Sony ส่อแววเปิดร้านค้า PlayStation บุกตลาดบน PC

Sony ส่อแววเปิดร้านค้า PlayStation บุกตลาดบน PC

Sony ส่อแววเปิดร้านค้า PlayStation บุกตลาดบน PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sony ยังคงพยายามขยายตลาดเกมของ PlayStation ให้กับกลุ่มผู้เล่นบน PC มากขึ้น จนเรียกได้ว่าเป็นยุคทองที่ชาว PC กำลังจะไม่ต้องง้อเครื่องเกมคอนโซลอีกต่อไป ซึ่งล่าสุดทาง Sony ก็ยังได้วางแผนขยายตลาดเกมบน PC ด้วยการวางจำหน่ายเกมอีกเป็นจำนวนมาก และอาจจะรวมถึงการมาของร้านค้า PlayStation PC ในอนาคตอีกด้วย

ปีที่ผ่านมานี้ Sony ได้นำเกมชื่อดังจากเครือของ PlayStation Studios มาวางจำหน่ายบนร้านค้า PC แล้วจำนวนหนึ่ง อาทิเช่น Horizon Zero Dawn, God of War, Days Gone และยังเตรียมมี Uncharted: Legacy of Thieves Collection ตามมาภายในปีนี้ โดยที่ยังคงมีกำหนดการวางแผนนำเกมอื่น ๆ มาวางจำหน่ายเพิ่มต่อไปอีกในอนาคต

จากผลตอบรับที่น่าพอใจของกลุ่มผู้เล่นบน PC ทำให้ล่าสุดทาง Sony ก็ได้ประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งผู้อำนวยการระดับอาวุโส สำหรับการวางแผนจัดจำหน่ายบน PC โดยมีเป้าหมายหลักอยู่ที่การส่งเสริมขยายแผนการตลาดเกมของ PlayStation บน PC ให้เติบโตมากขึ้นกว่าเดิม

การรับสมัครงานใหม่ครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่าทาง Sony ได้เตรียมบุกตลาดของเกม PC ให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่นอกจากนั้นแล้วยังสามารถคาดการณ์ได้ว่าทาง Sony อาจจะกำลังวางแผนเปิดร้านค้าบน PC ของตัวเองขึ้นมา แทนที่จะกินส่วนแบ่งกับร้านค้ารายอื่นเพียงอย่างเดียว เพื่อที่จะสามารถรวมกลุ่มผู้เล่นเข้ากับการใช้งานของสมาชิก PlayStatipn Plus รูปแบบใหม่ที่กำลังจะมาถึงได้ด้วย

ในต่างประเทศนั้น ผู้เล่นเกม PC สามารถเล่นเกมของ PlayStation ได้ผ่านระบบ Cloud Streaming จากการสมัครสมาชิก PlayStation Now แต่ตอนนี้ทาง Sony กำลังจะปรับเปลี่ยนระบบสมาชิกรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า PlayStation Plus Premium ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ทำให้ทาง Sony อาจจะสามารถนำระบบการเช่าเกมและการเล่นเกมบน PC นี้มาใช้งานร่วมกันอย่างเต็มตัวกับร้านค้าของตัวเอง พร้อมกับเกมใหม่ ๆ ที่กำลังจะทยอยตามมาอีกมากเพื่อทำตลาดแข่งกับคู่แข่งรายอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook