ลางไม่ค่อยดี แฟนกด Dislike ตัวอย่าง Resident Evil ฉบับ Netflix กว่า 3 หมื่นคน

ลางไม่ค่อยดี แฟนกด Dislike ตัวอย่าง Resident Evil ฉบับ Netflix กว่า 3 หมื่นคน

ลางไม่ค่อยดี แฟนกด Dislike ตัวอย่าง Resident Evil ฉบับ Netflix กว่า 3 หมื่นคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเวลาอีกราวหนึ่งเดือน ซีรีส์จากทาง Netflix อย่าง Resident Evil นั้นกำลังจะมีการฉายแล้ว และตอนนี้ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างให้ชมกันในช่วงงานสัปดาห์ Netflix’s Geeked Week event แต่ทั้งนี้ปรากฎว่ามีปฏิกิริยาของคนดูที่ผสมกันไป โดยมีคนชอบอยู่ 14,000 แต่กลับมีคนไม่ชอบมากกว่า 31,000 คนเลยทีเดียว

คอมเมนต์ที่ไม่ชอบส่วนใหญ่นั้นมาจากการที่ซีรี่ส์นำเสนอทิศทางของเนื้อเรื่องใหม่ มากกว่าจะทำตามเนื้อเรื่องในเกมหรือเอาตัวละครเดิมกลับมา ทำให้มีแฟน ๆ ต่างมองว่านี่ไม่ใช่การเคารพต้นฉบับอย่างแท้จริง

Miles Quatermass หนึ่งในคนที่แสดงความเห็นว่า "ทาง Capcom ได้นำซีรีส์ของ Resident Evil กลับมาในทิศทางที่ถูกที่ควรแล้ว จากการรีเมกตัวละคร แต่การเอามาดัดแปลงเป็นซีรีส์ใหม่แบบนี้มันโหลยโท่ยมาก มันจะไปยากอะไรที่จะเล่าเนื้อเรี่องในฉากคฤหาสน์ หรือเล่าเหตุการณ์ในหมู่บ้าน ที่เป็นเนื้อเรื่องของเกมแบบดั้งเดิม"

 

อีกหนึ่งจุดที่มีคนไม่ชอบนั่นก็คือการแสดงหายนะซอมบี้ที่ปรากฏตัวออกมาในพื้นที่นอกสถานีรถไฟใต้ดินในลอนดอน และเป็นซอมบี้ที่มีใบไม้ปกคลุมไปทั้งตัว

 

"ฉันชอบเนื้อเรื่องหายนะซอมบี้ แต่ แบบนี้มันไม่ใช่ Resident Evil เลย มันควรเป็นงานแบบสยองขวัญ โดยเฉพาะแบบเผชิญหน้ากับซอมบี้ในพื้นที่เปลี่ยวไม่มีความช่วยเหลือ มากกว่าคนทั้งโลกที่ต้องเผชิญกับซอมบี้" Tygermite อีกหนึ่งผู้ใช้งานที่แสดงความเห็น

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าจะไม่มีคนแสดงความคิดเห็นในทางชื่นชมเลย โดยมีคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในทางชมเชยและตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะชมอยู่

"ฉันอาจจะสงสัยเกี่ยวกับพล็อตเรื่องดั้งเดิมของ Resident Evil อยู่บ้าง แต่นี่โคตรเจ๋งเลย" ผู้ใช้งาน TheWorld  คอมเม้นต์ 

"คือใช่ เราเพิ่งจะมี Resident Evil แบบฉบับภาพยนตร์รีบูทไป แต่จากที่เห็นนี่บอกได้เลยว่า ฉันพร้อมมาก จัดมาเลย!" Christopher Stanley แสดงความเห็นตอบ

 

ทั้งนี้จากการสำรวจของ Netflix ประเทศไทยนั้นช่วงราว 23 นาฬิกาของวันที่ 7 มิถุนายน จากจำนวนคนดู 45,720 คน มีคนชอบอยู่ที่ราว 1,100 แต่มีคนไม่ชอบอยู่ที่ 406 แม้ว่าจะมีคนไม่ชอบอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรเมื่อเทียบกับคอมเมนต์ของทางต่างประเทศ แต่ก็มีแฟนชาวไทยที่แสดงความเห็นค่อนข้างตรงกันว่า มันจะดูดีทีเดียว หากไม่ใช้ชื่อ Resident Evil

Resident Evil ฉบับ Netflix จะมีความยาว 8 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมง มีกำหนดเริ่มฉายวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook