PS Plus Deluxe แอบลดราคาอัปเกรด หลังถูกผู้เล่นวิจารณ์หนัก

PS Plus Deluxe แอบลดราคาอัปเกรด หลังถูกผู้เล่นวิจารณ์หนัก

PS Plus Deluxe แอบลดราคาอัปเกรด หลังถูกผู้เล่นวิจารณ์หนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริการใหม่ของ PlayStation Plus ที่ให้ผู้เล่นเกมเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation 5 สามารถเล่นเกมจำนวนมากได้ทันทีจากการสมัครสมาชิกรูปแบบใหม่ที่แบ่งออกเป็น 3 ระดับ แต่หลังจากที่เปิดให้บริการออกมาได้เพียงไม่กี่วัน บริการดังกล่าวก็ถูกวิจารณ์ในด้านต่าง ๆ โดยเรื่องที่เป็นประเด็นมากที่สุดก็คือการคิดค่าอัปเกรดระดับสมาชิกในราคาที่แพงแสนแพง อันเป็นปัญหาใหญ่มากสำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกของ PS Plus อยู่แต่เดิมแล้ว

PlayStation Plus รูปแบบใหม่ ได้มีค่าบริการแบบรายปีของระดับ Extra ที่ 2,000 บาท และแบบ Deluxe ที่ราคา 2,300 บาท แต่ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อผู้ที่เป็นสมาชิก PS Plus และได้ทำการเติมอายุสมาชิกสะสมเอาไว้อยู่ก่อนแล้ว ไม่ว่าจะมาจากการต่ออายุระยะยาวจากช่วงลดราคา หรือการที่มีอายุสมาชิกค้างเอาไว้ก่อนที่จะมีการเปิดบริการรูปแบบใหม่ ต้องเสียค่าอัปเกรดเพิ่มเติมตามจำนวนวันที่เหลืออยู่ซึ่งมีราคาที่แพงกว่าปกติมาก โดยผู้ที่มีอายุสมาชิกเหลือเยอะอาจจะต้องจ่ายเงินเพิ่มในราคากว่าสามพันหรือหนึ่งหมื่นบาท เพียงเพื่อแค่อัปเกรดระดับสมาชิกตามการคิดเงินของจำนวนวันเป็นสมาชิกที่เหลืออยู่ ในขณะที่จำนวนวันของอายุสมาชิกยังเหลือเท่าเดิม

แน่นอนว่าด้วยค่าสมัครสมาชิกธรรมดาก็มีราคาที่แพงมากอยู่แล้ว การที่มีค่าใช้จ่ายในราคาสูงแบบเอาเปรียบผู้บริโภคนี้ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นเกมในแถบประเทศเอเชียและประเทศไทยที่ได้เป็นหนูทดลองใช้ระบบใหม่ก่อนเป็นที่แรก จึงได้มีผู้ติดต่อสอบถามและเกิดเสียงตอบรับด้านลบอย่างหนักหลังจากให้บริการได้ไม่ถึงวัน จนกระทั่งล่าสุดได้มีผู้พบว่าทาง Sony แอบทำการปรับราคาค่าอัปเกรดสมาชิกใหม่แล้ว โดยมีราคาถูกลงจาก 960 บาท เหลือ 617 บาท ซึ่งถือว่าปรับลดราคาลงไปเยอะกว่า 33% เลยทีเดียว

ผู้เล่นบางคนได้คาดว่า Sony ทำการเปิดตัวบริการใหม่พร้อมเรียกเก็บเงินราคาเต็มเพื่อดูเสียงตอบรับและแรงศรัทธาจากผู้เล่นก่อน เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นโยบายในช่วงหลังของ PlayStation จะทำออกมาได้ไม่ประทับใจผู้เล่นเท่าไหร่นัก เลยเกิดการถูกวิพากษ์วิจารณ์และต้องปรับเปลี่ยนนโยบายการตลาดใหม่อีกครั้ง ในกรณีของ PS Plus ครั้งนี้ ก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงกระแสตอบรับที่สวนทางเป็นอย่างมาก จนถึงกับทำให้ทาง Sony ต้องแอบปรับลดราคาลงอย่างเงียบ ๆ โดยที่อ้างว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิคเท่านั้น

PlayStation Plus รูปแบบใหม่ ได้เปิดผู้เล่นได้เข้าถึงคลังเกมจำนวนหนึ่งของ PS1, PS2, PSP, PS4 และ PS5 ด้วยรายชื่อของเกมที่แตกต่างกันไปในแต่ละโซน จากจำนวนเกมที่มีให้เล่นเริ่มต้นเกือบ 300 เกม โดยผู้ที่สนใจสามารถดูรายชื่อเกมที่มีให้บริการในประเทศได้ภายใน >>Link<<

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook