Sony ดัน Horizon, God of War, Gran Turismo เป็นหนังคนแสดง

Sony ดัน Horizon, God of War, Gran Turismo เป็นหนังคนแสดง

Sony ดัน Horizon, God of War, Gran Turismo เป็นหนังคนแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงสื่อบันเทิงที่หลายคนยอมอดหลับอดนอนมอบเวลาให้ นอกจากวีดีโอเกมแล้วก็คงไม่พ้นภาพยนตร์ซีรี่ส์ที่มีอยู่มากมายในปัจจุบัน นั่นจึงเป็นช่องทางที่ทำให้ Sony ได้ให้ความสนใจที่จะนำเกมคุณภาพสูงของ PlayStation Studios ไปสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงที่ได้รับการดัดแปลงมาจากเกม และล่าสุดนั้นก็ยังได้มีการยืนยันว่าจะมีการสร้างภาพยนตร์จากเกมฟอร์มยักษ์ทั้งสามเกมมาให้ได้ชมกันในอนาคต

ช่วงที่ผ่านมาไม่นานนี้ Sony ได้ประสบความสำเร็จกับ Uncharted ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมแอ็กชั่นผจญภัยยอดนิยมของ PlayStation Studios ที่นำแสดงโดย Tom Holland สามารถทำรายได้ถล่ม Box Office ไปล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาถึง 400 ล้านดอลลาร์ ทำให้หลังจากนี้แล้วยังมี Twisted Metal, Ghost of Tshushima และ The Last of Us เป็นภาพยนตร์คนแสดงที่น่าติดตามชม ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนของการถ่ายทำจนใกล้ฉายออกมาให้ได้ชมกันภายในอีก 1-2 ปีนี้

แต่ Sony ยังคงมีความทะเยอทะยานมากกว่านั้น เมื่อประธานของ PlayStation Studios อย่าง Jim Ryan ได้ประกาศยืนยันด้วยตัวเอง ว่ายังมีภาพยนตร์จากเกมอีกสามเรื่องที่จะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ซีรี่ส์คนแสดงด้วยแน่นอน ซึ่งภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องนั้นได้แก่

  • Horizon ที่มีกำหนดฉายลง Netflix จากเกมแอ็กชั่นในโลกกว้างที่เหนือจินตนาการด้วยการผจญภัยโลกสัตว์จักร ภายในโลกอนาคตหลังจากที่โลกยุคเดิมได้ล่มสลาย,
  • God of War เกมแอ็กชั่นแฟนตาซียอดนิยมตลอดกาล กับเรื่องราวการเดินทางปราบเหล่าทวยเทพในตำนานซึ่งเต็มไปด้วยการต่อสู้อันดุเดือด และมีกำหนดฉายลง Amazon,
  • ตามด้วย Gran Turismo เกมขับรถที่สมจริงและสวยงามมากที่สุด ซึ่งมีกำหนดฉายให้ชมกันในรายการโทรทัศน์ต่างประเทศ

God of War ฉบับหนังคนแสดงนั้นได้มีการเจรจาตกลงสร้างกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะมี Mark Fergus และ Hawk Ostby จากผลงานของภาพยนตร์ Iron Man มาเป็นผู้กำกับและผู้เขียนบท ในขณะที่ภาพยนตร์ของเกมจำลองการขับรถที่สมจริงที่สุดอย่าง Gran Turismo ได้คาดการณ์ว่าจะมี Neill Blomkamp จากผลงานภาพยนตร์ Distric 9 และ Chappie มานั่งหลังพวงมาลัยเป็นผู้กำกับ จากการถูกจับตามองอยู่ในขณะนี้

สำหรับผู้เล่นเกมนั้นล้วนรู้กันดี ว่าทั้งสามเกมเป็นเกมที่องค์ประกอบที่ถูกถ่ายทอดออกมาด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูงในปัจจุบัน ซึ่งสามารถมอบประสบการณ์ของการเล่นเกมที่มีทั้งความสมจริงและสิ่งเหนือจินตนาการควบคู่กันได้อย่างเหมาะสม กลับกันแล้วการที่จะทำเป็นภาพยนตร์คนแสดงจึงต้องมีการทุ่มทุนสร้างในระดับสูงเป็นอย่างมาก ในการที่จะนำเสนอโลกของวีดีโอเกมอันน่าทึ่งออกมาให้ชมกันในโลกของความเป็นจริง ซึ่งทาง Sony ที่มุ่งมั่นตั้งใจเป็นอย่างมากว่าต้องการที่จะเสนอ "สิ่งที่นอกเหนือจากเกม" ก็คงต้องใช้ทั้งเงินและเวลาในการสร้างภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องอีกนานอย่างน้อย 2-3 ปี เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook