ผู้เล่นแห่ถล่มคะแนนไม่ชอบ Diablo Immortal เพราะเอาใจเหล่าวาฬมากเกินไป

ผู้เล่นแห่ถล่มคะแนนไม่ชอบ Diablo Immortal เพราะเอาใจเหล่าวาฬมากเกินไป

ผู้เล่นแห่ถล่มคะแนนไม่ชอบ Diablo Immortal เพราะเอาใจเหล่าวาฬมากเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Diablo Immortal ได้เปิดบริการให้ได้เล่นกันแล้วในบางประเทศ แต่สำหรับประเทศไทยที่อยู่ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นจะเปิดให้ 22 มิถุนายนนี้ แต่แน่นอนว่าถ้าผู้เล่นเปลี่ยนโซนประเทศก็ไปเล่นได้ แต่ถึงเกมจะดูน่าสนใจแค่ไหน คะแนนจากสื่อดียังไง ทว่าผลคะแนนของคนเล่นนั้นกลับสวนทาง เพราะไม่เป็นที่นิยมจากผู้เล่นเท่าใดนัก

ทั้งนี้เว็บไซต์นับคะแนนรีวิวจากผู้เล่นยอดนิยมอย่าง Metacritic นั้นได้นำเสนอคะแนนรีวิวจากสื่อรวมอยู่ที่ 81 ซึ่งถือว่าสูงมาก แต่คะแนนคนเล่นที่ให้คะแนนกัน 522 คนนั้นให้กันแค่ 0.8 ซึ่งถือว่าให้น้อยมาก หากคำนึงถึงว่า Diablo Immortal เป็นเกมที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมากมาเป็นเวลาหลายปี ทั้งนี้ได้มีเหล่าผู้เล่นได้คอมเมนต์ออกมาในทางผิดหวังเป็นจำนวนมาก 

อาทิ "นี่มันคาสิโนชัด ๆ ไม่ใช่เกมหรอก เป็นเกมที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยเล่นมาเลย ไม่แปลกใจที่เกมจะสร้างจากบริษัทที่ไม่เคารพด้านสิทธิมนุษยชน", "ผมเล่นเกมของทางบลิซซาร์ดมาตั้งแต่ WOW ในปี 2004 และพยายามปกป้องบริษัทฯ นี้มาโดยตลอด สุดท้ายแล้วก็รู้สึกเหมือนเป็นไอ้โง่มาหลายปี เพราะเชื่อว่าสักวันบริษัทจะกลับมาทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง" เป็นต้น

มีการวิเคราะห์จากทางสื่อต่างประเทศว่า หากต้องการจะอัปเกรดตัวละครแบบครบจบจะต้องใช้เงินมากถึง 110,000 เหรียญ (ราว 3,773,770 บาทไทย) เนื่องจาก Legendary Gems จะได้จากการเติมกาชา ไม่ได้จากการเติมปกติ แถมยังมีคนเล่นวิเคราะห์ด้วยว่า หากต้องการอัปเกรดทั้งเลเวล จะต้องใช้ Gems 5 ดาว ระดับ 10 ซึ่งต้องใช้เม็ดเงินมูลค่าถึง 1.3 ล้านกับการสุ่มของเกม

ทางสื่อต่างประเทศยังได้เสริมด้วยว่า เหตุผลที่ตัวเกมนี้ยังไม่ได้เปิดบริการในประเทศอย่างเบลเยี่ยมหรือเนเธอร์แลนด์ เพราะสองประเทศดังกล่าวมีกฎหมายเรื่องพนันอยู่ และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมคนเล่นถึงร่วมใจกันให้คะแนนเกมนี้น้อยมาก เพราะเกมเอาใจคนเล่นสายเติมเงิน หรือสายวาฬมากเกินไปนั่นเอง

Diablo Immortal เปิดบริการแล้ววันนี้ในบางประเทศบนมือถือ ส่วนโซนเอเชียและประเทศไทยจะเปิดบริการในวันที่ 22 มิถุนายนนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook