Bandai Namco ประกาศโปรเจค Gundam Metaverse รวมอาณาจักรกันดั้มไว้ในที่เดียว

Bandai Namco ประกาศโปรเจค Gundam Metaverse รวมอาณาจักรกันดั้มไว้ในที่เดียว

Bandai Namco ประกาศโปรเจค Gundam Metaverse รวมอาณาจักรกันดั้มไว้ในที่เดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กันดั้มถือว่าเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่โด่งดังไปทั่วโลกและมีผลงานต่าง ๆ มากมายทั้งอนิเมะและของสะสม ซึ่งทาง Bandai Namco ได้มีประกาศเปิดตัวโปรเจคของกันดั้มในรูปแบบของ เมตาเวิร์ส เพื่อให้แฟน ๆ กันดั้มทั่วโลกได้เชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ในโปรเจคที่มีชื่อว่า Gundam Metaverse

สิ่งเริ่มแรกนั้นจะมีการเปิดตัวคอมมิวนิตี้ในโลกเวอร์ชวล (Virtual Communities) โดยจะเชื่อมโยงทุกผลิตภัณฑ์ของกันดั้มเข้าไว้ด้วยกัน ได้แก่ กันพลา, เกม, อนิเมะ และเพลง โดยจะเชื่อมโยงทุกอย่างในพื้นที่เสมือน ซึ่งจะเรียกว่า Side-G ซึ่งพื้นที่เสมือนนี้จะเชื่อมโยงกับโลกความเป็นจริง (คาดเดาว่าคงจะโยงไปร้านค้าที่สามารถสั่งซื้อของหรือแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งได้)

ตัวอย่างที่จะได้เห็นกันนั่นก็คือการสร้าง “Gunpla Colony” ในโลกเสมือนจริงที่แฟน ๆ จะสามารถเดินสำรวจในโลกเสมือนและดูเหล่ากันพลาโมเดลรุ่นต่าง ๆ และมีการออกแบบฉากในนี้ให้เหมือนกับในอนิเมะภาค กันดั้ม บิลด์ ไดฟ์เวอร์ส ซึ่ง “Gunpla Colony” นี้มีแผนจะเปิดให้เข้าชมฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ 

อีกหนึ่งตัวอย่างคือการทำเกมกันดั้มให้เป็นกีฬาอีสปอร์ต อาทิ Gundam Battle Operation 2 ซึ่งตัวเกมได้เปิดให้เล่นแล้วบน PS4 กับ PS5 และอีกเกมอย่าง Gundam Evolution ซึ่งวางแผนจะเปิดให้เล่นในปีนี้

นอกจากนี้ทาง Bandai Namco ยังเปิดกว้างกับพันธมิตรที่จะมาทำธุรกิจในส่วนของแฟรนไชส์กันดั้มในรูปแบบ C2C (Customer-to-Customer) ซึ่งหมายถึง "ลูกค้าถึงลูกค้า" ที่จะให้แฟน ๆ และลูกค้าต่าง ๆ สามารถมาทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับกันดั้ม รวมไปถึง NFT และสกุลเงินโลกเสมือนได้ด้วย

โปรเจค Gundam Metaverse จะมีการเปิดทดสอบกันในฤดูใบใม้ร่วงปีนี้ สำหรับแฟน ๆ กันดั้มแล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งการขยายแฟรนไชส์ฯ ให้เป็นมากกว่าแค่เกม อนิเมะ หรือกันพลา และเป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับแฟน ๆ กันเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Bandai Namco ประกาศโปรเจค Gundam Metaverse รวมอาณาจักรกันดั้มไว้ในที่เดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook