อีลอน มัสก์ทวิตถามเกี่ยวกับสาเหตุที่ Elden Ring แบน กกน.

อีลอน มัสก์ทวิตถามเกี่ยวกับสาเหตุที่ Elden Ring แบน กกน.

อีลอน มัสก์ทวิตถามเกี่ยวกับสาเหตุที่ Elden Ring แบน กกน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Elden Ring เป็นเกม RPG โลกเปิดอันแสนกว้างใหญ่ที่นำเสนอโลกอันโหดร้าย ศัตรูโหดเหี้ยมระดับซาตาน และความรุนแรงภายในเกม ซึ่งเป็นเรื่องปกติของเกมนี้ที่ได้เรตติ้งสำหรับผู้ใหญ่ แต่ก็มีเรื่องสงสัยเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเกมนี้แถมดูเหมือนนักธุรกิจชื่อดังก็แอบสงสัยเหมือนกัน

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อมีเว็บข่าวเกมแห่งหนึ่งเขียนบทความว่า มีคนเล่นเกม Elden Ring ที่โดนแบนจากในเว็บบอร์ด Riddit จากการที่ไปโพสภาพ Hacked Panties หรือภาพที่ไปแฮกเกมจนเห็นกางเกงในของตัวละคร ซึ่งแม้ว่าการแบนจะเป็นเพราะคนเล่นเหล่านั้นได้แฮกเกมผ่าน Easy Anti-Cheat (DRM ของเกม) ก็ตาม แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ในเมื่อเกมเต็มไปด้วยความรุนแรงทั้งการฆ่าและนองเลือดแต่ทำไมถึงแบนกางเกงในล่ะ?

ผู้ที่ตั้งคำถามชวนสงสัยนี้ก็คีอ อีลอน มัสก์ นั่นเอง แม้ว่าจะเป็นการทวิตแบบไม่ได้ทางการอะไรและเหมือนชวนคุย แต่ก็เป็นประเด็นขึ้นมาได้เหมือนกัน ทั้งในแง่ของเรตติ้งเกมที่เต็มไปด้วยความรุนแรงแต่กลับไม่มีกางเกงในออกมาให้เห็น รวมทั้งการแฮคเพื่อดูกางเกงในซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับเกม

ไม่ว่าสาเหตุการแบนกางเกงในจะมาจากการที่คนเล่นไปแก้ไขดัดแปลงไฟล์เกม (ซึ่งข้อนั้นผิดกฎเกมแน่นอนแต่จะซีเรียสขนาดไหน) หรือจะเป็นเรื่องที่เกมเป็นเรตผู้ใหญ่แต่กลับดูกางเกงในไม่ได้ ไม่ว่าประเด็นจะเป็นอะไร แต่เมื่ออีลอน มัสก์ได้มาทวิตถามแบบนี้ ย่อมทำให้ข่าวนี้น่าสนใจแน่นอนเพราะเจ้าตัวก็เป็นนักธุรกิจใหญ่ที่ดูอนิเมะและรู้จักกับเกม รวมทั้งยังได้เข้าซื้อทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยมูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านดอลล่าร์ฯ ทำให้ชื่อของ อีลอน มัสก์ จะกลายเป็นชื่อที่มีคนพูดถึงไปทั้งโลกในเวลานี้อย่างแน่นอน

Elden Ring วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One, PlayStation 5 และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook