โปรดิวเซอร์เผย Final Fantasy XVI ไม่ใช่เกม Open World!
ตัวเกม Final Fantasy XV (FF15) นั้นเป็นเกมรูปแบบ Open World ที่ผู้เล่นสามารถขับรถเที่ยวไปทั่วหลาย ๆ จุดได้ ส่วนตัวเกม Final Fantasy VII Remake นั้นจะมีพื้นที่ให้สำรวจได้บ้าง แต่ดูเหมือนว่า Final Fantasy XVI (FF16) ที่กำลังจะออกนั้นไม่ใช่เกมแบบ Open World เช่นเดียวกัน
คุณนาโอกิ โยชิดะ โปรดิวเซอร์ของเกมให้สัมภาษณ์กับทางสื่อต่างประเทศอย่าง IGN ว่า FF16 ไม่ใช่เกมรูปแบบ Openworld และเน้นการสำรวจภาคพื้นดินแทน ซึ่งทำให้ทาง Square Enix ได้สร้างจุดที่น่าสนใจได้หลายจุด เช่น เมืองหรือประเทศเล็ก ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ตัวเกมนั้นจะใช้แรงบันดาลใจจากเกม Openworld เพื่อให้คนเล่นยังรู้สึกได้ถึงความโลกกว้างภายในเกมได้อยู่
"เรารู้ว่าคนเล่นรุ่นใหม่ไม่ค่อยมาเล่นเกมซีรีส์ Final Fantasy สักเท่าไหร่ และเพื่อสร้างเกมให้ตอบโจทย์กับผู้เล่นที่ไม่ใช่แค่แฟน ๆ ซีรีส์นี้เพียงอย่างเดียว เราจึงออกแบบเกมให้มีแรงบันดาลใจจากเกม Open World ระดับ AAA ในเกมนี้"
ในเกมนี้คนเล่นจะเล่นพร้อมคู่หู ซึ่งคู่หูนั้นจะเป็นระบบ AI คอยช่วยเสริม เพื่อให้ผู้เล่นมีอิสระในการควบคุมตัวละครหลักเพียงหนึ่งเดียว รวมไปถึงระบบอัญเชิญที่ในตัวอย่างทีเซอร์นั้นเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมภาคนี้เลยทีเดียว
"เราต้องการสร้างเกมนี้ไปในทิศทางใหม่ แทนที่จะสร้างระบบการต่อสู้แบบเก่า อย่างเช่นระบบอัญเชิญที่คนเล่นจะใช้ความสามารถของอสูรอัญเชิญแบบใหม่นั้น จะไม่ใช่แค่ทำให้คนเล่นรู้สึกว่าดูอลังการอย่างเดียว แต่ยังรู้สึกสนุกที่จะได้เล่นอีกด้วย" คุณโยชิดะกล่าวเสริม
Final Fantasy 16 จะวางจำหน่ายบน PS5 ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้านี้
อัลบั้มภาพ 9 ภาพ