AIS จัดแข่งอีสปอร์ต ROV วัยโจ๋ AIS eSports S series 2022

AIS จัดแข่งอีสปอร์ต ROV วัยโจ๋ AIS eSports S series 2022

AIS จัดแข่งอีสปอร์ต ROV วัยโจ๋ AIS eSports S series 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AIS จัดงานเปิดแข่งขันอีสปอร์ตระดับโรงเรียนภายใต้โปรเจค AIS eSports S series 2022 ณ AIS eSport Studio ห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์ ผู้บริหารเผยทางเราได้จัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นปีที่ 2 แล้วโดยมีโรงเรียนตอบรับเข้าร่วมทั้งสิ้น 60 โรงเรียนจากทั่วประเทศ โดยจะเปิดรับสมัครโรงเรียนต่าง ๆ เข้าร่วมโครงการนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน หลังจากนั้นจะมีการจัดการแข่งขันเพื่อคัดตัวแทนของโรงเรียน, ตัวแทนของจังหวัด ชิงเงินรางวัลรวม 175,000 บาท

คุณรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) เปิดเผยว่า ทาง AIS ได้มีการผลักดันวงการอีสปอร์ตอยู่เป็นระยะ โดยได้ทางสมาคมฯ อีสปอร์ตในการเข้ามาสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีที่ผ่านมาทางเราได้มีการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตในระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนในพื้นที่ กทม. ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ทำให้ปีนี้ทางเราได้มีการขยายจากระดับจังหวัดเป็นระดับประเทศ โดยใช้ชื่อว่า AIS eSports S series 2022 ซึ่งทำงานร่วมกับสมาคมฯ ในการกำหนดกฎเกณฑ์การแข่งขันต่าง ๆ ซึ่งล่าสุดได้มีโรงเรียนเข้าร่วมแล้วจำนวน 60 โรงเรียน และยังคงเปิดรับสมัครอยู่จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนเป็นคนที่เริ่มต้นมาจากคนเล่นเกม เมื่อตอนเด็กที่บ้านไม่ได้ปิดกั้นการเล่นเกม เพียงแต่สอนให้เล่นเกมเป็น สังเกตได้จากการที่มีคนเล่นเกมเป็นจำนวนมาก ทุกเพศทุกวัย เมื่อจัดงานเกมขึ้นมาก็มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ตนจึงอยากทำให้คนในบ้านเราสามารถเติบโตเหมือนต่างประเทศ จึงได้ตั้งสมาคมฯ ขึ้นมาเพื่อทำอย่างไรก็ได้ให้อีสปอร์ตแข็งแรงขึ้น ซึ่งก่อนอื่นเราต้องคว้าชัยชนะ รวมถึงทำให้กำลังของชาติที่กำลังจะเติบโตขึ้นมีศักยภาพในทุก ๆ ด้าน ตนจึงเริ่มมองมายังสถานศึกษา

ทาง AIS ได้ให้ความร่วมมือในการจัดการแข่งขันในระดับนี้ขึ้นเพื่อผลักดันวงการอีสปอร์ตให้ก้าวหน้า ตนจึงอยากให้คุณครู รวมถึงนักเรียน นักศึกษา เข้าใจในแนวทางในอนาคต ซึ่งในวันนี้เรียกว่าสันทนาการในการเรียนรู้ไปพร้อมกัน ซึ่งกิจกรรมนี้ทำโดยมีคุณครูอยู่ใกล้ ๆ และสนับสนุนจึงไม่ใช่สิ่งที่ผิด ไม่ใช่ไปจัดการกันเองจนทำให้เสียการเรียน จึงขอให้คุณครูเปิดใจรับ และมาอยู่ใกล้ ๆ กับลูกศิษย์ เพื่อดูแลและกำหนดปริมาณให้เหมาะสม รวมถึงดูลู่ทางในวงการเพื่อหาสิ่งที่เหมาะสมให้กับลูกศิษย์ในอนาคตต่อไป

สำหรับการแข่งขัน AIS eSports S series 2022 จะใช้เกม ROV ในการแข่งขัน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ส่วน คือ

  1. ตัวแทนจาก 12 โรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยจะคัดเลือกตัวแทนทีมละ 1 โรงเรียนรวมเป็น 12 ทีม
  2. ตัวแทนจากโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 1 ทีม สำหรับ จังหวัดภูเก็ต โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 1 ทีม รวมแล้วจากกลุ่มนี้จะได้ตัวแทน 2 ทีม
  3. การเปิดรับสมัครเยาวชนระดับมัธยมศึกษาทั่วไปจากทั้งประเทศ ซึ่งจะเปิดรับแบบ Open ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนไหนก็สามารถเข้าร่วมได้ โดยจะคัดเลือกให้ได้ 2 ทีม

ทั้ง 3 ส่วนดังกล่าวจะเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2565 จากนั้น ระหว่างวันที่ 15-30 สิงหาคม 2565 จะเฟ้นหาทีมตัวแทนให้เหลือเพียง 16 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย Final Rounds AIS 5G eSports ระหว่างวันที่ 15-30 ตุลาคม 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 175,000 บาท สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ทางการ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ AIS จัดแข่งอีสปอร์ต ROV วัยโจ๋ AIS eSports S series 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook