แฟนมโน! ทฤษฎีว่าด้วยการตั้งชื่อภาคของ FFVII Remake Part 3

แฟนมโน! ทฤษฎีว่าด้วยการตั้งชื่อภาคของ FFVII Remake Part 3

แฟนมโน! ทฤษฎีว่าด้วยการตั้งชื่อภาคของ FFVII Remake Part 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทาง Square Enix ได้เปิดเผยออกมาแล้วว่า เกม Final Fantasy 7 Remake (รีเมก) นั้นจะมีทั้งหมด 3 ภาค และภาคที่ 2 นั้นก็ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะมีการวางจำหน่ายในช่วงปลายปีหน้านี้ โดยใช้ชื่อว่า Final Fantasy 7 Remake Rebirth (รีเบิร์ท) หรือการเกิดใหม่ ซึ่งดูเหมือนว่าตอนนี้เหล่าแฟน ๆ เกมได้เริ่มที่จะคาดการณ์ วิเคราะห์ รวมทั้งมโนกันไปต่าง ๆ นา ๆ

หนึ่งในแฟนเกมนั้นได้แสดงความเห็นว่า ตัวเกมภาคแรกนั้นจะใช้คำว่า Remake (รีเมก) ส่วนภาคสองนั้นจะใช้ชื่อว่า Rebirth (การเกิดใหม่) ดังนั้น ในภาคที่ 3 นี้ตัวเกมอาจจะต้องขึ้นต้นด้วยคำว่า Re (รี) อย่างแน่นอน ซึ่งก็ได้มีการคาดเดากันว่าอาจจะเป็นตามนี้

  • Redemption (การไถ่ถอน)
  • Requiem (พิธีสำหรับวิญญาณคนตาย)
  • Rewritten (กลับมาเขียนใหม่)
  • Resolution (การปณิธาน)
  • Revolution (การปฏิวัติ)

แฟนเกมท่านนี้ได้ให้เหตุผลว่าเพราะได้มองหาการเล่นคำโดยใช้ภาษาอังกฤษ อย่างเช่น Final Fantasy VII Return. リターン (ターン = ย้อนเวลา?) และถ้าหากภาค 3 ใช้คำว่า Rewrite" リライト ซึ่งอาจหมายถึง "การกลับมาเขียนใหม่ = การเขียนไทม์ไลน์ใหม่" ก็อาจเป็นไปได้ ซึ่งจะทำให้การใช้ชื่อภาคว่า Re (รี) ต่อท้ายนั้นดูดีและเป็นสไตล์มากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนั้นก็จะเป็นคำว่า Re (รี) ในความหมายอื่น ๆ เช่น Rebuild (สร้างใหม่), Revive (คืนชีพ), Reverse (ย้อนกลับ) หรือ Remember (ความทรงจำ) แต่ทั้งนี้ทั้งมวลนั้นก็อาจจะเกี่ยวพันกับการสปอยเนื้อเรื่องก็ได้ เพราะแฟน ๆ เกมได้มีการสันนิษฐานโดยอิงกับเนื้อเรื่องในภาคดั้งเดิมนั้นเอง

Final Fantasy 7 Remake (รีเมก) ได้วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ส่วน Final Fantasy 7 Rebirth (การเกิดใหม่) จะวางจำหน่ายปลายปี 2023 โดยคาดการณ์ว่าอาจจะมีการเอ็กซ์ครูซีฟบน PS5 ก่อนแล้วค่อยลง PC ตามทีหลังเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook