Genshin Impact นามแห่งปีศาจ ที่เป็นตัวตน Kusanali และเทพหลังจากนี้

Genshin Impact นามแห่งปีศาจ ที่เป็นตัวตน Kusanali และเทพหลังจากนี้

Genshin Impact นามแห่งปีศาจ ที่เป็นตัวตน Kusanali และเทพหลังจากนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( Spoil ) ต้องบอกก่อนว่า แรงบันดาลใจในการเล่าขานและรังสรรค์ผลงาน เกี่ยวเทพเจ้าในรูปแบบเกมนั้น Genshin Impact ได้รับแรงบันดาลใจ จากเทพเจ้ามามากมายทั่วโลก แต่ถ้าหากจะไม่กล่าวถึงหนังสือ ที่ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน อย่างหนังสือ Lesser Key of Solomon ก็ดูจะกระไรอยู่เป็นแน่ ซึ่งเพื่อน ๆ สายเนื้อเรื่องก็คงพอทราบกันมาบ้าง เอาล่ะไปดูกันครับว่านามปีศาจอันเกี่ยวข้องกับ Kusanali มีที่มาที่ไปอย่างไร

กษัตริย์ที่มีตัวตนอยู่จริง Solomon

คงต้องมากล่าวถึงกษัตริย์อิสราเอล ที่มีชีวิตอยู่จริงราว 900 ปี ก่อนคริสตกาล ผู้เป็นที่ได้รับพระพรของพระเจ้า ด้านสติปัญญาตามความเชื่อกันก่อน ซึ่งกษัตริย์ผู้นี้นอกจากจะทรงภูมิปัญญา และมั่งคั่งที่สุดในโลก แล้วในตำนานยังเล่าด้วยว่า เขาคือผู้ที่ควบคุมปีศาจแห่ง 72 ตนอีกด้วย

ซึ่งตำนานนี้ถูกนำมาเล่าใหม่หลายครั้ง ในรูปแบบเกมและ Series ต่าง ๆ โดยตัวเขาถือว่าเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ เรื่องราวของเขามีทั้งวิหาร Solomon, กุญแจแห่ง Solomon และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งตรงนี้คงจะขยายความกันไม่หมดครับ โดยรวมแล้วเขาเป็นกษัตริย์ที่สำคัญ และมีตำนานโยงใยอยู่อย่างมากมาย และแน่นอนว่าเขาคือผู้ครอบครองแหวนดวงตรา ที่มีอำนาจเหนือเหล่าปีศาจทั้งมวลและเขาได้ผนึกมันไว้ใน Sigil นั่นเอง (กลายมาเป็นเหรียญตรา สำหรับแลกของในเกม)

Solomon นายเหนือหัวแห่งปีศาจ

1 ในจุดที่น่าสนใจคือ ปีศาจที่อยู่ใต้การปกครองของ Solomon ทั้ง 72 ตนนี้ก็ได้ปรากฏชื่อเอาไว้ใน Genshin Impact มากมายซึ่งแฝงอยู่ในนามเทพเจ้าต่าง ๆ ในเกมเช่น Morax, Paimon, Baal, Barbatos เป็นต้นแม้จะยังไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับตัวตนของ Solomon ในเกม ณ เวลานี้ แต่ตัวตนของปีศาจทั้งหลาย กลับมีความเกี่ยวข้องอยู่พอสมควรครับ ซึ่งเกี่ยวกับความเป็นไปของเกมด้วย

Venti ไหมล่ะ (รูปร่างตามตำนาน)

Morax ไหมล่ะ (รูปร่างตามตำนาน) ไม่น้าาา...

เกี่ยวยังไง ?

เช่น Morax ราชาแห่งหินผู้ยิ่งใหญ่แห่ง Liyue ในตำนาน Solomon Morax เป็นปีศาจธาตุ Earth ที่สอนดาราศาสตร์ และวิทยาศาสตร์อื่นๆ รวมถึงมอบหินมีค่าให้มนุษย์รวมถึงศาสตร์เรื่องสมุนไพรด้วย โดยปกติ Morax  จะปรากฏตัวเป็นชายที่มีหัวกระทิง แต่ก็สามารถแปลงเป็นสาวสวยที่สวมชุดชนชั้นสูงได้ จะเห็นได้ในเนื้อเรื่องจะมีความคล้ายอยู่มากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรอบรู้ ความเกี่ยวข้องกับหิน ธาตุประจำตัวรวมถึงแปลงกายเป็นหญิง ก็ปรากฏในเกมมาแล้วทั้งสิ้น

อย่ามาแบบนี้นะโว้ย Kusanali (O...O)

เอ้ามา !! เข้าเรื่อง Kusanali Dendro Archon (เทพประจำเมืองไม้) ตามตำนานคือ Buer เป็นปีศาจที่มีความรอบรู้​ทั้งในทางปรัชญา ตรรกะเกี่ยวกับศีลธรรมและธรรมชาติ (ธีมเมือง Sumeru ไหมล่ะ) และสมุนไพร  ทั้งมันยังชอบจะสั่งสอนพวกมนุษย์ ในศาสตร์​เหล่านี้อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น หากมีผู้อัญเชิญ​ปีศาจ Buer  มันก็จะสอนศาสตร์​ดังกล่าวให้อย่างหมดเปลือก ทั้งยังสามารถรักษาอาการเจ็บป่วยหรือร่างกายอ่อนแอ และสามารถมอบวิญญาณรับใช้ให้แก่ผู้​อัญเชิญ​ได้ พืชประจำตัวคือต้นว่านหางจระเข้ เอาเป็นว่า มันต้องมีความเกี่ยวข้องของตำนานเหล่านี้ ไปปรากฏในเนื้อเรื่องในเกมบ้างล่ะเนอะ อย่างน้อย ๆ Dendro Archon ก็จะเป็นเทพี่ที่รอบรู้และทรงภูมิปัญญาแน่ ๆ (แต่เมืองนี้ก็มีปัญหาอีกแหละเหมือนเจ้า Liben บอก)

Hydro Archon (เทพประจำเมืองน้ำ) คือ Focalors (ภาพ Fan Art)

ปีศาจ Focalors ในตำนานผู้มีอำนาจเหนือสายลมและท้องทะเล สามารถฆ่าคนโดยดลใจให้จมน้ำตายหรือล่มเรือก็ได้ อย่างไรก็ดี Focalors  เป็นผู้มีพลังมากและในเนื้อเรื่อง Genshin Impact เธอคือเทพีแห่งความยุติธรรม

Pyro Archon (เทพประจำเมืองไฟ) คือ Aim

ปีศาจแห่งนรกผู้แข็งแกร่ง สามารถมอบความฉลาดแก่มนุษย์ และให้คำตอบในเรื่องลับ ๆ ที่เป็นส่วนตัวได้ ในตำนานมันเป็นชายหน้าตาดี (นี่เอ็งหน้าดีแล้วเหรอ TvT) แต่ดันมีอีกสองหัวโผล่ขึ้นมาด้วยเป็นงูกับแมว Aim จะขี่งูถือแส้ไฟ ซึ่งสามารถเผาทำลายอะไรก็ได้ตามใจปรารถนา (เทพแห่งสงคราม ไม่รู้จะเอาส่วนไหนไปออกแบบ) ก็คงเกี่ยวกับไฟ และการทำลายอ่ะเนอะ เอาล่ะเอาเท่านี้ก่อนเพื่อน ๆ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมผมจะรีบมา Upadate นะจ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook