10 อันดับบอสที่น่ากลัวที่สุดในเกม Elden Ring

10 อันดับบอสที่น่ากลัวที่สุดในเกม Elden Ring

10 อันดับบอสที่น่ากลัวที่สุดในเกม Elden Ring
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Elden Ring คือเกม RPG Openworld ที่มีสภาพแวดล้อมอันหลากหลาย ตั้งแต่ห้องโถงร้างไปจนถึงซากปรักหักพังหรือรวมไปถึงเมืองลับใต้ดินและคุกที่ดูสกปรก แต่สิ่งที่เป็นฝันร้ายแท้จริงนั้นไม่ใช่สถานที่เหล่านั้น แต่เป็นเหล่าบอสในเกมต่างหาก และนี่คือ 10 อันดับบอสที่ดูแล้วน่าเกลียดน่ากลัวที่สุดในเกม

คำเตือน ระวัง Spoiled !! 

อันดับ 10 : Astel, Naturalborn Of The Void

เจ้าบอสตัวนี้ให้ความรู้สึกเหมือนอะไรบางอย่างที่โผล่ออกมาจากสิ่งที่มืดมิดที่สุดที่เคยจินตนาการมา และเป็นส่วนผสมระหว่างแมงป่อง, แมงมุม, ตัวด้วง และกะโหลกมนุษย์ แถมตรงส่วนปีกกับหางก็เหมือนจะเป็นชิ้นส่วนจากดาวเคราะห์อีกด้วย

ด้วยความสามารถที่เจ้าตัวจะยิงลำแสงและเรียกฝูงดาวตกออกมาโจมตี แถมด้วยขนาดที่ใหญ่โตจนทำให้เจ้าตัวนั้นดูน่ากลัวมากกว่าเดิมถึง 10 เท่าเมื่อเข้าไปใกล้ ๆ เจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้จะทำให้คุณฝันร้ายได้ทีเดียว

อันดับ 9 : Rykard, Lord Of Blasphemy

ในช่วงแรกจะเหมือนกำลังสู้อยู่กับงูขนาดยักษ์ แต่ก็ดูน่ากลัวไม่น้อยเมื่อมันอ้าปากกว้าง ๆ แล้วพุ่งเข้าใส่ แต่ส่วนที่แยกที่สุดคือหลังจากที่เอาชนะมันได้แล้ว โฉมหน้าที่แท้จริงของบอสตัวนี้ก็จะปรากฏขึ้น

แถมมันจะน่ากลัวยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อมันเริ่มเปิดปากพูด โดยการดึงดาบออกมาจากปากของงูที่ตายแล้ว และคนเล่นจะต้องพยายามหลบการโจมตีของมันพร้อม ๆ กับเห็นใบหน้าอันน่าสยดสยองที่เลื้อยไปเลื้อยมาและพยายามจับตัวคุณเอาไว้

อันดับ 8 : Elden Beast

เมื่อคุณกำจัด Radagon of the Golden Order ไปแล้วคุณก็อาจจะโล่งใจ แต่คุณอาจคิดผิด เพราะมันยังมีสิ่งที่น่ากลัวกว่านี้ปรากฏตัวออกมา มันทั้งใหญ่โต สวยงาม และน่าเกรงขาม และมันก็คือบอสตัวนี้

ในฐานะบอสตัวสุดท้ายในเกม บอสตัวนี้จะเหนือกว่านั้นเพราะรูปร่างของมันจะคล้ายกับมนุษย์ต่างดาวที่เห็นโครงกระดูกภายนอก จนรู้สึกได้ถึงความน่าเกรงขามและความน่ากลัวของมันไปพร้อม ๆ กัน และเมื่อคุณโจมตีไปที่มัน ความน่ากลัวก็ยังไม่จางหายไปจากมัน

อันดับ 7 : Beast Clergyman

นี่ไม่ใช่บอสที่น่ากลัวเพียงอย่างเดียว แต่เป็นบอสที่ยากมาก ๆ กว่าจะผ่านได้ ซึ่งบอสตัวนี้จะมีร่างกายที่ปกคลุมไปด้วยสิ่งน่าเกลียดน่ากลัวของสัญลักษณ์ทางศาสนา แถมยังว่องไวอย่างไม่น่าเชื่อ

และในช่วงที่คุณลดเลือดมันได้ระดับหนึ่ง เจ้าบอสตัวนี้จะมีวิวัฒนาการเปลี่ยนร่างของมันจนออกมาดูน่ากลัวมากขึ้นไปอีก ถึงจะดูยากแต่ก็ยังพอมีทริคในการปราบเจ้าตัวนี้อยู่บ้าง

อันดับ 6 : Godrick The Grafted

ตัวอะไรก็ตามที่มีหลายมือมักจะน่ากลัวอยู่เสมอ และบอสตัวนี้ก็เช่นกัน คนเล่นอาจจะเห็นบอสตัวนี้มาแล้วจากในทีเซอร์ของเกม และเมื่อได้เจอตัวจริงก็ไม่ผิดหวัง

บอสตัวนี้มีความว่องไวเหลือเชื่อผิดกับขนาดที่ใหญ่โตของมัน จนราวกับว่ามันเป็นพวกกึ่งเทพเลยทีเดียว แถมในระหว่างการต่อสู้ มันจะมีหัวมังกรติดอยู่ตรงแขนซ้ายและพ่นไฟใส่จากระยะไกลอีกด้วย

อันดับ 5 : Ulcerated Tree Spirit

บอสตัวนี้ดูแล้วชวนนึกถึง The Curse-rotted Greatwood ที่อยู่ในเกม Dark Souls  แต่เวลาเจอแล้วกลับรู้สึกเหมือนสู้กับหนอนดุร้ายที่ดิ้นไปดิ้นมาเสียมากกว่า

ไม่ใช่แค่รูปร่างของมันเท่านั้นที่ดูน่ากลัว เพราะมันจะฟาดฟันไปรอบ ๆ เหวี่ยงตัวไปมาพร้อมกับอ้าปากที่เน่าจนน่าขยะแขยงโจมตีไฟใส่คุณ ซึ่งจะทำให้คนเล่นหัวใจเต้นโครมครามทุกครั้งที่พยายามหลบการโจมตีของมัน

อันดับ 4 : Erdtree Burial Watchdog

เมื่อคนเล่นได้เดินสำรวจในพื้นที่หมอกกับการต่อสู้บอสครั้งแรก คุณจะได้เอาแต่เฝ้ามองดูความสยดสยองของเจ้าแมวหิวขนาดใหญ่ตัวนี้ลุกขึ้นมาจากความว่างเปล่าและค่อย ๆ เดินมาหาราวกับเป็นเครื่องจักร

นอกจากนี้ในช่วงต่อสู้ยังมีเพลงประกอบที่น่าขนลุกดังนั้นเมื่อเจ้าแมวหินนี้ฟาดดาบลงพื้นพร้อมกับพ่นไฟออกจากหางของมัน สิ่งที่เลวร้ายกว่านั้นจะค่อย ๆ โผล่ออกมาในทุก ๆ ครั้งที่ต่อสู้ จนทำให้รู้สึกไม่อยากโดนเจ้านี่ตัวตัวไปตอนกลางคืนกันเลยทีเดียว

อันดับ 3 : Grafted Scion

บอสตัวนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะบอสตัวแรกที่คนเล่นต้องเผชิญโดยที่ไม่มี Crimson Tear Flasks เจ้าสิ่งประหลาดที่ดูผสมผสานระหว่างมนุษย์กับแมงมุมตัวนี้อาจทำให้คุณขวัญผวาได้

ด้วยการที่บอสตัวนี้ใช้ดาบมากกว่า 1 เล่ม ทำให้ผู้เล่นจะต้องพยายามหลบการโจมตีของมันเสียมากกว่าหาโอกาสไปโจมตีมันได้ แถมยังต้องฟังเสียงขาของมันเสียดสีกับพื้นเพื่อหาจังหวะหลบมันอีก ช่างน่าขนลุกจริง ๆ

อันดับ 2 : Abductor Virgins

เจ้าตัวนี้ชวนนึกถึงพวกหนังสยองขวัญสไตล์โกธิกในยุควิกตอเรียนพร้อม ๆ กับการโจมตีที่น่าสยดสยอง ด้วยหน้ากากเปลือยเปล่าของมันและใบมีดที่หมุนไปรอบ ๆ ด้วยความเร็วสูง และนั่นแหละคือฝันร้ายที่มันเตรียมมอบให้คนเล่น

นอกจากนี้มันจะหาทางใช้มือของมันลากคนเล่นเข้าไปหามันใกล้ ๆ และจะทำให้คนเล่นถึงตายได้ด้วยการใช้ Scarlet Rot อีกด้วย

อันดับ 1 : Death Rite Bird

นี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่เรียกว่า "ความแปลกประหลาด" และ "ความน่ากลัว" ผลิตผลที่ทางทีมพัฒนา FromSoftware สร้างมันออกมา และเจ้าบอสตัวนี้ทำออกมาสมกับคำนิยามนั้นได้เป็นอย่างดี

เจ้าตัวนี้เป็นการผสมผสานระหว่างโครงกระดูกของมนุษย์ที่ทำให้กลายเป็นเพลิงแห่งหายนะ โดยเฉพาะตอนที่มันใช้หัวกะโหลกศีรษะและจงอยปากโจมตีใส่คุณ แถมเสียงกระดูกของมันยังสร้างความสยดสยองได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Elden Ring วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One, PlayStation 5 และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook