แฟนเกมพบเมืองมิดการ์จาก FFVII ในชีวิตจริง

แฟนเกมพบเมืองมิดการ์จาก FFVII ในชีวิตจริง

แฟนเกมพบเมืองมิดการ์จาก FFVII ในชีวิตจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเกม Final Fantasy 7 (FFVII) นั้น สถานที่หลักของเกมจะเป็นเมืองมิดการ์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีธีมเป็นแนวอุตสาหกรรมและมีแสงไฟนีออนสีเขียวประดับทั้งเมือง แน่นอนว่าเมืองนี้คือเมืองในโลกจินตนาการและไม่มีอยู่จริง แต่ดูเหมือนว่าจะมีแฟนเกมเจอเมืองนี้โลกจริง ๆ ซะอย่างนั้น แถมอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศเจ้าของเกมนี้เสียด้วย

เรื่องนี้เปิดเผยโดยทางทวิตเตอร์ของผู้ใช้ชื่อ Audrey ที่พบว่า โรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดกุมมะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อถ่ายตอนกลางคืนก็จะพบว่าแสงไฟจากโรงงานสีเขียว รวมทั้งองค์ประกอบของโรงงานก็ทำให้ดูคล้ายกับเมืองมิดการ์จากในเกม Final Fantasy 7 อย่างมาก จนทำให้แฟน ๆ คนญี่ปุ่นเรียกโรงงานนี้กันว่า "กุมมะมิดการ์" กันนั่นเอง

สำหรับโรงงานแห่งนี้มีชื่อว่าโรงหลอมอันนากะ ตั้งอยู่ในเมืองอันนากะ จังหวัดกุมมะ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตภัณฑ์สังกะสีที่ใช้สำหรับแปรรูปเหล็กแผ่นสำหรับรถยนต์ เหตุที่มีไฟแบบนั้นก็เพราะว่าเป็นแสงไฟจากการเปิดเตา ซึ่งเป็นกระบวนการอิเล็กโทรไลต์เพื่อสกัดสังกะสี ซึ่งทางผู้รับผิดชอบในโรงงานกล่าวว่า แม้ว่าจะมีการปิดบางเตาไปแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าไฟที่มาจากอุปกรณ์จะส่งผลกระทบต่อวิวทิวทัศน์แบบนี้ในตอนกลางคืน

เรียกว่าเป็นความบังเอิญก็ว่าได้ที่เหมือนกับฉากเมืองมิดการ์ในเกมจริง ๆ และเป็นอีกหนึ่งข่าวที่สร้างความสนใจให้กับแฟน ๆ เกม Final Fantasy 7 ทั่วโลกกันเลยทีเดียว

Final Fantasy 7 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PS4 และ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook