แฟน Minecraft ไม่พอใจระบบรายงานแชทแบบใหม่ของตัวเกม

แฟน Minecraft ไม่พอใจระบบรายงานแชทแบบใหม่ของตัวเกม

แฟน Minecraft ไม่พอใจระบบรายงานแชทแบบใหม่ของตัวเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการอัปเดตตัวเกม Minecraft เวอร์ชั่น 1.19.1 นั้น หนึ่งในการอัปเดตที่ค่อนข้างเป็นที่พูดคุยกันก็คือ ระบบรายงาน Chat แบบใหม่ ที่คนเล่นจะสามารถรายงานได้ว่าผู้เล่นคนไหนใช้คำพูดหรือคอมเมนต์ไม่เหมาะสม และรายงานถึงทาง Microsoft โดยตรง อ่านดูคร่าว ๆ เหมือนเป็นเรื่องดีที่ทีมงานเกมดูมีความใส่ใจและคนเล่นมีช่องทางในการร้องเรียน แต่ดูเหมือนระบบนี้คนเล่นเกมจะไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่โดยเฉพาะเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ของเกม Minecraft เอง

JewelTK หนึ่งในบัญชีผู้ใช้งานบนเว็บบอร์ด Reddit ได้โพสต์วีดีโอที่บันทึกด้วยเสียงของเขา อธิบายว่าระบบรายงานใหม่นี้ถูกเอาไปใช้ในทิศทางที่ผิด และทาง Microsoft ไม่ควรจะต้องมาตรวจสอบภาษาที่คนเล่นใช้คุยกันเองในเซิร์ฟเวอร์ของเขา เจ้าของคลิปได้ระบุว่าเขาเป็นเจ้าของเซิร์ฟที่ใช้เล่นกันเองกับเพื่อนของเขา และเป็นห่วงว่าระบบรายงานอัตโนมัติใหม่นี้จะทำงานผิดพลาด

เจ้าตัวได้อธิบายเพิ่มเติมว่า โดยปกติแล้วเซิร์ฟเวอร์ในเกม Minecraft ทั่วไปมักจะมีการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ซึ่งมักจะเป็นเรื่องปกติเพราะในแต่ละเซิร์ฟเวอร์คนเล่นก็รู้จักกันเองและมักจะคุยเล่นกันแบบนี้เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งการที่ทาง Microsoft จะออกมาควบคุมแบบนี้เท่ากับเป็นการละเมิดคนเล่นในเซิร์ฟเวอร์เหล่านั้น พร้อมกับย้ำบอกว่า โดยปกติเจ้าของเซิร์ฟเวอร์แต่ละเซิร์ฟจะมีการออกกฎระเบียบและควบคุมคอมมิวนิตี้กันเองอยู่แล้ว

ทั้งนี้วีดีโอตัวนี้ได้รับความสนใจและได้รับการเห็นด้วยจากคอมมิวนิตี้คนเล่นเกม Minecraft อย่างมาก ต้องมาติดตามรอดูกันต่อไปว่า ทาง Microsoft จะรับฟังเสียงของคนเล่นและปรับเปลี่ยนอะไรบ้างรึเปล่า

Minecraft วางจำหน่ายให้เล่นแล้ววันนี้บนหลากหลายแพลตฟอร์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook