RoV ระส่ำ !! จีนจัดหนัก ดึงเงิน 330 ล้าน ไปปั้นเกมตัวเอง Honor of Kings

RoV ระส่ำ !! จีนจัดหนัก ดึงเงิน 330 ล้าน ไปปั้นเกมตัวเอง Honor of Kings

RoV ระส่ำ !! จีนจัดหนัก ดึงเงิน 330 ล้าน ไปปั้นเกมตัวเอง Honor of Kings
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ ก็ได้มีข่าวใหญ่มาก่อน กับการอัดฉีดเงินจำนวนมหาศาลมากถึง 10,000,000 USD เป็นเงินไทยสูงถึง 330 ล้านบาทเข้าสู่ Tournament AWC 2022 ในเวทีนานาชาติ ทำให้จุดไฟให้กับวงการแข่งได้ร้อนแรงจริง ๆ และนักกีฬารวมถึงหลายสโมสร ต่างมุ่งเป้าที่เข้าคว้าชัย เพื่อไปให้ถึงจุดสูงสุดของการแข่ง AWC 2022 และจะประกาศรวม 2 เกมดังอย่าง RoV และ HoK เข้าด้วยกันอีกต่างหาก ซึ่งเป็นแผนการพัฒนาตลาดให้กว้างใหญ่ขึ้น ซึ่งเราจะได้เห็นผ่านสกินของ Violet มาแล้วก่อนหน้านี้

 

นายน่ะแหละต้องปรับตัว !!

แม้ว่า RoV จะเป็นเกมสัญชาติจีนภายใต้การพัฒนาของ Timi Studio Group แต่ถูกส่งออกมานอกประเทศจีนเป็นเวอร์ชั่น Global ภายใต้การกุมบังเหียนของ Garena เพราะแต่เดิม HoK ถูกสงวนไว้ให้ผู้เล่นจีนเท่านั้น ทำให้มีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร ซึ่งทีนี้ทางจีนก็สนใจ และอยากส่งนักแข่งมาประกาศศักดาไปทั่วโลก

แต่แล้วกลับพบว่าแนวทางการเล่นของจีน ดูจะตามหลังผู้เล่นต่างชาติไปมากทีเดียว จากการที่เราเห็นจีนเคยส่งตัวแทนเข้ามาลุย Tournament RoV ก็ไม่ประสบความสำเร็จ แม้ว่านักกีฬาจีนจะเก่ง แต่ก็ไม่สามารถเล่นได้ เนื่องจากพื้นฐานตัวเกมของ HOK และ RoV ที่แตกต่างกันมากพวกเขาเลยมีปัญหา และเชื่อได้ว่าทางฝั่งจีนก็เล็งเห็นและพยายามหาทางออกอยู่

(มีบอกใบ้ New HONOR ด้วยนะทางฝั่งเพจ Subzidite ได้ตั้งข้อสังเกต Honor of King ไง 555)

โดยไม่นานต่อมา ราวปีก่อนมีการประกาศว่าจะรวมจักรวาล 2 เกมเข้าด้วยกัน เพื่อที่จะทำให้ทางฝั่งจีนยังคงฟอร์มการเล่นของตัวเอง โดยไม่ต้องปรับตัวมากนัก แล้วพวกเขาก็เซียนเกม HoK ชนิดฝีมือฉกาจทีเดียว แต่ที่นี้ด้วยความที่ HoK คือต้นแบบเกมและมีความนิยมสูงกว่าในจีน ทางฝั่งจีนก็เลยเกิดไอเดียและมองว่าไม่มีเหตุอะไร ที่ต้องปรับตัวตาม AoV หรือ RoV ที่มีผู้เล่นชาวต่างชาติแต่อย่างใด

บริบทของประเทศจีน

อุตสาหกรรมหลายด้านของประเทศจีน ถือว่าพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ทำให้นโยบายจีนส่งเสริมความเป็นเลิศในทุกด้านให้กับทรัพยากรมนุษย์ในประเทศ แน่นอนว่า Esports ของจีนถือเป็นเรื่องจริงจังและเข้มงวดมาก ถึงขนาดมีโรงเรียนสอน Esports ที่เข้มในระดับที่เด็กติดเกม ยังร้องอยากลาออกกลับไปเรียนเลยครับ เพราะฉะนั้นจีนตั้งเป้าใหญ่ในทุกตลาดรวมถึง Esports และวงการเกมรวมถึง MOBA ฉบับมือถือด้วย

มาแข่งทางฝั่งจีนกันเถอะ (ชักเป็นเรื่อง !!)

แม้ว่าบทสรุปจะยังไม่ชัดเจน ในเหตุผลการกระทำแต่ทางฟากฝั่ง HoK แต่ทางจีนก็ดูเหมือนจะกวักมือเชิญชวน Gamer และเหล่านักแข่ง( แกมบังคับ) เข้ามาร่วม Join กันโดยทางฝั่ง Infinite ได้เปิดตัว Honor of Kings World Champion CUP ที่มีเงินรางวัลสูงถึง 10,000,000 USD เป็นเงินไทยสูงถึง 330 ล้านบาท (ถูกโยกมาจาก AoV)  และได้ทำการลบบัญชี twitter:aovglobalesports ออกไปรวมถึงเปิด Twitter: honorofkings อีกด้วยในหลายประเทศ ซึ่งมันจะส่งผลมาถึงฝั่งตัวเกม RoV และ Tournament แน่นอนครับเพราะ HoK มาดึงลูกค้าเองเลยทีนี้

ทำไงล่ะ RoV เรา

คงต้องรอความชัดเจนเพิ่มเติมครับ เพียงแต่ตัวเกมยังคงอยู่ แต่การพัฒนาและการเติบโตในตลาดนับจากนี้ HoK จะก้าวมามีบทบาทมากขึ้นแน่นอน รวมถึงทิศทาง นักแข่งและตลาด Esports อาจต้องระส่ำเมื่อเงินรางวัลมันสูง รวมถึงทางจีนก็เปิดให้ต่างชาติเข้าร่วมถึง 8 ทีมจากทั้งหมด 16 ทีมเรียกได้ว่าต้องดูทิศทางกับกระแสให้ดีนับจากนี้ครับ แต่ประกันได้เลยว่าตลาด RoV จะไม่เหมือนเดิม !! และแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้นแน่ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook