เพจดังแฉ พ่อค้าหลอกขาย PS5 เด็กเป็นโรคหัวใจสุดท้ายเชิดเงินหนี

เพจดังแฉ พ่อค้าหลอกขาย PS5 เด็กเป็นโรคหัวใจสุดท้ายเชิดเงินหนี

เพจดังแฉ พ่อค้าหลอกขาย PS5 เด็กเป็นโรคหัวใจสุดท้ายเชิดเงินหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PlayStation 5 แม้ว่าจะเป็นเครื่องเกมคอนโซลยอดนิยมแต่ก็เป็นเครื่องเกมที่ประสบปัญหาด้านการผลิตทำให้มีจำนวนส่งขายได้น้อยมาก ๆ และในประเทศไทยเองก็มักจะอยู่ในมือพ่อค้ารีเซลเพื่อเอาไปขายต่อในราคาแพง และดูเหมือนจะมีคนฉวยโอกาสจากความต้องการนี้ในทางที่ผิดอีกด้วย

ทางเพจ PlayStation Thailand Gamers ซึ่งเป็นเพจลงข่าวเครื่องเกมและเกมของ PlayStation หนึ่งในกลุ่มคนที่ต่อต้านพ่อค้ารีเซลได้มีการเปิดเผยว่า มีเด็กคนหนึ่งที่เป็นโรคหัวใจและอยากจะหาซื้อเครื่องเกม PS5 ก่อนที่ร่างกายเจ้าตัวจะอยู่ไม่รอด ด้วยความอยากได้น้องคนดังกล่าวได้หลงเชื่อพ่อค้าคนหนึ่งที่ฉวยโอกาสเรื่องนี้

พ่อค้าคนดังกล่าวได้อ้างว่าสามารถหาเครื่อง PS5 มาได้แต่ต้องจ่ายมัดจำก่อนประมาณ 9,000 บาทเป็นค่าจอง สุดท้ายก็เชิดเงินหนี ซึ่งทางเพจแจ้งว่านอกจากน้องคนดังกล่าวแล้วมีผู้เสียหายจำนวนหลายราย มูลค่าความเสียหายเกือบแสน ซึ่งทางเพจได้ติดต่อประสานงานกับตำรวจเพื่อแจ้งคดีเอาผิดกับพ่อค้าคนดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ได้มีคอมเมนต์ต่าง ๆ มากมายที่ให้กำลังใจรวมถึงตำหนิพ่อค้าโกงรายนี้เป็นจำนวนมาก แม้กระทั่งมีผู้เสนอตัวให้ยืมเครื่อง PS5 ไปเล่นจนกว่าจะกดได้ในราคาปกติ

ตามปกติทาง Sony (ประเทศไทย) มีการเปิดจองเครื่อง PS5 เดือนละหนึ่งครั้งทั้งผ่านช่องทางเพจ Sony Store Thailand โดยตรงและตัวแทนจำหน่าย แต่ก็ไม่มีการบอกจำนวนเครื่องในแต่ละรอบ และมักจะหมดภายใน 5 - 10 วินาที จนเรียกได้ว่าไม่มีใครสามารถสู้บอตได้ รวมทั้งพบว่ามีพ่อค้ารีเซลได้เครื่อง PS5 มาขายต่อจำนวนมากหลังปิดการขายอีกด้วย ซึ่งคนเล่นเกมรวมถึงเพจดังต่าง ๆ พยายามส่งเสียงเรียกร้องให้ทาง Sony Thai ดำเนินมาตรการอะไรบางอย่างกับเรื่องนี้แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าหรือเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในทางที่ดีขึ้นมาถึงปัจจุบัน ส่งผลให้เครื่องเกม PS5 ยังคงเป็นเครื่องเกมที่หายากต่อไป ยกเว้นจะยอมซื้อในราคาแสนแพง กับพ่อค้ารีเซลแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook