โปรดิวเซอร์เผย Final Fantasy XVI ไม่ใช่เกม Open World!

โปรดิวเซอร์เผย Final Fantasy XVI ไม่ใช่เกม Open World!

โปรดิวเซอร์เผย Final Fantasy XVI ไม่ใช่เกม Open World!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวเกม Final Fantasy XV (FF15) นั้นเป็นเกมรูปแบบ Open World ที่ผู้เล่นสามารถขับรถเที่ยวไปทั่วหลาย ๆ จุดได้ ส่วนตัวเกม Final Fantasy VII Remake นั้นจะมีพื้นที่ให้สำรวจได้บ้าง แต่ดูเหมือนว่า  Final Fantasy XVI (FF16) ที่กำลังจะออกนั้นไม่ใช่เกมแบบ Open World เช่นเดียวกัน

คุณนาโอกิ โยชิดะ โปรดิวเซอร์ของเกมให้สัมภาษณ์กับทางสื่อต่างประเทศอย่าง IGN ว่า FF16 ไม่ใช่เกมรูปแบบ Openworld และเน้นการสำรวจภาคพื้นดินแทน ซึ่งทำให้ทาง Square Enix ได้สร้างจุดที่น่าสนใจได้หลายจุด เช่น เมืองหรือประเทศเล็ก ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ตัวเกมนั้นจะใช้แรงบันดาลใจจากเกม Openworld เพื่อให้คนเล่นยังรู้สึกได้ถึงความโลกกว้างภายในเกมได้อยู่

"เรารู้ว่าคนเล่นรุ่นใหม่ไม่ค่อยมาเล่นเกมซีรีส์ Final Fantasy สักเท่าไหร่ และเพื่อสร้างเกมให้ตอบโจทย์กับผู้เล่นที่ไม่ใช่แค่แฟน ๆ ซีรีส์นี้เพียงอย่างเดียว เราจึงออกแบบเกมให้มีแรงบันดาลใจจากเกม Open World ระดับ AAA ในเกมนี้"

ในเกมนี้คนเล่นจะเล่นพร้อมคู่หู ซึ่งคู่หูนั้นจะเป็นระบบ AI คอยช่วยเสริม เพื่อให้ผู้เล่นมีอิสระในการควบคุมตัวละครหลักเพียงหนึ่งเดียว รวมไปถึงระบบอัญเชิญที่ในตัวอย่างทีเซอร์นั้นเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมภาคนี้เลยทีเดียว

"เราต้องการสร้างเกมนี้ไปในทิศทางใหม่ แทนที่จะสร้างระบบการต่อสู้แบบเก่า อย่างเช่นระบบอัญเชิญที่คนเล่นจะใช้ความสามารถของอสูรอัญเชิญแบบใหม่นั้น จะไม่ใช่แค่ทำให้คนเล่นรู้สึกว่าดูอลังการอย่างเดียว แต่ยังรู้สึกสนุกที่จะได้เล่นอีกด้วย" คุณโยชิดะกล่าวเสริม

Final Fantasy 16 จะวางจำหน่ายบน PS5 ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้านี้ 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โปรดิวเซอร์เผย Final Fantasy XVI ไม่ใช่เกม Open World!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook