ROV ใจร้าวปิดคดี! คนร้ายสารภาพสิ้นพร้อมเผยกลวิธีซื้อ-ขายและรักษาไอดี

ROV ใจร้าวปิดคดี! คนร้ายสารภาพสิ้นพร้อมเผยกลวิธีซื้อ-ขายและรักษาไอดี

ROV ใจร้าวปิดคดี! คนร้ายสารภาพสิ้นพร้อมเผยกลวิธีซื้อ-ขายและรักษาไอดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้มีการนำเสนอเกี่ยวกับข่าวที่ทางใจร้าว (Jai raw) สตรีมเมอร์ชื่อดังสามารถสืบหาคนร้ายแฮกไอดีได้ด้วยตัวเอง หลังจากที่มีการแจ้งความแล้วคดีไม่มีการคืบหน้ามานานกว่า 2 เดือน ล่าสุด ทางช่องยูทูปของทางใจร้าวได้มีการออกคลิปการนัดมอบตัวของมือแฮกไอดีออกมาแล้ว

เรื่องราวภายในคลิปเริ่มจากที่ทางใจร้าว ได้นัดผู้ที่ได้ทำการแฮกไอดีมายังสถานีตำรวจ พร้อมทั้งตัวแทนผู้ปกครอง เนื่องจากผู้ที่กระทำความผิดยังเป็นผู้เยาว์ ซึ่งหลังจากได้ทำเรื่องในสถานีตำรวจเสร็จเป็นที่เรียบร้อย สตรีมเมอร์ชื่อดังได้นำผู้แฮกไอดีมาพูดคุย โดยได้มีการขอโทษเกี่ยวกับกระทำการดังกล่าว พร้อมทั้งเผยถึงการเสาะหาไอดีของเกม ROV ออกมาขาย

ทั้งนี้ผู้แฮกไอดีได้เปิดเผยว่าตนได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อ-ขายไอดีมาประมาณ 3 ปี โดยได้กำไรประมาณ 2 - 3 ร้อยบาทต่อวัน แต่หากวันไหนที่ขายดีก็สามารถทำกำไรได้หลายพันบาท เนื่องจากตนทำมานานแล้ว โดยจะรับตามกลุ่มซื้อ-ขายเป็นหลัก ซึ่งก็จะมีทั้งไอดีที่เลิกเล่นแล้วเอามาขาย และหลอกมาขาย ซึ่งผู้ที่รับมาไม่มีทางทราบได้เลย ซึ่งตนเริ่มหลอกไอดีคนอื่นเอามาขาย เนื่องจากตอนนั้นไม่สามารถหาไอดีมาขายต่อไม่ได้ ซึ่งหลังจากโดนจับได้ในครั้งนี้คงไม่สามารถหวนคืนไปทำอย่างเดิมได้อีก เนื่องจากเครดิตนั้นเสียไปแล้ว

ส่วนวิธีการป้องกันการโดนขโมยไอดีนั้น ผู้แฮกกล่าวว่า ควรนำไอดีที่สมัครไปผูกกับเบอร์โทรศัพท์, อีเมล และ Facebook เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากการเปลี่ยนรหัสผ่านจำเป็นจะต้องมี OTP จากระบบถึงจะสามารถทำได้ ซึ่งจะป้องกันให้ผู้แฮกไอดีไม่สามารถแก้ไขข้อมูลดังกล่าว กลับกันถ้าเป็นไอดีที่มีการผูกข้อมูลไว้แล้วต้องการนำมาขายก็จะทำให้ราคาตกเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามทางใจร้าวได้ออกมาเปิดเผยในช่วงท้ายว่าตนได้เรียกค่าเสียหายกับทางผู้แฮกไอดีอยู่จำนวนหนึ่ง เพื่อต้องการให้เป็นบทเรียนแล้วไม่ไปทำกับคนอื่นอีก โดยจะนำเงินจำนวนดังกล่าวมาบริจาคหรือแจกลูกเพจกันต่อไป พร้อมทั้งขอย้ำถึงคำสัญญาของผู้ก่อเหตุว่าจะไม่ทำเรื่องดังกล่าวอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook