ต่างกันเห็นๆ เผยคลิปเปรียบเทียบ The Last of Us Part 1 Remake vs. Remastered

ต่างกันเห็นๆ เผยคลิปเปรียบเทียบ The Last of Us Part 1 Remake vs. Remastered

ต่างกันเห็นๆ เผยคลิปเปรียบเทียบ  The Last of Us Part 1 Remake vs. Remastered
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งข่าวที่สร้างเสียงฮือฮาอย่างมากโดยเฉพาะผู้เล่นชาว PC นั่นก็คือ ทาง Naughty Dog ได้ประกาศเตรียมออกตัวเกม The Last of Us Part 1 Remake ซึ่งวางแผนจะวางจำหน่ายลงทั้ง PS5 และ PC ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเกม The Last of Us ก็เคยมีการเอามาทำ Remastered มาก่อนแล้ว โดยมีแฟนเกมได้ทำคลิปเปรียบเทียบออกมาให้ชมกัน

จะเห็นได้ว่าในเวอร์ชั่นใหม่กว่าอย่าง The Last of Us Part 1 Remake นั้นได้มีการทำ 3D โมเดลใหม่แทนที่ของเดิมลงไป รวมไปถึงการปรับปรุงการแสดงผลของแสงและ Textures ให้มีความละเอียดมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับแต่งเกมเพลย์ให้มีความทันสมัย ซึ่งจะเห็นได้ว่าในส่วนของฉากต่อสู้ก็มีเอฟเฟคที่มากขึ้นอีกด้วย

แน่นอนว่าสำหรับผู้เล่นชาว PS5 และ PC ที่ยังไม่เคยซื้อ ยังไงก็ต้องรอซื้อ The Last of Us Part 1 Remake ที่กำลังจะออกใหม่มาให้เล่นอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้เล่นที่เป็นทางฝั่ง PlayStation อาจจะต้องลองพิจารณาจากคลิปข้างล่างนี้อีกครั้ง

จะเห็นได้ว่าตัวเกมทั้งสองเวอร์ชั่นแม้ว่าจะมีการรันกราฟิกที่ลื่นไหลมากยิ่งขึ้นในเฟรมเรต 60FPS แต่ในแง่ของคุณภาพงานภาพ ระบบเสียง และเกมเพลย์นั้นก็แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทางสื่อต่างประเทศได้ทำภาพเปรียบเทียบและแสดงให้เห็นว่า ตัวเกม The Last of Us Part 1 Remake ที่เป็นเวอร์ชั่นใหม่กว่านั้นแทบจะสร้างเกมใหม่ออกมาเลย

 

ทั้งนี้หากผู้เล่นต้องการเกมเพลย์แบบใหม่ทั้งหมด ก็ควรรอซื้อเวอร์ชั่นใหม่ แต่ถ้าไม่ได้มี PS5 และไม่ได้ต้องการเกมเพลย์แบบใหม่ ก็สามารถซื้อแบบเวอร์ชั่น Remastered ของเครื่อง PS4 ได้เช่นกัน

The Last of Us Part 1 Remake จะวางจำหน่ายบน PS5 วันที่ 2 กันยายนนี้ ส่วนเวอร์ชั่น PC จะตามมาทีหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook