Genshin Impact เจาะกระแสตัวใหม่ Al-haitham และอาวุธใหม่ Dendro !!

Genshin Impact เจาะกระแสตัวใหม่ Al-haitham และอาวุธใหม่ Dendro !!

Genshin Impact เจาะกระแสตัวใหม่ Al-haitham และอาวุธใหม่ Dendro !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวละคร Al-Haitham, Al-Haytham (อัลฮาเซ็น หรือออกเสียงอีกแบบว่า อัลฮัยษัม) ถูกจับตามองอย่างมากในช่วงนี้ ซึ่งหลายคนคงพอทราบว่า เรากำลังพูดถึงหนุ่มรูปหล่อนามว่า "Su" ก่อนหน้านี้ที่หลุดออกมา ข้อมูลเพิ่มเติมของเขาและข้อมูล Patch: Sumeru กำลังเข้าใกล้เข้ามาแล้วไปดูกันครับ

อาวุธของ Al-Haitham 

ในเบื้องต้นจากการแกะไฟล์ตัวละครของเหล่านักขุด ทำให้เราทราบได้ว่าเบื้องต้นตัว Al-Haitham จะใช้อาวุธเป็นดาบเล็ก แม้ว่าอาวุธจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง จากสถิติที่มีมาก่อนหน้านี้ แต่ก็เป็นข้อมูลที่สำคัญทีเดียวครับ

หากเราได้พบเจอ Al-Haitham ที่ฝั่ง Sumeru จะรู้สึกเลยว่าเขาเหมือนไม่ใช่คนธรรมดา และเขาเป็นคนที่ทรงภูมิปัญญาและความรู้อย่างยิ่ง หากเพื่อน ๆ จำได้จากข่าวที่มีหลุดมาก่อนหน้านี้จะทราบว่า Al-Haitham เป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญที่ Hoyoverse ไม่มีทางลบ Model ทำใหม่แน่นอนเพราะเขามีผลกับเนื้อเรื่อง ผมกำลังจะบอกว่าเราอาจได้เห็น Cut Scene ของ Al-Haitham ด้วยครับ

ตัวตนต้นแบบของเขา Hoyoverse ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบุคคลผู้ทรงภูมิปัญญาชาวอาหรับ "อิบน์ อัลฮัยษัม" หรือ "อัลฮาเซ็น" เป็นนักปราชญ์ชาวอาหรับ ผู้มีความรู้หลายด้านไม่ว่าจะเป็นทั้งนักปรัชญา, นักดาราศาสตร์, นักคณิตศาสตร์, นักฟิสิกส์ และนักวิทยาศาสตร์

อิบน์ อัลฮัยษัมมีบทบาทสำคัญ ในการวางรากฐานของฟิสิกส์ทัศนศาสตร์ของโลกในช่วง 700 กว่าปีที่แล้ว เขาถือเป็นตัวพ่อของโลกแห่งวิวัฒนาการ ที่วางรากฐานเชิงความรู้ และนักวิทยาศาสตร์หลายคนมาต่อยอด เซอร์ไอแซคนิวตันเองก็ยังได้รับอิทธิพลจากความรู้จากเขา

โดยรวมถือว่าภูมิภาค Sumeru ในเกม Genshin Impact ก็เป็นแหล่งรวมผู้ทรงปัญญาของโลก Teyvat ไม่ต่างกันซึ่ง Al-Haitham หรือ Su ใน Honkai หากจะนับเรื่องปัญญา เขาถือว่ายืนหนึ่งในเรื่องนี้ทีเดียวทั้ง 2 จักรวาลเอาล่ะไปดูเรื่องอาวุธกันครับ

ชุดอาวุธที่เคยหลุดเมื่อราวปีก่อน ดูได้ครับว่ามีอะไรที่เราเคยเห็นบ้าง

มี 2 ชิ้นที่เรายังไม่เคยเห็นชื้นแรกคือดาบเล็ก 4 ดาวของ Keqing และดาบใหญ่ Boreas จะมาตอนไหนต้องติดตาม

มีอันไหนคุ้นบ้าง รอติดตามครับมาแน่ไม่ช้าก็เร็ว

ภาพเก่ายังมีภาพโดนัทในตำนาน

อาวุธ Dendro ของฝั่ง Sumeru (ขอบคุณข้อมูลและภาพจากคุณ Suradat Chaisan)

ตัวดาบที่เราเห็นนี้ คาดเดากันไปว่าตัวดาบจะมาเป็นอาวุธระดับ 5 ดาว ซึ่งมันคงไม่ต่างจากอาวุธหลาย ๆ Set ที่มีมาก่อนหน้านี้ซึ่งแน่นอนว่าเราจะเจออาวุธ Sumeru The Series แน่นอนทั้งระดับ 5 ดาว และอาวุธประจำเมืองที่เราสามารถสั่งทำได้ในระดับ 4 ดาวด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook