ดราม่าผู้เล่น RO เบี้ยวเงินประมูลหลักแสน โป๊ะแตกเป็นสุลต่านจอมปลอม

ดราม่าผู้เล่น RO เบี้ยวเงินประมูลหลักแสน โป๊ะแตกเป็นสุลต่านจอมปลอม

ดราม่าผู้เล่น RO เบี้ยวเงินประมูลหลักแสน โป๊ะแตกเป็นสุลต่านจอมปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเราได้กลิ่นดราม่าก็ต้องรีบไปสืบแล้วมานำเสนอทันที สำหรับเกมออนไลน์ชื่อดังขวัญใจหลาย ๆ คนอย่าง Ragnarok Online Classic แน่นอนว่าถ้าเราพูดถึงเนื้อแท้เกมนี้จริง ๆ ก็ต้องยอมรับว่าการซื้อขายของกันเป็นเงินจริง ๆ ก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ แล้วราคาค่อนข้างสูงมาก ๆ บางอย่างมีราคาเป็นหลักแสนหลักล้านกันเลยทีเดียว แล้วดราม่าล่าสุดที่เกิดขึ้นมีจากเซิร์ฟเวอร์ Baphomet

ro(3) 

ดราม่านี้เป็นเรืองราวของบุคคลที่มีชื่อว่า Idol Fake เป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวและในกลุ่ม Community ของเกม RO Classic ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น "สุลต่าน" มีเงินมีทองซื้อไอเทมหรือ โดเนทบริจาคให้กับเหล่าสตรีมเมอร์ของ Ragnarok เป็นจำนวนมาก เลยทำให้เครดิตของคนๆ นี้ค่อนข้างดี มีภาพลักษณ์ที่สามารถไว้ใจได้ แต่สุดท้ายชื่อเสียงที่ถูกสร้างมาอย่างยาวนานก็จบลงภายในคืน ๆ เดียวเมื่อเขาทำการ บิดเงินที่ทำการประมูลไอเทมจากในกลุ่ม Community ในราคาหลักแสนเลยทำให้ความจริงปรากฏแล้วกลายเป็น "สุลต่านจอมปลอม"

ro(2)

ทางเราจะสรุปเรื่องราวให้อ่านเข้าใจง่าย ๆ ว่าเรื่องราวเกิดขึ้นจากการที่ในกลุ่มทำการเปิดประมูลไอเทม Light Darkness Wing จัดว่าเป็นไอเทมค่อนข้างแรร์เลยทำให้เกิดการประมูลที่ดุเดือดขึ้นแล้วทีนี้กลายเป็นว่า Idol Fake ประมูลมาในราคา 180,000 บาทแต่สุดท้ายหลังจบประมูล Idol Fake ไม่ยอมจ่ายเงินเลยทำให้หลาย ๆ คนงง ซึ่งปกติแล้วถ้ามีเหตุการณ์บิดเกิดขึ้นจะทำการเตะออกจากกลุ่มทันทีแต่หลาย ๆ คนก็ไม่คิดไม่ฝันว่าคนที่มีชื่อเสียงคนนี้จะเบี้ยวไม่ยอมจ่าย

ro(1)

ภายหลังสตรีมเมอร์ Valduz CH ได้มีการไปสอบถามและสืบสวนหลายๆ คนก็ได้ใจความจาก Idol Fake ว่า "ตัวเขานั้นได้ขโมยเงินเจ้านายกว่า 5,000,000 บาทไปใช้แล้วตอนนี้ต้องทำการใช้หนี้" ซึ่งผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากไปในทิศทางที่แตกต่างกันไปบางคนก็ว่า แต่งเรื่องขึ้นมาเอง หรือเป็นการฟอกเงินก็ได้ สุดท้ายแล้วเรื่องจริงก็มีเพียงเจ้าตัว Idol Fake เท่านั้นที่รู้ว่าคืออะไรกันแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook