Diablo Immortal ถูกผู้เล่นให้คะแนนต่ำที่สุดของเกมที่ Blizzard เคยมีมา

Diablo Immortal ถูกผู้เล่นให้คะแนนต่ำที่สุดของเกมที่ Blizzard เคยมีมา

Diablo Immortal ถูกผู้เล่นให้คะแนนต่ำที่สุดของเกมที่ Blizzard เคยมีมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสที่น่าสนใจในวงการเกมไปแล้ว กับเกม Diablo Immortal ซึ่งโดนคนเล่นรุมถล่มรัวิวเกมแง่ลบ และล่าสุดในเวลานี้ตัวเกมก็ได้เหลือแค่ 0.5 คะแนนเท่านั้น กลายเป็นเกมที่มีคะแนนรีวิวต่ำที่สุดของทาง Blizzard ที่เคยมีมา

เหตุผลของการโดนรีวิวถล่มแง่ลบนั้นมาจากการที่ตัวเกมมีการกึ่งบังคับต้องให้คนเล่นเติมเงิน เพื่อเอาค่าเงินพิเศษจากการสุ่มกาชาเอามาพัฒนาตัวละคร ซึ่งหากจะอัปเกรดสมบูรณ์ได้อาจต้องใช้เงินมากถึง $110,000 (ราว 3,795,000 บาทไทย) หรืออาจต้องใช้เวลาเป็นสิบปีสำหรับคนเล่นสายฟรี

ทั้งนี้ได้มีผู้เล่นได้สอบถามคุณ Wyatt Cheng ผู้กำกับของตัวเกมในการอัปเกรด โดยผู้กำกับได้ตอบว่าตัวเขาเคยพูดหลายครั้งในการสัมภาษณ์ว่าตัวชุดเกราะ (Gear) เมื่อใส่ครบทั้งหมดจะมีทั้งสิ้น 12 ชิ้น โดยผู้เล่นสามารถอัปเกรดได้ฟรีในกำหนดของแต่ละวัน หลังจากนั้นจะต้องใช้เงินจริงหากต้องการอัปเกรดต่อ แต่โอกาสที่จะสำเร็จนั้นมีแค่ 50-50 เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมี  Legendary Crests -> Legendary Gems ซึ่งจะสามารถนำมาใส่ในชุดเกราะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้อีก ซึ่งข้อมูลทั้งหมดผู้เล่นสามารถหาดูได้ เนื่องจากทางเราไม่เคยปิดบังอะไรผู้เล่นเลย

"ผมก็ไม่ชอบหากข้อมูลนั้นทำให้เข้าใจผิด ซึ่งมันมีความแตกต่างระหว่างคนเล่นที่ชอบเกม กับ ไม่ชอบเกมอยู่ (ซึ่งก็ยอมรับว่า ไม่ได้มีทุกเกมที่เหมาะกับทุกคนหรอก) ซึ่งความชอบของแต่ละคนที่มีต่อระบบเติมเงินนั้นก็แตกต่างกันด้วย" Wyatt Cheng ตอบผู้เล่นในทวิตเตอร์

แต่ไม่ว่าอย่างไร การที่ตัวเกมพ่วงด้วยระบบเติมเงินที่มากเกินไปและเอาใจคนเล่นสายวาฬ (เติมเงินหนักๆ) ก็ยังคงเป็นความจริงและทำให้คนเล่นยังคงไม่พอใจในเรื่องนี้ และเราก็ต้องรอดูกันว่า ทาง Blizzard จะตอบรับเสียงของคนเล่นและจะปรับปรุงเรื่องนี้อย่างไร

Diablo Immortal เปิดบริการให้เล่นแล้วในบางประเทศ ส่วนประเทศไทยนั้นจะได้เล่นในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook