Xbox ทำยอดขายเครื่องได้มากกว่า PlayStation ในรอบ 8 ปี

Xbox ทำยอดขายเครื่องได้มากกว่า PlayStation ในรอบ 8 ปี

Xbox ทำยอดขายเครื่องได้มากกว่า PlayStation ในรอบ 8 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลานานหลายปีแล้ว ที่ชื่อของ PlayStation มักเป็นตัวเลือกแรกสำหรับผู้เล่นเกมชาวคอนโซลเสมอ แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันนี้เอง ที่ทำให้ Xbox Series ได้กลายเป็นเครื่องเกมตัวเลือกใหม่สำหรับนักเล่นเกมในปัจจุบัน และทำให้ตัวเครื่องมียอดขายมากกว่า PlayStation 5 ในประเทศญี่ปุ่นได้เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

โดยปกติแล้ว ผู้เล่นเกมชาวญี่ปุ่นจะทำการเลือกซื้อเครื่องเกม PlayStation ไว้เป็นเครื่องเกมคอนโซลภายในบ้านสำหรับการเล่นเกมคุณภาพสูง จึงทำให้ยอดขายและกลุ่มผู้เล่นเติบโตภายในประเทศมาตลอด ทว่าในรายงานยอดขายเครื่องเกมสัปดาห์ที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 9 - 15 พฤษภาคม 2022 จาก Famitsu ได้เผยว่าเครื่อง Xbox Series S สามารถทำยอดขายได้ 6,120 เครื่อง ตามด้วย Xbox Series X ที่ขายได้ 3,508 เครื่อง ในขณะที่ PlayStation 5 สามารถทำบอดขายรวมได้ 2,693 เครื่อง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เครื่องเกมจาก Xbox สามารถตีตลาดในญี่ปุ่นได้สำเร็จ

สาเหตุที่เครื่อง Xbox Series ทำยอดขายได้มากกว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการขาดแคลนเครื่อง PlayStation 5 ที่ไม่สามารถผลิตออกมาจำหน่ายได้เพียงพอ ถึงแม้ว่าเครื่อง Xbox Series เองก็จะขาดตลาดในประเทศญี่ปุ่นด้วยเช่นเดียวกัน แต่ก็ยังมีจำนวนที่ผลิตออกมารองรับผู้บริโภคได้มากกว่า และปัจจัยอีกอย่างหนึ่งคือการที่ Xbox มีระบบ Game Pass ที่เป็นบริการสมาชิกให้สามารถเล่นเกมได้ในราคาถูกกว่ากันมาก จึงเป็นตัวเลือกที่เพียงพอให้ผู้เล่นชาวญี่ปุ่นหันมาสนใจและเริ่มเปลี่ยนใจไปเล่นเครื่องเกม Xbox Series กันแทนมากกว่า

ปัจจุบัน Xbox Series X/S ได้ทำยอดขายรวมในญี่ปุ่นแล้ว 142,024 เครื่อง ยังถือว่าห่างกับ PlayStation 5 ที่เปิดตัวมาได้เป็นอย่างดีมากจากการขายได้มากกว่า 1 ล้านเครื่องแล้ว แต่สถานการณ์ของเครื่องเกม Xbox Series กำลังเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นทีละเล็กทีละน้อย ผู้เล่นเกมหลายคนเองก็เริ่มที่จะให้ความสนใจกันมากขึ้นจากประสิทธิภาพของเครื่องและการให้บริการเกมที่มีความคุ้มค่ามากกว่า หากทาง Microsoft สามารถหาทางตีตลาดผู้เล่นชาวญี่ปุ่นและเอเชียได้สำเร็จเต็มตัวเมื่อไหร่ ก็คงได้เห็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจกันมากยิ่งขึ้นกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook