แฟนเกมสร้างมินิเกมชัชชาติ กับการแก้ไขปัญหารถติด

แฟนเกมสร้างมินิเกมชัชชาติ กับการแก้ไขปัญหารถติด

แฟนเกมสร้างมินิเกมชัชชาติ กับการแก้ไขปัญหารถติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพคนต่อไปที่กำลังรอคอยการประกาศผลอย่างเป็นการทางนั่นก็คือ รองศาสตราจารย์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นั่นเอง ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการประกาศผลเลือกตั้งนั้น ก็ได้มีนักพัฒนาเกมอินดี้ชาวไทย ได้ทำมินิเกมแบบสนุก ๆ ของชัชชาติมาให้เล่นเพื่อสนับสนุนการหาเสียงด้วย

ตัวเกมนี้เล่นง่ายมาก เพียงแค่ขยับเมาส์ขึ้นและลงเพื่อขยับเท้า เพื่อให้ชัชแมน แก้ปัญหารถติด (หรือทลายรถติด) ซึ่งต้องระวัง เพราะชัชแมนนั้นแข็งแกร่งมาก หากออกแรงมากเกินไปโลกจะแตกได้ มาลองดูกันว่าคนเล่นจะสามารถใช้เวลาแก้ไขปัญหารถติดด้วยจำนวนกี่ครั้งกัน! สามารถเข้าเล่นเกมได้ ที่นี่

ผู้ที่สร้างมินิเกมตัวนี้ก็คือคุณ Napas ซึ่งมีผลงานการสร้างเกมอินดี้ไปวางขายบน STEAM ซึ่งเกมล่าสุดก็คือ Swinging-Man ซึ่งเป็นเกมสร้างใยโหนไปมาในเมืองเพื่อเก็บหนังสือผู้ใหญ่ ซึ่งทำออกมาได้น่าสนใจทีเดียว สามารถดูผลงานเกมของคุณ Napas ได้ ที่นี

สำหรับ รองศาสตราจารย์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นั้นสามารถชนะผลการเลือกตั้ง ด้วยคะแนนทุบสถิติมากถึง 1,375,978 คะแนน ซึ่งได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของไทย ซึ่งตัวของอาจารย์ชัชชาติเองก็ได้เป็นมีมดังไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ต แถมเจ้าตัวก็เป็นเกมเมอร์ตัวยงอีกด้วย เพียงแต่ช่วงหลัง ๆ อาจารย์ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเพราะต้องมาหาเสียงเลือกตั้งและต้องเตรียมตัวรับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook