จอง PS5 เดือนพ.ค. หมดไว ของแพงขายก่อน ของถูกแอบวางทีหลัง

จอง PS5 เดือนพ.ค. หมดไว ของแพงขายก่อน ของถูกแอบวางทีหลัง

จอง PS5 เดือนพ.ค. หมดไว ของแพงขายก่อน ของถูกแอบวางทีหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (13 พฤษภาคม) Sony (ประเทศไทย) และบรรดาตัวแทนจำหน่าย เปิดให้แฟนเกมจองเครื่อง PlayStation 5 (PS5) ประจำเดือนพฤษภาคม ซึ่งทางแฟนเพจหลักของ Sony Store Thailand ได้มีการระบุรูปแบบที่จะวางจำหน่ายไว้ 2 รูปแบบ ได้แก่

  1. PlayStation5 รุ่นมีช่องอ่านแผ่น Ultra HD Blu-ray™ คู่กับคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense และ TV XR-55X90J 50,490 บาท (ปกติ 56,370 บาท)
  2. PlayStation5 รุ่นมีช่องอ่านแผ่น Ultra HD Blu-ray™ ราคา 16,990 บาท

เมื่อถึงเวลาจำหน่ายจริง ประมาณ 11.01 น. ได้มีการวางจำหน่ายในรูปแบบที่ 1 (พร้อมทีวี) โดยรูปแบบดังกล่าวได้หมดภายในเวลาประมาณ 3 นาที หลังจากนั้นเวลา 11.18 น. รูปแบบที่ 2 ก็ออกวางจำหน่ายตามออกมา ซึ่งก็หมดภายในเวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้น

สำหรับในแฟนเพจนั้นผู้เข้าจองส่วนใหญ่ที่เข้ามาในช่วงต้นและไม่ทราบถึงการวางจำหน่ายในช่วงหลัง ต่างทวงถามตัวเครื่องในรูปแบบที่ 2 เป็นจำนวนมาก

ในส่วนของช่องทางจากตัวแทนจำหน่ายนั้น ในเดือนนี้ของทาง NadZ Project ได้มีการวางจำหน่าย 2 รูปแบบคือตัวเครื่องพร้อม 2 จอย (1 จอยเป็นสี Nova Pink และเครื่องพร้อม 2 เกม ในส่วนของ Power Buy วางจำหน่ายหลากหลายรูปแบบ ซึ่งต่างก็หมดในเวลาอันรวดเร็ว เช่นเดียวกัน

สำหรับเครื่อง PlayStation 5 ในตลาดต่างประเทศนั้นก็ยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการเช่นเดียวกัน เนื่องจากสถานการณ์ขาดแคลนชิปที่ใช้ผลิตในต่างประเทศ โดยทาง Intel ออกมาเปิดเผยว่าการขาดแคลนนี้อาจจะยังคงดำเนินต่อไปอีก 2 ปี รวมถึงการใช้บอทของพ่อค้ารีเซลที่นำตัวเครื่องกลับมาขายต่อในราคาแพง จนกระทั่งมีบางส่วนขายไม่ออกและถูกนำออกมาขายลดราคาเนื่องจากเวลาประกันของตัวเครื่องกำลังจะหมดลง ดังนั้นแฟนเกมที่ต้องการตัวเครื่องจากร้านค้าออนไลน์ทั่วไปควรตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อทุกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook