รีวิวเกม Tiny Tina’s Wonderlands เกมยิงสุดกาว ในแดนมหัศจรรย์

รีวิวเกม Tiny Tina’s Wonderlands เกมยิงสุดกาว ในแดนมหัศจรรย์

รีวิวเกม Tiny Tina’s Wonderlands เกมยิงสุดกาว ในแดนมหัศจรรย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นการยิงถล่มเหล่าก็อบลินด้วยกระสุนเป็นพันเป็นหมื่นนัดด้วยปืนหน้าไม้ โยนพลังเวทย์ต่าง ๆโถมเข้าใส่เหล่านักรบโครงกระดูกที่มุดขึ้นมาจากหลุมศพ ไปเดินเล่นพูดคุยกับราชินีม้ายูนิคอร์นที่ทั้งตัวเต็มไปด้วยเพชร หรือออกลุยโลกกว้างกับสัตว์เลี้ยงคู่หู เราจะได้สัมผัสสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดในโลกของเกม Tiny Tina’s Wonderlands ที่เป็นตัวเกมภาค Spin off ของเกม Borderlands และใช้ตัวละคร Tiny Tina เป็นตัวเล่าและดำเนินเนื้อเรื่องหลัก

ตัวเกมในหลาย ๆ ส่วนจึงอาจจะดูเหมือนการเอาเกม Borderlands 3 มารีสกิน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าความสนุกและความเลอะเทอะของเกมจะน้อยลงไป เพราะในส่วนของบทต่าง ๆ ของ NPC และอาวุธมากมายที่ปรากฏออกมาภายในเกมนี้ยังคงทำออกมาได้อย่างดีงามและมีความยูนีคอย่างมาก

ตัวเกม Tiny Tina’s Wonderlands นี้จะเป็นภาคต่อของ Tiny Tina’s Assult on Dragon Keep ที่เป็น DLC ของ Borderlands 2 และได้มีการนำตัวเกมภาคนี้มาขายแยกเป็นแบบ Standalone ในภายหลังอีกด้วย

เนื้อเรื่อง

เกมจะเริ่มต้นขึ้นภายในเกมที่ชื่อว่า BUNKERS & BADASSES หรือที่ Tina เรียกเกมของเธอรวม ๆ ว่า Wonderlands ที่มี Tina เป็นผู้ดูแลความเป็นไปของเกมนี้ ความสงบสุขของเกมนี้ได้สิ้นสุดลงเมื่อ Dragonlord เริ่มเข้ามาแทรกแซงและบุกโจมตีอาณาจักรแห่งนี้ จนกระทั่งมีผู้กล้าทั้ง 3 คน ได้รวมพลังกันพยายามโค่นล้ม Dragonlord

แต่ Dragonlord ดูเหมือนจะเก่งกว่าที่ผู้กล้าทั้งสามคิดไว้และกำลังจะพ่ายแพ้ ทันใดนั้นเองราชินียูนิคอร์นแห่ง Wonderlands ผู้นำพาแสงสว่างและสายรุ้งได้ปรากฏตัวออกมาเพื่อช่วยเหล่าผู้กล้า เธอได้นำดาบ Sword of Soul มาด้วยและทำให้ Dragonlord พ่ายแพ้และถูกผนึกเอาไว้ แต่ Tina ก็ได้บอกกับเราว่าการต่อสู้และการกลับมาของ Dragonlord เป็นวัฏจักรที่ไม่มีที่สิ้นสุดและในวันหนึ่งเขาจะกลับมาที่ดินแดนแห่งนี้อีกครั้งอย่างแน่นอน

สำหรับเกมนี้เราจะรับบทเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในเกมของน้อง Tina นั่นเอง และเมื่อเราเข้าไปในเกม ตัวละครของเราจะได้รับการขนาดนามว่าเป็น “ผู้ลิขิตชะตา” และออกผจญภัยไปในดินแดนมหัศจรรย์

เกมเพลย์

ตัวเกมยังคงรูปแบบ Looter Shooter ดำเนินเควสหลักและเควสรองเหมือน Borderlands เมื่อสร้างตัวละครเราจะสามารถแต่งหน้าตาและสัดส่วนต่าง ๆ ของตัวละครเราได้ โดยภาคนี้จะมีคลาสเริ่มต้นให้เลือกมากมาย เช่น 

SPORE WARDEN

คลาสนี้จะเป็นคลาสที่ใช้เวทมนตร์ระยะไกลและจะมีผู้ช่วยเป็นน้องเห็ดแสนหน้ารักที่หน้าตาออกจะโหดร้ายไปสักหน่อย เราสามารถเพิ่มความสามารถของน้องเห็ดได้จากการอัปเลเวลตัวละครของเรา

CLAWBRINGER

คลาสนี้จะเป็นคลาสผู้ใช้มังกรและจะมี Action Skills ที่เน้นใช้ธาตุไฟและสายฟ้าที่เน้นโจมตีในระยะใกล้และกลางเป็นหลัก

GRAVEBORN

เป็นคลาสที่เน้นใช้พลังที่เป็นธาตุใหม่ของเกมนี้ที่เรียกว่า Dark Magic สกิลเวทมนตร์ของคลาสนี้จะสามารถโจมตีศัตรูและฮีลให้ผู้ใช้งานได้ โดยเราจะมีผู้ช่วย Demi-Lich คอยบินอยู่รอบๆและยิง Dark Magic ช่วยเราอีกทาง

นอกจากนี้ยังมีคลาสอื่น ๆ อีกหลายคลาสที่มีลักษณะเฉพาะต่างกันออกไปให้ผู้เล่นเลือกเล่นได้ตามความชอบ

ในส่วนการอัปค่าสถานะจะมีหมวดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปค่าสถานะต่าง ๆ โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นส่วนใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา เช่น ทำให้โจมตีได้แรงขึ้น หลอดเลือดสูงสุดเพิ่มเยอะขึ้น หรือสกิลคูลดาวน์ได้เร็วขึ้น

ระบบอื่น ๆ ของเกม

Tiny Tina’s Wonderlands จะพิเศษกว่า Borderlands ภาคอื่น ๆ เนื่องจากเกมนี้จะมีตัวเลือกในการสร้างหน้าตาและลักษณะต่าง ๆ ของตัวละครได้หลากหลาย จึงสามารถสร้างตัวละครตามแบบที่เราต้องการได้

หลังจากสร้างตัวละครเสร็จเกมจะเริ่มทันที แต่ตัวเกมจะมีตัวเลือกให้เราสามารถเล่น Co op กับเพื่อนได้เลย โดยจะเลือกเล่นแบบออนไลน์ผ่านระบบ Cross Platform เพื่อเล่นกับผู้เล่นที่ใช้ PC และ Console อื่น ๆ หรือจะเลือกเฉพาะผู้เล่นจากเครื่องเดียวกันเท่านั้นก็ได้ และตัวเกมยังให้ตัวเลือกเล่น 2 คน ในเครื่องเดียวกันมาอีกด้วย โดยจะเป็นการแบ่งจอกับอีกผู้เล่นคนละครึ่งจอแล้วเดินทางไปพร้อม ๆ กัน

เพิ่มความสนุกด้วยการเล่น Co op กับเพื่อน ๆ

เมื่อเล่นไปถึงจุดหนึ่งจะสามารถออกไปยังพื้นที่ที่เสมือนเป็น World Map ของเกม และตัวละครของเราจะสามารถเดินไปยังที่ต่าง ๆ หรือทำกิจกรรมและเควสบนพื้นที่ World Map นี้ได้ และเมื่อเดินทางไปถึงจุดต่าง ๆ ภายในเกม เราจะสามารถปลดล็อคจุด Fast Travel ได้เพื่อให้การเดินทางในครั้งถัดไปสามารถไปยังที่หมายต่าง ๆ ได้รวดเร็วขึ้น

พื้นที่ World Map

กราฟิกและการแสดงผล

ในส่วนของ Performance ต่าง ๆ ของตัวเกมบนเวอร์ชั่น Playstation 5 ทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว มีโหมดให้เลือกปรับได้ 2 โหมด คือ โหมด Resolution เพื่อเน้นความคมชัดในระดับ 4K และกราฟิกที่ดีกว่า แต่ยังสามารถรันที่ 60fps ได้ และโหมด Performance เพื่อเน้น Framerate ที่สูงถึง 120fps

ในส่วน Controller ของ Playstation 5 จะมี Adaptive Triggers เพื่อให้สัมผัสที่ดียิ่งกว่าในการยิงปืนที่ต่างกันออกไปภายในเกมอีกด้วย

บรรยากาศภายในเกม

สรุป

ตัวเกม Tiny Tina’s Wonderlands ได้วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC, Playstation 4 - 5 และ Xbox One , Xbox Series ที่สำคัญตัวเกมยังรองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบทั้งคำอธิบายเกี่ยวกับเควส อาวุธ และสกิลต่าง ๆ รวมถึงซับไตเติลด้วย

ตัวเกมภาษาไทย

ถ้าคุณเป็นแฟนเกม Borderlands คุณไม่ควรพลาดเกมนี้ด้วยประการทั้งปวง เพราะตัวเกมที่ต่อยอดมาจาก Borderlands ในธีมของยุคกลางและเวทมนตร์อย่างลงตัว มีผู้ดำเนินเนื้อเรื่องคอยพูดบทสุดฮาตลอดทั้งเกม และต่อให้คุณไม่เคยเล่น Borderlands มาก่อน เกมนี้ก็ยังน่าสนใจสำหรับทุกคน เพราะเป็นเกมที่เข้าใจง่าย มีคำแนะนำการเล่นตลอดทั้งเกม และคุณยังจะได้พบประสบการณ์ใหม่ ๆ ภายในเกม ทั้งบรรยากาศสุดแฟนตาซี รวมถึงการค้นพบความพิเศษของไอเทมบางอย่างที่คุณไม่สามารถหาได้จากเกมอื่นอย่างแน่นอนครับ

ผู้เขียน - แมวหิมะน้ำตาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook