รู้ไว้ใช่ว่ากับ 15 ข้อสำหรับเตรียมตัวเป็นผู้กล้าในเกม Diablo Immortal

รู้ไว้ใช่ว่ากับ 15 ข้อสำหรับเตรียมตัวเป็นผู้กล้าในเกม Diablo Immortal

รู้ไว้ใช่ว่ากับ 15 ข้อสำหรับเตรียมตัวเป็นผู้กล้าในเกม Diablo Immortal
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เวลาที่เหมาะสมกับเสียทีกับเกม Action RPG ที่เต็มไปด้วยดราม่าอย่าง Diablo Immortal หลังจากที่ต้องฝ่าอุปสรรคมามากมาย ทาง Blizzard Entertainment ก็ได้ประกาศว่าตัวเกมจะเปิดให้บริการในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ เพื่อเป็นการคืนสู่เหย้าของเหล่าผู้กล้าแห่ง Sanctuary วันนี้ทีมงาน Sanook Game มีข้อมูลเกมมาฝากกับ 15 เรื่องที่คุณควรรู้ไว้ในเกม Diablo Immortal รับรองว่าอ่านจบคุณจะเข้าใจเกมนี้มากยิ่งขึ้น

1.ทุกคลาสในเกมนี้จะมี 12 สกิลเท่ากัน

 gamingbolt.com

ใน Diablo Immortal มีคลาสให้เลือกเล่น 6 คลาส และแต่ละคลาสก็จะมีสกิลให้ใช้ 12 สกิลเท่ากันหมด เวลาใช้เล่นจริงๆ แล้วผู้เล่นจะสามารถเอาสกิลมาใช้ได้เพียง 5 สกิล โดยแบ่งเป็นสกิลหลัก 1 ช่องกับสกิลเสริมอีก 4 ช่อง ซึ่งจุดนี้จะทำให้แนวทางการเล่นของแต่ละคนนั้นจะแตกต่างกันออกไป สามารถจัดคอมโบตามใจนึกกันได้เลย

2.ระบบ Paragon Levels จากภาค 3 ก็ตามมาด้วย

 gamingbolt.com

หลังจากที่เก็บเลเวลจนตันแล้ว (เบื้องต้นมีรายงานว่าตัวเกมจะตันที่เลเวล 60) ระบบจะให้ผู้เล่นได้เก็บค่า XP ของ Paragon ในทันที ซึ่งระบบดังกล่าวจะเป็นแบบ Skill Tree ที่ให้ผู้เล่นได้เลือกเอาว่าจะไปทางสายไหน โดยผู้เล่นเลือกได้เพียงแค่สายเดียวเท่านั้น

3.จบภารกิจในระยะเวลาอันสั้น

ในเกมภาคนี้จะมีความแตกต่างจากเกมภาคหลักบน PC ทางทีมงานจึงได้ออกแบบการเล่นให้ผู้เล่นได้เข้าไปตะลุยในภารกิจต่างๆ ด้วยระยะเวลาอันสั้น ซึ่งใช้เวลาในการผ่านภารกิจราวๆ 5 – 10 นาทีโดยประมาณ แล้วถ้าหากผู้เล่นสามารถผ่านด่านตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ ผู้เล่นสามารถใช้วิธี Grinding ซึ่งจะสามารถจบภารกิจนั้นโดยทันทีและของรางวัลตอบแทนก็จะเหมือนกับการลงไปเล่นตามปกติ

4.Elder Rifts แหล่งฟาร์มไอเทมชั้นเลิศ

 gamingbolt.com

สำหรับ Elder Riffs นี้จะคล้ายกับ Nephalem Rifts ที่บรรดาศัตรูจะมีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ แต่ก็แลกมาด้วยของรางวัลที่อยู่ในกล่องสมบัติ ซึ่งผู้เล่นจะมีโอกาสเปิดได้รับไอเทมระดับ Rare และ Legendary รวมไปถึง Gem ที่จะเป็นไอเทมชิ้นสำคัญในการเล่นเกมนี้อีกด้วย

5.ไอเทมมีกี่ระดับ เห็นแล้วรู้ทันทีว่าดีหรือไม่

 gamingbolt.com

ไอเทมประเภทสวมใส่ในเกมนี้จะมีแถบสีเป็นตัวบอกระดับ ซึ่งสีขาวจะเป็นของระดับ Normal ไล่ไปจนถึงระดับ Legendary ที่เป็นสีส้มที่เป็นของดีที่สุด ซึ่งไอเทมประเภท Set ก็จะอยู่ในหมวดนี้ด้วยเช่นกัน แถมช่องแต่งกายของตัวละครก็ยังมีแยกออกไปตามตำแหน่ง นอกจากนั้นผู้เล่นก็ยังสามารถเพิ่มระดับความแข็งแกร่งของไอเทมด้วยการใส่ Gem ต่างๆ ให้ตัวละครของเรามีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นไปอีก

6.อัญมณีในตำนาน อยากแข็งแกร่งต้องหามาให้ได้

มาถึงหัวข้ออัญมณีกันเสียที หลังจากที่เกริ่นไปในหลายข้อแล้ว โดย Gem ดังกล่าวนั้นจะมีอีกหลายระดับและหลายสี ตั้งแต่ 1 – 5 ดาว สำหรับไอเทมชนิดนี้จะเปรียบได้กับ Buff เสริมความสามารถของตัวละคร โดยจะมีการเพิ่มพลังโจมตี พลังป้องกัน การเคลื่อนที่ หรือแม้แต่เพิ่มโอกาสได้รับไอเทมหายากด้วยเช่นกัน

7.ปลุกเสกไอเทมให้เทพยิ่งขึ้นด้วยระบบ Awakening

 gamingbolt.com

ชื่อของระบบนี้ก็บ่งบอกอยู่แล้วว่านี่คือการปลุกพลังแฝงของไอเทมที่เราใช้สวมใส่ ซึ่งการปลุกพลังของไอเทมก็จะมีเงื่อนไขต่างๆ ให้ราไปทำตามลิสต์ที่กำหนดไว้ เมื่อเราสามารถทำได้ตามที่ตัวเกมบอกก็สามารถปลุกพลังแฝงออกมาได้ แต่ยังมีสิ่งที่น่าสนใจเพิ่มเติมอีกก็คือการเปลี่ยนรูปแบบของไอเทม ยิ่งเราปลุกมากเท่าไหร่ ไอเทมก็จะมีความอลังการมากยิ่งขึ้น

8.ระบบ Resonance

หากใครคิดว่า Gem ที่ไม่ได้ใช้แล้วจะไม่มีประโยชน์ก็โปรดหันกลับมาดูใหม่ โดยระบบดังกล่าวจะเปรียบเสมือนการเพิ่มคุณค่าของ Gem ที่เราไม่ได้ใส่กับอาวุธหรือเครื่องแต่งกายของเรา โดยระบบนี้จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตัวละครของเราในระดับหนึ่ง ซึ่งสามารถชี้ขาดความเป็นความตายในการต่อสู้ของผู้เล่นได้เลยทีเดียว

9.Helliquary เรื่องราวจบแต่คนไม่จบ

 gamingbolt.com

อีก 1 ระบบสำคัญของเหล่านักฟาร์มที่จะได้กลับไปเผชิญหน้าเหล่าบอสต่างๆ โดยที่เราไม่ต้องกลับไปเล่นภาคเนื้อเรื่อง ด้วยการใช้ไอเทมที่ชื่อว่า Scoria เพื่อเรียกบอสออกมาต่อสู้ แถมผู้เล่นยังสามารถอัพเกรดให้เป็น Hellfire Scoria ที่สามารถเรียกบอสระดับสูงขึ้นไปอีกก็ได้ แล้วถ้าหากผู้เล่นซื้อ Battle Pass มาด้วยก็จะยิ่งได้รับรางวัลพิเศษจากปกติเมื่อจัดการกับบรรดาบอสที่เรียกออกมา

10.Legacy Of The Horadrim เพิ่มคุณสมบัติของตัวละครตามเงื่อนไขที่เราผ่านมาได้

gamingbolt.com

เมื่อเข้าสู่เลเวล 49 และผ่าน Challenge Rift ระดับ 10 ระบบ Legacy Of The Horadrim ก็จะปรากฏขึ้นมาให้ผู้เล่นได้ใช้งาน ซึ่งระบบนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของเรา ด้วยการเก็บไอเทมที่ชื่อว่า Aspirant’s Keys เพื่อเอามาเปิดกล่องหา Culling Stones ซึ่งไอเทมชิ้นนี้จะเป็นแต้มที่ใช้สำหรับอัพเกรด Gem  เพื่อที่จะเพิ่มความสามารถของตัวละครเราอย่างถาวร

11.ระบบ Co-op

 gamingbolt.com

เป็นขั้นตอนพื้นฐานของเกม MMORPG ในโลกนี้เลยก็ว่าได้ แต่สำหรับเกมนี้ผู้เล่นสามารถสร้างปาร์ตี้ในการไปตะลุยเนื้อเรื่องหรือทำกิจกรรมได้พร้อมกับเพื่อนสูงสุด 8 คนต่อ 1 ปาร์ตี้ แถมภายในเกมนี้ยังรองรับการสื่อสารผ่านไมโครโฟน ซึ่งจะช่วยในเรื่องความสะดวกสบายใจการเล่นเกมนี้ได้เป็นอย่างดี

12.สาย PvP ห้ามพลาดกับ Cycle of Strife

 gamingbolt.com

ถ้าการล่าบอสไม่ตอบโจทย์คุณ ตัวเกมก็มีโหมด PvP กับผู้เล่นด้วยกันมาให้ได้ลองด้วยกับโหมด Cycle of Strife ที่จะแบ่งเป็นฝ่าย Immortal และ Shadow แบบ 8vs8 ซึ่งผู้เล่นที่ได้คะแนนอันดับที่ 1 จะกลายเป็นบอสที่ต้องให้ผู้เล่นคนอื่นช่วยกันจัดการ ซึ่งถ้าเกิดล้มบอสได้ก็จะต้องตัดสินหาผู้ชนะแบบ Battle Royale กันต่อไป แต่ถ้าบอสเอาชนะผู้เล่นได้ก็จะได้เข้าไปสู่ดันเจี้ยนพิเศษที่มีไอเทมพิเศษรอให้คุณเข้าไปเก็บโดยเฉพาะ

13.ระบบ Battle Pass และ Microtransactions จะต้องเสียเงินไปกับอะไรกันบ้าง

แน่นอนว่าเกมฟรีก็ต้องมีระบบให้เสียเงินกันบ้างกับตัว Battle Pass โดยผู้เล่นจะได้รับรางวัลตอบแทนเมื่อทำการอัพเกรดไปให้ถึงจุดที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งจะมีไอเทมบางชนิดที่อาจจะนำเข้ามาให้หาเพียงช่วงเวลาสั้นๆ และจะอยู่กับเราถาวร รวมไปถึงไอเทมอื่นๆ ที่ผู้เล่นจะต้องใช้ Eternal Orbs ซึ่งได้จากการเติมเงินเข้ามาซื้อไอเทมภายในเกมนี้

14.Smartphone รุ่นไหนบ้างที่รองรับเกมนี้

 gamingbolt.com

เชื่อว่าหลายคนกำลังคิดอยู่ว่ามือถือที่เราใช้กันอยู่นี้จะสามารถเล่นเกมนี้ได้หรือไม่ ทางทีมงานก็ได้ออกมาเผยความต้องการของระบบสำหรับการเล่นเกมนี้เรียบร้อยแล้ว โดยฝั่ง iOS รองรับตั้งแต่ Iphone 6S และiOS เวอร์ชั่น 11 ขึ้นไป

ส่วนทางฝั่ง Android นี้ค่อนข้างจะหลากหลาย แต่ก็สรุปเอาให้เข้าใจกันง่ายๆ เลยก็คือผู้ใช้มือถือที่มีชิปเซ็ตขั้นต่ำเป็น Snapdragon 660, MediaTek Helio P60 หรือ Exynos 9611 ส่วน GPU ก็จะเป็น Adreno 512 หรือ Mali-G62 MP3 แรม 2 GB ขึ้นไปและต้องใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 ขึ้นไปเท่านั้น

สุดท้ายก็คือ PC ที่ทางทีมงานได้ทำการพอร์ตมาให้เล่นกันบนคอมพิวเตอร์ด้วยเช่นกัน ต้องบอกว่าเกมภาคนี้ไม่ได้กินสเป็กอย่างที่คิดเอาไว้ เพราะความต้องการขั้นต่ำขอแค่มี CPUอย่าง Intel Core i3 หรือ AMD FX-8100 กับแรมขนาด 4 GB ขึ้นไปและชิปการ์ดจอจะเป็น GeForce GTX 460, ATI Radeon HD 6850 หรือ Intel HD Graphics 530 สำหรับผู้ที่ใช้ On-Board

15.Marketplace ตลาดกลางสำหรับผู้เล่นทุกคน

 gamingbolt.com

ภายในเกมนี้ไม่มีระบบซื้อ-ขายหรือ Deal แต่จะเป็นการนำเอาของไปขายบนตลาดกลาง โดยใช้ค่าเงิน Platinum หรือ Eternal Orbs ในการซื้อขาย และคิดว่าตัวเกมก็น่าจะมีระบบภาษีที่จะช่วยคุมราคาสินค้าให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมอีกด้วย

ถือว่าเป็นข้อมูลคร่าวๆ ที่เหล่าผู้กล้าทั้งหลายน่าจะต้องทราบกันเอาไว้ สำหรับใครที่สนใจอยากจะเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนที่ App Store สำหรับชาว iOS และ Google Play สำหรับชาว Android ส่วนทางฝั่ง PC ก็สามารถ Login ผ่าน Battle.net และลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับรางวัลในช่วงที่เปิดให้บริการกันได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook