เอ้าเว้ยยังรอด !! เกมเมอร์ยูเครน CS:GO กู้ชาติ ไม่หนี ยันสู้ ศึกหนักมหาประลัย Russia

เอ้าเว้ยยังรอด !! เกมเมอร์ยูเครน CS:GO กู้ชาติ ไม่หนี ยันสู้ ศึกหนักมหาประลัย Russia

เอ้าเว้ยยังรอด !! เกมเมอร์ยูเครน CS:GO กู้ชาติ ไม่หนี ยันสู้ ศึกหนักมหาประลัย Russia
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อน ๆ คงได้ทราบกันดี เกี่ยวกับกรณีการรบที่รุนแรงระดับโลกของ Russia vs Ukraine ที่แผ่ขยายไปเป็นวงกว้าง ไม่เว้นแม้กระทั่งวงการเกมที่ทาง Sanook Game เคยได้ลงให้อ่านกันไป..ในกรณีหนุ่ม Alexander Kokhanovskyy ที่ตัดสินใจลงสู่สมรภูมิ Ukraine ไปรบเพื่อบ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งตัวเขามีผู้ไปให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

โดย Alexander ที่มีชื่อในวงการเกมว่า zerogravity ที่ถือว่าเป็นอดีตยอดนักกีฬา Esport และยังเป็นผู้ก่อตั้งทีม Navi ซึ่งเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จใน Game Shooting ในระดับโลกทีเดียว แต่แน่นอนว่าเมื่อสงครามเข้ามาเยือนแดนมาตุภูมิ เขาและเพื่อนจำเป็นต้องวางปืนในเกม CS:GO แล้วมาจับปืนจริง ในสงครามจริงที่เตรียมเจ็บจริงตายจริง !! และไม่ได้สนุกเหมือนในเกมเลย

ภาพปืนจริงจาก IG ของ Alexander Kokhanovskyy

ตัวเขาเชื่อว่า จิตใจที่รักชาติและบวกกับการที่เขามีความรู้เรื่องปืนของเขาและเพื่อน ๆ คงจะมีประโยชน์และในฐานะชาว Ukraine จึงได้ตัดสินใจลงสู่สมรภูมิ ที่ร้อนแรงมากที่สุดในโลกในเวลานี้ โดยตัวเขายังคงปักหลักอยู่ในกรุง Kiev จุดที่ Russia ได้ทำศึกอย่างรุนแรงในช่วงที่เดือนผ่านมา

แต่ชาวโลกก็ได้ตะลึงกับผลงานของชาว Ukraine ที่สามารถยันทัพอันเกรียงไกรของ Russia เอาไว้ได้..และแน่นอนว่า Alexander Kokhanovskyy Gamer ชาว Ukraine ยังคงต่อสู้อยู่จนถึงปัจจุบัน ณ เวลานี้และยังมีการอัพเดทในช่องทางของตัวเองบ้างเป็นระยะ ๆ 

ศึกหนักมหาประลัยของ Russia เตรียมลุย Phase 2  (ภาพเมือง Mariupol)

หลังจากการยันศึกหนักไว้ได้ในรอบแรกที่ Kiev และผลงานนี้ที่ทำให้ Russia แกว่งและสับสนไปได้พอสมควรจนทางการ Russia ต้องปรับกระบวนรบกันใหม่ แต่สิ่งที่น่าห่วงก็คือ Alexander ยังเป็นหนึ่งในชาว Ukraine ที่ยังคงปักหลักอยู่ในมาตุภูมิ และการปรับการรบครั้งใหม่ของ Russia คราวนี้อันตรายหนักกว่าเดิมแต่ Alexander ยังคงปักหลักไม่ถอยหนี

และคราวนี้การบุก Phase 2 รัสเซียจัดการรบแบบใช้อาวุธหนักอย่างรุนแรง และทำลายเป็นวงกว้างกว่าเดิม ทำให้การรบของ Ukraine เสียเปรียบหนักขึ้นเรื่อย ๆ มีทหารล้มตายและวางอาวุธมากขึ้น หลังจากการบุก Kiev ของ Russia ครั้งแรกไม่สำเร็จ แต่เชื่อได้ว่าไฟการรบ จะต้องลามกลับไปที่ Kiev อย่างแน่นอน หลังจากสำเร็จการปฏิบัติการในเมือง Mariupol แล้ว (ปัจจุบันติดศึกอยู่ตรงโรงงานถลุงเหล็ก Arzovstal อยู่)

Alexander ได้ประเมินสถานการณ์สงครามครั้งนี้

ตัวของ Alexander ได้ประเมินถึงจุดจบในสงครามครั้งนี้ไว้หลายรูปแบบ ในระยะยาวหาก Ukraine จะชนะในความคิดเขาอย่างแรก Russia ต้องมีปัญหาภายใน และเปลี่ยนแปลงการปกครอง ทางเลือกที่สองการทำศึกใต้ดินระยะยาว ซึ่งเป็นอะไรที่แย่ที่สุดที่เขาไม่อยากให้เกิด

สามการมีข้อตกลงร่วม แต่มันอาจเป็นการยุติสงครามชั่วคราว ก่อนการปะทุครั้งใหม่ และเขายังมองไกลไปถึงการสร้างรัฐ Ukraine ใหม่ที่ถูกผูกโยงกับทางเครือ NATO ไปเลยซึ่งหากทำไม่ได้ สงครามครั้งต่อไปของ Ukraine หลังจากนี้ มันอาจหมายถึงสงครามครั้งสุดท้ายกับการสิ้นชาติ Ukraine ไปเลยในมุมมองของ Alexander 

กรุง Kiev ที่ Alexander อยู่จะเป็นอย่างไร 

แม้ว่าสงครามยังไม่จบ แต่มันก็ยากจะคาดเดา แต่สิ่งหนึ่งที่บอกได้คือสถานการณ์ในเมือง Kiev ที่เขาอยู่ยังคงตกอยู่ในความเสี่ยง และยังคงอยู่ในภาวะอันตรายอย่างมาก เพราะมันเคยเป็นเป้าหมายของการปฏิบัติการของ Russia มาก่อน

(บันทึกภาพสงคราม Russia VS Ukraine บางส่วน)

เอาล่ะครับเรื่องสงคราม คงยังไม่ต้องขยายความกันมากไปกว่านี้ (คน Ukraine สู้ยิบตาจริง ๆ) ยังไงทางเราก็ขอให้ Alexander Gamer มากความสามารถ.. โลดแล่นในวงการเกมต่อไป ขอให้สันติภาพเกิดขึ้นโดยไวนะครับ และขอให้ทุกคนในสงครามปลอดภัย ขอให้ได้ยินข่าวดีโดยเร็ววันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook