อิเซไกแบบ Demake กับ Elden Ring ฉบับ Gameboy ปล่อยให้เล่นแล้ววันนี้

อิเซไกแบบ Demake กับ Elden Ring ฉบับ Gameboy ปล่อยให้เล่นแล้ววันนี้

อิเซไกแบบ Demake กับ Elden Ring ฉบับ Gameboy ปล่อยให้เล่นแล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสร้างเกมในยุคปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่มักจะแข่งกันในเรื่องของกราฟิกและเทคโนโลยีการนำเสนอที่สมจริง แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่ยังอยากรักษารากเหง้าความ Old School เอาไว้ ด้วยการนำเกมในยุคปัจจุบันกลับมาสร้างใหม่บน Engine เกมในยุคพระเจ้าเหา ซึ่ง Elden Ring เกม Action RPG ของ FromSoftware ก็เป็นอีก 1 เกมที่ถูกแฟนๆ จับมา Demake ให้กลายเป็นเกมบน Gameboy โดยวันนี้ทางผู้พัฒนาเกมก็ได้ปล่อยตัวเกมออกมาให้เล่นกันเรียบร้อยแล้ว

 

บนเว็บไซต์ Reddit ในหัวข้อ /eldenring มีสมาชิกที่ใช้ Username ว่า –shin- ได้ทำการปล่อยวิดีโอเกมเพลย์ของ Elden Ring ฉบับ Demake ออกมาให้ชมกัน ซึ่งตัวเกมนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยใช้โปรแกรม GB Studio ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งตัวเกมจะเป็นภาพแบบ 8-Bit ขาวดำ และนำเสนอมุมมองแบบ 2D เหมือนกับเกมในยุค 90 โดยตัวเกมจะยกเอาเรื่องราวในช่วงต้นเกมที่เราจะได้ออกมาจาก Precipice of Anticipation พร้อมกับเส้นทางที่เราจะได้ไปยัง Limgrave และสิ้นสุดที่ปราสาท Stormveil

bloody-disgusting.com

ในภาคของ Gameplay จะแบ่งเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่อยู่บนแผนที่ใหญ่จะเป็นมุมมองแบบ Top Down และเมื่อเข้าสู่ดันเจี้ยนจะใช้มุมมองแบบ Side-Scrolling โดยมีพื้นฐานกราฟิกเป็นแบบ 2D 8-Bit ภาพขาว-ดำ ส่วนการบังคับตัวละครนั้นก็จะมี 4 ทิศทาง พร้อมกับทางโจมตีและการกลิ้งหลบ ส่วนภาพมุมมองด้านข้างจะเปลี่ยนคำสั่งของการกลิ้งหลบเป็นการกระโดดแทน นอกจากนั้นภายในเกมนี้ยังมีจุด Bonfire ให้ผู้เล่นได้บันทึกเกมการเล่นและฟื้นฟูพลังชีวิต และยังเป็นจุดเกิดในกรณีที่ผู้เล่นตายในระหว่างการเล่นอีกด้วย

 gamingintel.com

สำหรับใครที่สนใจอยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเล่นได้ทั้งบน Browser หรือจะโหลด Rom มาเล่นกับ Emulator ก็ได้เช่นกัน ซึ่งทางผู้พัฒนายังเผยอีกว่าถ้าหากมีคนสนใจเข้ามาเล่นกันเยอะจริงๆ อาจจะมีการขยายเนื้อหาในเกมนี้ให้มากกว่าเดิม ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าไปคุยกับนักพัฒนาเกมท่านนี้ได้โดยตรงตามลิงค์ที่แปะเอาไว้ทางด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เข้าเล่นเกม & ดาวน์โหลด -> Elden Ring GB by shin (itch.io)

ทวิตเตอร์ -> shintendo (@shintendoYT)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook