เทพเลยถ้าเคยเล่น !! โคตร MOBA สมัย HoN ยังอยู่ เกมเทพระบบล้ำ

เทพเลยถ้าเคยเล่น !! โคตร MOBA สมัย HoN ยังอยู่ เกมเทพระบบล้ำ

เทพเลยถ้าเคยเล่น !! โคตร MOBA สมัย HoN ยังอยู่ เกมเทพระบบล้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคสมัย HoN หรือ Hero of Newerth ได้จบลงไปแล้ว แต่เกมเพื่อนร่วมยุคที่ชาวไทยรู้จักกันเป็นส่วนน้อย แต่กลับเป็นที่นิยมมากในอีกซีกโลกนึง ณ ขณะนี้คงจะไม่พ้นเกม Smite ศึกซ่าท้าตีเทพที่ถือว่าเป็นเกม MOBA ในจินตนาการของยุคนั้นทีเดียว หากใครเคยอยากมีความคิดให้ MOBA มีมุมมองแบบบุคคลที่ 3 บอกได้ว่าครั้งหนึ่ง Smite ถือเป็นเกมที่นำระบบนี้ มาพัฒนาจนเป็นเกมที่ล้ำยุคพอตัวเลยล่ะครับ

ยอดช่องคนดู Gssspotted ที่เล่น Smite ได้รับความสนใจมากกว่าสามแสน View ทีเดียวเมื่อราว 1 ปี ก่อน

ด้วยความที่ MOBA ยุคแรกจะเป็นการควบคุมบังคับแบบ Bird eye view จากมุมสูงทำให้เห็นภาพในมุมกว้างของ Map แต่ Smite เป็นเกมยุคแรก ๆ ที่เลือกจะแหกกฏปฏิวัติเป็นแนวเกม MOBA มาเป็นมุมมองบุคคลที่ 3 ทำให้สัมผัสเห็นมุมมองผ่านตัวละตรได้สมจริงมากขึ้น และการ Action ที่ต้องใช้ความแม่นร่วมด้วย ทั้งเล็งเองฟันเองใช้ Step โยกหลบสมจริงเข้มข้นยิ่งกว่า MOBA ยุคดั้งเดิม

ตัว Smite เป็นเกมที่ดึงเอา Concept เทวตำนานในความเชื่อและวีรชนจากทั่วโลก มาใส่พร้อมปะทะกันได้อย่างลงตัว ในส่วนของเพลงและองค์ประกอบกราฟฟิก ก็มีความสวยงามอลังการ ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังถูกปรับยกระดับภาพให้สวยยิ่งขึ้น เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยได้แบบมีมาตรฐานทีเดียว ซึ่งหากใครได้เล่น เราก็จะพบเทพและตำนานให้ได้ศึกษาและทำความรู้จักทวยเทพมากยิ่งขึ้น  หากใครู้จักเทพหรือตำนานมาบ้าง ในตัวเกมก็มีตัวที่หลายคนน่าจะรู้จักเช่นทศกัณฐ์, กุมภกรรณก็มีหรือจะเป็น Thor, Zeus, Nemesis ก็สามารถเล่นได้ตามใจชอบเลย

ในด้านการออกแบบ Smite มีการออกแบบตัวละครที่สวยงามและสกิลที่น่าสนใจ แม้จะมีพื้นฐานไม่ต่างจาก MOBA อื่น ๆ ในเรื่องของการควบคุมสกิลรวมถึง Item ในส่วนของด่านและโหมดการเล่นในเกม นอกจากโหมด 3 เลนที่ชาว MOBA คุ้นเคยก็ยังมีโหมดการเล่นรองรับความต้องการมากมายให้ได้สนุกกัน...แต่ Smite ถึงจะเป็นเกมดีมีมาตรฐาน แต่กลับหาคนเล่นได้น้อยในภูมิภาคของเรา รวมถึง ไม่ค่อยได้รับการตอบรับจาก Steamer และ Youtuber ชาวไทยซึ่งตอนนี้ ก็มีเพียงไม่กี่เจ้าเท่านั้น ที่ให้ความสนใจถือว่าน่าเสียดาย 

Collab กับ Series สุดฮิต

วง Metal รุ่นเดอะก็เอากับเขาด้วย

ส่วนเรื่องปิดตัวเกมในอนาคต บอกได้เลยว่ายังรุ่งอีกนานครับ Esports ก็มีและการพัฒนายังคงมีอยู่เรื่อย ๆ การเติมเบินก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ไม่แพงเลย Smite ยังเป็นเกมเปิดให้เล่นฟรีทั้ง PC และ Playstation ด้วยใครสนใจลองไปเล่นกันดูครับ สนุกมากทีเดียวมหาสงครามเทพเจ้า Smite !! ส่วนใครที่สนใจแนว TPS Action MOBA เหมือนกันแต่เป็นเกมใหม่ก็ลองดู Overprime ครับเกมยุคใหม่ที่สานแนวทางของเกม Paragon และ Smite แต่ภาพสวยมากทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook