บทวิเคราะห์ผลงานชิ้นต่อไปของ Fromsoftware จะเป็นอะไร

บทวิเคราะห์ผลงานชิ้นต่อไปของ Fromsoftware จะเป็นอะไร

บทวิเคราะห์ผลงานชิ้นต่อไปของ Fromsoftware จะเป็นอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความสำเร็จทั้งคำวิจารณ์และรายได้ของ Elden Ring แต่ดูเหมือนว่าทีม Fromsoftware และ Hidetaka Miyazaki ผู้ให้กำเนิดเกมสไตล์ Souls-Like กำลังเดินทางมาถึงทางแยกที่จะต้องตัดสินใจกันแล้ว

หลังจากสร้างชื่อคุณภาพสูงจากไตรภาค Dark Souls, Bloodborne, Sekiro และ Elden Ring ออกมาแล้ว แฟน ๆ ทั่วโลกต่างรอคอยการอัปเดทในครั้งต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ วันนี้ทีมงาน Sanook Game จะมาวิเคราะห์กันว่าตัวเลือกต่อไปที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดจะมีอะไรกันบ้าง

DLC ของ Elden Ring

 Lords of Gaming

เอาแบบไม่ต้องหาเหตุผลให้มากความและง่ายที่สุดสำหรับช่วงนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นเนื้อหาเสริมของ Elden Ring ในเมื่อเกมยังอยู่ในกระแสและแฟน ๆ ยังคงเล่นกันอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงเป็นสิ่งที่ทางผู้พัฒนาจะต้องทำเพื่อเซอร์วิสแฟน ๆ ต่อไปเรื่อย ๆ แถมยังทำให้ผู้เล่นได้กลับมาเยือน The Land Between หรือดินแดนมัชฌิมากันอีกครั้งหนึ่ง

แล้วเมื่อเราย้อนกลับไปดูผลงานเก่า ๆ ของทางค่ายก็จะเห็นได้ว่า Fromsoftware สตูดิโอที่มีพรสวรรค์ในด้านการขยายเรื่องราวของเกมให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น แถมเนื้อหาข้างในนั้นก็มีคุณภาพไม่แตกต่างจากเกมหลักเลยด้วยซ้ำไป แล้วถ้าหากจะมี DLC ออกมาจริง ๆ ก็คงไม่เกินปี 2022 อย่างแน่นอน เพราะถ้าเกินไปมากกว่านี้ก็ไม่ต้องคาดหวังอะไรต่อแล้วล่ะครับ

ความเป็นไปได้ -> 9/10 คะแนน

Bloodborne 2

 Lords of Gaming

อีก 1 เกมที่เปรียบได้กับเพชรยอดมงกุฎของ PlayStation ซึ่งตัวเกมออกมาตั้งแต่ปี 2015 และมี DLC อัปเดตออกมาอยู่เรื่อย ๆ ทำให้ตัวเกมยังยืนระยะมาได้อีกหลายปี แต่ก็มีข่าวลือออกมาว่าจะมีการทำภาคต่อหรือไม่ก็ Remake เกมภาคแรกแต่ก็ไม่มีการยืนยันอะไรออกมา จนกระทั่งมีกลุ่มแฟน ๆ ทำเกมเวอร์ชั่น Demake ออกมาในสไตล์ Old School แบบ PS1 มาเล่นกันเองไปก่อนแล้ว แต่ถ้าเกิดว่ามีโครงการพัฒนาเกมชื่อนี้จริง ๆ เชื่อว่าหลายคนน่าจะรอภาคต่อเสียมากกว่าภาค Remake แน่นอนครับ

ความเป็นไปได้ -> 6/10 คะแนน

Armoured Core

 Lords of Gaming

สำหรับเกมเมอร์ที่มีอายุซักหน่อยก็อาจจะเคยผ่านเกมนี้กันมาบ้าง และก่อนที่แฟรนไชส์เกมตระกูล Souls จะประสบความสำเร็จได้มากขนาดนี้ ทาง Fromsoftware ก็เคยมีแฟรนไชส์เกมหุ่นยนต์กับเขาด้วยเหมือนกันในชื่อว่า Armored Core เกม Action Third-Person Shooting ที่เราจะได้บังคับหุ่นยนต์ออกมาไปต่อสู้กับศัตรู โดยตัวเกมภาคแรกออกมาเมื่อปี 1997 และภาคล่าสุดออกมาเมื่อปี 2013 จนเมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวลือว่าทางค่ายสนใจที่จะพยายามจะรื้อฟื้นซีรี่ส์เกมนี้ หลังจากที่ห่างหายไปเกือบ 10 ปี จึงถือว่าเป็นโอกาสอันดีไม่น้อยที่ทางค่ายจะกลับไปสู่จุดเริ่มต้นก่อนที่จะกลายเป็นสตูดิโอในดวงใจของเกมเมอร์ทั่วโลกอย่างในปัจจุบัน

ความเป็นไปได้ -> 7/10 คะแนน

เริ่มสร้างเกมใหม่โดยไม่อ้างอิงจากของเดิม

 YouTube

ทางเลือกสุดท้ายของ Fromsoftware ถ้าหากว่าพวกเขานั้นเบื่อกับการที่จะต้องมาสานต่อเนื้อหาเดิม ๆ สู้ทำเกมใหม่ออกมาให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยจะดีกว่า แม้ว่าผลงานเก่า ๆ ยังสามารถเอากลับมาสานต่อและขายได้เรื่อย ๆ แต่ถ้าหากมาเสี่ยงดวงด้วยการปั้นเกมใหม่ แล้วถ้าหากว่าเกมใหม่ที่ว่านั้นประสบความสำเร็จขึ้นมาก็จะกลายเป็นอีก 1 เกมที่พวกเขาสามารถเอาไปสานต่อเรื่องราวได้อีกในอนาคตข้างหน้า

ความเป็นไปได้ -> 5/10 คะแนน

อันที่จริงในมือของพวกเขาก็มีหลายเกมที่สามารถทำภาคต่อได้อีกไม่ว่าจะเป็น Demon Souls หรือแม้แต่ Sekiro ก็ตาม แต่สุดท้ายไม่ว่าผลงานต่อไปจะเป็นเกมอะไร แต่ชื่อของ Fromsoftware ก็จะเป็นอีก 1 ค่ายเกมที่อยู่ในใจเกมเมอร์ทั่วโลกแน่นอนครับ แล้วถ้าหากว่ามีการอัปเดตอะไรออกมาเดี๋ยวทีมงานจะเอาข่าวมาแจ้งให้ทราบกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook