[รีวิวเกม] My hero academia tsh-sea อีกหนึ่งเกมจากมังงะดัง แอ็กชันสนุก

[รีวิวเกม] My hero academia tsh-sea อีกหนึ่งเกมจากมังงะดัง แอ็กชันสนุก

[รีวิวเกม] My hero academia  tsh-sea อีกหนึ่งเกมจากมังงะดัง แอ็กชันสนุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดให้บริการไปพักใหญ่ ๆ แล้ว สำหรับ My hero academia : tsh-sea หรือชื่อเต็ม ๆ คือ My hero academia : the strongest hero เซิร์ฟเวอร์ SEA ที่คงถูกใจแฟนมังงะและคอเกมแนว Action RPG ในบ้านเรา เพราะมีภาษาไทยให้บริการเสร็จสรรพ วันนี้จะมาลองเล่นดูเสียหน่อย ว่าจะสนุกไม่แพ้เกม MY HERO ULTRA IMPACT ที่เปิดให้เล่นไปเมื่อช่วงต้นปีรึเปล่า

เท้าความเนื้อหาตามมังงะเพียงบางส่วน ผสานกับบทบาทฮีโรมืออาชีพ

หากเทียบกับเกมก่อนหน้าที่เคยรีวิวไป นั่นก็คือ MY HERO ULTRA IMPACT เกมนั้นจะเน้นดำเนินเนื้อเรื่องไปตามมังงะ การเล่นจะเป็นจัดทีมสู้แบบ turn-based แต่สำหรับเกมนี้นั้น จะมีการคงเนื้อเรื่องไว้บ้าง แต่ไม่ทั้งหมด ตัวเกมจะปูเนื้อหาที่ผู้เล่นต้องรู้เกี่ยวกับ My Hero Academia ที่ใช้ภาพจากอนิเมะมาประกอบ ผสมกับอนิเมชัน 3D ลายเส้นของตัวเกมเอง เรียกได้ว่าพอหอมปากหอมคอเท่านั้น แต่พอเริ่มเล่น เริ่มเดินเควสต์ทำตามภารกิจและด่านต่าง ๆ เกมนี้จะแตกต่างออกไปเลย

โดยโหมดการเล่นหลักจะเหมือนกับเราเป็นฮีโรที่รับงานหรือรับมอบหมายจากโปรฮีโรอื่น ๆ รวมไปถึงจากภาครัฐ เมื่อมีพวกวายร้ายก่อเหตุไม่สงบตามจุดต่าง ๆ ตรงนี้ไม่อิงเนื้อเรื่องตามเส้นเรื่องใด ๆ ทั้งสิ้น หน้าที่ของเราคือรับภารกิจ จัดทีม แล้วออกลุยปราบเหล่าร้ายได้เลย จึงเป็นจุดที่เรียกได้ว่าเป็นทั้งจุดเด่นและจุดด้อยในคราวเดียว คือแฟน ๆ มังงะ คงไม่ค่อยอินเท่าการดำเนินเรื่องตามเส้นเรื่อง แต่หากไม่ถือสาตรงนี้ ข้อดีคือเราจะได้ทำภารกิจในเส้นเรื่องที่ค่อนข้างสดใหม่ จบเป็นงาน ๆ ไป ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่เข้าใจเนื้อเรื่อง (เพราะไม่ได้เน้นเนื้อเรื่องมากนัก) ซึ่งจุดนี้ ก็ลองไปเล่น ไปพิจารณากันดู

ภาพแบบ 3D แอ็กชันสนุก เอฟเฟกต์ตระการตา

จุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้คือภาพที่เน้น 3D ทั้งตัวละคร ฉาก และไอเทมต่าง ๆ ตัวละครมีทั้งแบบเต็มตัว และแบบ SD ลายเส้นของเกมจัดว่าทำออกมาได้ดี ไม่ได้โดดเด่นฉูดฉาดเหมือนเกมก่อนหน้า แต่ก็จัดอยู่ในเกณฑ์คุณภาพดีทีเดียว

อีกอย่างที่ชอบคือในเรื่องของการบังคับต่อสู้ เอฟเฟกต์ทั้งภาพทั้งเสียง สกิลตูมตาม เล่นสนุกมือมาก ด้วยความที่เป็นเกมบังคับตัวละครแบบแอ็กชัน เกมนี้จึงมีจุดเด่นที่การทำคอมโบ ต่อคอมโบ เก็บสแตก การเตะต่อยแล้วศัตรูลอย ล้ม กระเด็น จากที่ลองเล่นแบบบังคับเอง (ไม่ใช้ออโต้) ถือว่าเพลินใช้ได้ สกิลแต่ละตัวละครก็ทำออกมาได้โดดเด่น อิงจากมังงะแล้วมาต่อยอดค่อนข้างดีทีเดียว เอาจริง ๆ สายเกมแอ็กชันที่ชอบมังงะเรื่องนี้อยู่แล้วน่าจะชอบเลยล่ะ

เกมเพลย์แบบแอ็กชัน สู้สนุก แผนที่กว้าง

สำหรับเกมเพลย์หลัก ๆ ก็ตามที่เกริ่นเลย ตัวเนื้อเรื่องจะเน้นการรับภารกิจในรูปแบบรับมาเป็นเคส ๆ คล้ายกับเราเป็นโปรฮีโรแล้ว และออกปฏิบัติการตามที่ได้รับมอบหมาย หน้าที่ของเราในช่วงแรกคือการเล่นไปตามคำแนะนำ ตัวเกมจะให้เราทำความรู้จักกับระบบต่าง ๆ ทั้งการเล่น ระบบอัปเกรด และโหมดการเล่นอื่น ๆ ที่ควรรู้ แล้วหน้าที่ของเราก็แค่เดินเควสต์ไปเรื่อย ๆ ทำภารกิจให้สำเร็จไปเป็นเคส ๆ ไป

โดยเราสามารถจัดทีมได้สูงสุด 3 ตัวละคร ในภารกิจ ตัวเกมจะกำหนดการรับมือศัตรูในแต่ละเวฟให้เราเอง ว่าเวฟนี้ตัวละครไหนจะออกมาสู้ เราไม่จำเป็นต้องเลือก การสู้ก็แบบเกมแอ็กชัน คือเข้าไปลุยได้เลย โจมตีปกติ ทำคอมโบ กดสกิล กดอัลติเมต บางตัวละครจะเก็บสแตกได้ ตรงนี้ผู้เล่นต้องศึกษาตัวละครของตัวเองให้ดี โดยตัวละครจะแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ สายพลัง ที่เน้นการโจมตีที่รุนแรง สายเทคนิคที่เน้นการใช้สกิลชิงความได้เปรียบ และสายว่องไวที่เน้นการโจมตีต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วงแรก ๆ จะยังเห็นความแตกต่างได้ไม่ชัดเจนนักแต่เล่นไปเรื่อย ๆ จะจับจุดได้เอง

ที่ชอบอีกอย่างคือเกมตระกูล Strongest มักเป็นเกมลักษณะ MMO ในตัว คือมีแมปให้ตัวละครเดินกว้างขวาง วิ่งไปรับเควสต์ตรงนั้นตรงนี้ ในแง่รายละเอียดทำออกมาได้ดีเลย ตัวละครสามารถเดินหลบหลีกสิ่งกีดขวาง (บางอย่าง) ได้ บนแมปมี NPC คุ้นหน้าคุ้นตาจากในเรื่องกระจายตามจุดต่าง ๆ และบางจุดของแมปสามารถวิ่งไต่กำแพงขึ้นไปได้ด้วย

อัปเกรดตัวละครได้หลายวิธี

เกมนี้มีวิธีการอัปเกรดตัวละครเพื่อเพิ่มความเก่งได้หลากหลายมาก ๆ ทั้งการอัปเลเวล อัปสกิล การอัปสายพรสวรรค์ แถมยังสามารถเอาเศษตัวละครมาปลดล็อกความสามารถต่าง ๆ ได้ด้วย สามารถตั้งค่าผู้ช่วยจากตัวละครที่มีได้ด้วย เช่น ใช้ตัวละครอะซุยอยู่ หากกดเข้าไปดูในเมนูผู้ช่วย จะเจอรายชื่อตัวละครที่เราสามารถตั้งค่าเป็นผู้ช่วยที่จะออกมาช่วยยิงสกิลเวลาเราสู้ได้ หากตัวละครเหล่านั้น เป็นตัวละครที่เรามี เราสามารถกดเปิดใช้ได้ แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย ได้ผู้ช่วยแล้ว

อีกการเสริมความเก่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือระบบการ์ด เกมนี้ก็มีระบบการ์ดเอาไว้ใส่ให้ตัวละครได้ ซึ่งเราสามารถใส่ได้ทั้งการ์ดแอ็กทีฟ แบบกดใช้เป็นสกิลได้เลย กับการ์ดพาสซีฟที่จะช่วยบัฟสเตตัสให้เรา และหากใส่การ์ดตรงเซ็ต ก็จะได้บัฟเพิ่มอีกด้วย

ต่อมาคือเรื่องของของใส่ หรืออุปกรณ์ ข้อดีของเกมนี้คือเราไม่จำเป็นต้องหาอุปกรณ์มาใส่ให้ตัวละครรายตัว การใส่อุปกรณ์จะเป็นการใส่ให้ไอดีและทุกตัวละครก็จะได้รับสเตตัสเหล่านั้นไปด้วย ซึ่งส่วนตัวชอบ เพราะลดความยุ่งยาก ลดภาระการหาทรัพยากรได้เยอะมาก

อ่อ อีกอย่างที่ชอบคือหน้าอัปเลเวลตัวละครจะเป็นเหมือนโหมดฝึกฝนที่จะแสดงตัวละครในเวอร์ชัน SD เมื่อเรากดไอเทมอัปเกรด ตัวละครของเราก็จะทำแอ็กชัน อาทิ กินอาหาร วิ่งลู่วิ่ง ซ้อมต่อสู้ น่ารักมาก ๆ

ในเรื่องของเทียร์ในเกมนี้ เอาจริง ๆ พอเป็นเกมแนวแอ็กชัน บังคับเอง ส่วนตัวรู้สึกว่าการตัดสินว่าตัวไหนเก่ง ควรได้ควรมี มันค่อนข้างยาก เพราะมันพึ่งพาทักษะผู้เล่นพอสมควร ตัวละครที่ไม่โดดเด่นก็อาจเก่งขึ้นได้เลยหากผู้เล่นมีทักษะและชั้นเชิง รีวิวนี้จึงไม่ขอจัดเทียร์หรือแนะนำตัวละครแล้วกัน ถ้าจะแนะก็คือ ปั้นตัวอวย แล้วทุกอย่างจะดีเอง (ฮ่าฮ่า)

โหมดการเล่นไม่มากไม่น้อย

สำหรับโหมดการเล่นหลัก ๆ เอาเท่าที่เข้าไปลองเล่นแล้วมีทั้งด่านฟาร์มไอเทมต่าง ๆ แบบเล่นเดี่ยว และยังมีด่านที่เราต้องเข้าไปเล่นแบบ CO-OP ด้วย นอกจากนั้นยังมีอารีนาแบบ AI (เราจัดทีมแล้วตัวละครจะไปสู้กับฝ่ายตรงข้ามเอง บังคับไม่ได้ ผลแพ้ชนะมาจากความแกร่งของทีมล้วน ๆ) กับอารีนาแบบดวลกัน เอาง่าย ๆ คือมีอะไรให้ทำเพียบ

นอกจากนั้นยังมีระบบส่งตัวละครไปทำภารกิจ มีระบบหอพักที่เราจะเอาตัวละครเข้าไปอยู่ในห้อง ซื้อของตกแต่งห้องได้ พอเวลาผ่านไประยะหนึ่งก็จะดรอปไอเทมจำเป็นต่าง ๆ ให้เรา และเรายังสามารถไปเยี่ยมเยียนหอพักฮีโรของเพื่อน ๆ ได้ด้วย และแน่นอน เกมนี้มีระบบกิลด์เช่นกัน

สรุปแล้ว

เป็นเกมมือถือแนว Action RPG จากมังงะดัง ที่เล่นสนุก มีอะไรให้ทำค่อนข้างเยอะ ภาพแบบ 3D สวยงาม เอฟเฟกต์ต่อสู้เวอร์วังอลังการ และมีภาษาไทยด้วย

จุดสังเกต ตัวเนื้อเรื่องไม่ได้ดำเนินตามเส้นเรื่องจากมังงะ แฟนการ์ตูนที่คาดหวังตรงนี้อาจผิดหวังนิดหน่อย ตัวละครให้เลือกเล่นยังไม่หลากหลายนัก และกาชาเกลือมากถึงมากที่สุด (ดวงผู้เขียนเอง)

ดาวน์โหลด

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ [รีวิวเกม] My hero academia tsh-sea อีกหนึ่งเกมจากมังงะดัง แอ็กชันสนุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook