Genshin Impact หลุด ข้อมูลปฏิกิริยาของ "ธาตุไม้" ที่จะอัปเดตมาเร็ว ๆ นี้

Genshin Impact หลุด ข้อมูลปฏิกิริยาของ "ธาตุไม้" ที่จะอัปเดตมาเร็ว ๆ นี้

Genshin Impact หลุด ข้อมูลปฏิกิริยาของ "ธาตุไม้" ที่จะอัปเดตมาเร็ว ๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันในโลกของเกม Genshin Impact นั้นจะมีตัวละครที่มีธาตุให้เล่นอยู่ 6 ธาตุ ได้แก่ ไฟ, น้ำ, ลม, ไฟฟ้า, น้ำแข็ง และ หิน แต่แล้วก็ยังมีอีกธาตุหนึ่งที่มีเหล่าศัตรูได้มีการใช้กันในเกมแต่ตัวละครยังไม่มีให้ใช้กัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธาตุตัวละครที่มีคนเล่นเฝ้ารอคอยกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย และล่าสุดนั้นก็ได้มีข้อมูลหลุดชุดในส่วนของ "ปฏิกิริยาธาตุไม้" ซึ่งกำลังจะอัปเดตมาให้เล่นในเร็ว ๆ นี้

Dendro หรือก็คือ "ธาตุไม้" นั้นภายในเกมผู้เล่นจะเห็นศัตรูอย่างพวกซามาเชิร์ล (ตัวโจมตีเวทที่ควบคุมพลังธาตุไม้) และ สไลม์ธาตุไม้ โดยตามข้อมูลหลุดนั้น ธาตุไม้จะมีปฏิกิริยาธาตุสองอย่างเกิดขึ้น ดังนี้

  • Intensified - เมื่อธาตุไม้กับไฟฟ้ามาเจอกัน จะเพิ่มความเสียหายของทั้งสองธาตุเป็นเวลา 7 วินาที และดรอปอนุภาคไฟฟ้า 1 อนุภาคด้วย
  • Overgrown - เมื่อธาตุไม้กับน้ำมาเจอกัน เมล็ดพันธุ์ที่ลงดินจะกลายเป็นเห็ด และจะเกิดความเสียหายธาตุน้ำกระจายพร้อมกับระเบิด สร้างดาเมจแบบ AoE

อย่างไรก็ตาม ธาตุไม้ จะไม่ทำปฏิกิริยากับลม, น้ำแข็ง และหิน

ตามที่ผู้เล่นพบในเกมปัจจุบันนั้น ธาตุไม้จะส่งผลกับธาตุไฟ หากธาตุไม้มีการติดไฟ พลังการติดไฟนั้นก็จะมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ก็เป็นไปได้ที่เกมจะมีการปรับปฏิกิริยาธาตุใหม่เมื่อตัวละครธาตุไม้นั้นได้เข้ามาในเกมแล้ว โดยตัวละครธาตุไม้จะมีออกมา 3 ตัวละคร ตัวแรกนั้นอาจจะอัปเดตมาในเวอร์ชั่น 3.0 และอีกสองตัวละครนั้นนั่นก็คือ Collei และ Dendro Archon ซึ่งอาจจะตามมาในเวอร์ชั่นที่ 3.1

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์กันว่า ในช่วงแพตซ์ 2.8 (เวอร์ชั่นต่อไป) อาจจะมีข้อมูลหลุดในส่วนของตัวละครใหม่ธาตุไม้ออกมาก็ได้ และคาดการณ์กันว่าเวอร์ชั่น 3.0 นั้นอาจจะอัปเดตในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ทว่า ข้อมูลสามารถเปลี่ยนแปลงได้และต้องรอการยืนยันจากทาง HoYoverse ทีมพัฒนาเกมอีกครั้ง 

Genshin Impact เปิดบริการให้เล่นฟรีแล้ววันนี้ บน PC, มือถือ, PS4 และ PS5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook