Genshin Impact แฟนไม่พอใจตัวละคร 4 ดาวอินาซึมะ อ่อนเกินไป!

Genshin Impact แฟนไม่พอใจตัวละคร 4 ดาวอินาซึมะ อ่อนเกินไป!

Genshin Impact แฟนไม่พอใจตัวละคร 4 ดาวอินาซึมะ อ่อนเกินไป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับในเกม Genshin Impact นั้นจะมีตัวละครสองระดับให้ได้เล่น ได้แก่ 4 ดาว และ 5 ดาว ซึ่งแน่นอนว่าตัวละคร 5 ดาวย่อมมีความเก่งมากกว่าทั้งความสามารถและสเตตัส ซึ่งตามปกติแล้วตัวละคร 4 ดาวเองก็มีความสามารถเก่งกาจจนสามารถเล่นแทนหรือใช้ซัพพอร์ตได้อย่างสบาย ๆ แต่ดูเหมือนว่าจะยกเว้นตัวละคร 4 ดาวจากเมืองอินาซึมะที่แฟน ๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "อ่อนเกินไป"

ในคอมมิวนิตี้ต่างประเทศนั้นได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยกระทู้หนึ่งได้ตั้งชื่อว่า "ทีมสร้างทำให้ตัวละคร 4 ดาวของอินาซึมะดูอ่อนแอไปเลย" ซึ่งเมื่อได้มีการเทียบกับตัวละคร 4 ดาวคนอื่น ๆ แล้วแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด พร้อมยกตัวอย่างตัวละครต่าง ๆ ออกมาดังนี้ 

ซายุ - ตามหลักแล้วเธอมีสกิลที่ดี แต่สกิลหมุนสวิงนั้นต้องรอคูลดาวน์ การฮีลของเธอก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น แถมสกิลธาตุของเธอค่อนข้างไร้ประโยชน์หากตัวละครไม่ได้เป็น C1 แม้ว่าเธอจะมีความคล่องตัวสูงก็ตาม ว่าตามตรง เธอเป็นตัวละครเน้นสำรวจวิ่งวนเน้นเก็บของเสียมากกว่า แต่ตัวละครก็ยังใส่ดาบหมาป่าที่หลุดเรทได้

คุโจ ซาระ - จริงๆ แล้วเธอควรจะเป็น 4 ดาวที่เก่งที่สุดในอินาซึมะ โดยเฉพาะเมื่อเธอเป็น C2 ขึ้นไปเธอจะเล่นร่วมกับไรเดนได้ดีมาก ๆ ข้อเสียของเธอคือสกิล E ใช้งานได้ยากและกว่าจะใช้สกิลไม้ตายได้ก็ต้องรอชาร์จพลังงานที่เยอะ ตามจริงแล้วตัวละครเธอที่ระดับ C6 จะบัพคริดาเมจให้ไฟฟ้าได้ แต่การจะทำให้เป็น C6 นั่นแปลว่าคนเล่นต้องกดกาชาให้ได้ครบ 6 รอบนั่นเอง

โกโระ - เป็นตัวละครซัพพอร์ตที่ใช้งานได้ง่ายที่สุด เห็นผลชัดเจนตั้งแต่ระดับ C0 ออกแบบมาเพื่อช่วยตัวละครธาตุหินคนอื่น ๆ โดยเฉพาะอิตโต้ที่จะได้รับบัพเพิ่งพลังโจมตีจากโกโร่ นอกจากนั้นคือเอาลงทีมอื่นไม่ค่อยจะได้เลย

โทมะ - น่าจะเป็นตัวละครที่อ่อนแอที่สุดในทั้งหมด นอกจากสกิลโล่ของเขาแล้วไม่มีอะไรเด่นเลย เพราะโล่บางมาก แต่จะช่วยทีมแปะธาตุไฟใส่ศัตรูเพื่อทำเอฟเฟคสั่นพ้องได้

ชิโนบุ - เป็นตัวละครใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา เธอมีความสามารถในการรักษาที่ดีและเข้าขาได้ดีกับทีมต่าง ๆ ได้ดีมาก เพราะความสามารถของเธอจะเพิ่มตามเลือดที่เธอมี จุดอ่อนของเธอคือคาดหวังกับค่าความเสียหายไม่ได้เลย แต่จุดเด่นคือเป็นธาตุไฟฟ้าคนเดียวในเกมที่มีฮีลเลือดได้

สำหรับในส่วนความเห็นของผู้เล่นชาวไทยนั้นก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เนื่องจากตัวละคร 4 ดาวของอินาซึมะแม้ว่าจะดูมีความโดดเด่นแต่ก็ใช้งานได้เฉพาะทางซึ่งต่างจากตัวละคร 4 ดาวคนอื่น ๆ ที่ใช้งานได้หลากหลายกว่า ตามความเห็นแล้ว นอกจากคุโจ ซาระ ระดับ C6 กับ โกโร่ แล้ว นอกนั้นไม่เด่นเลย ใส่ตัวละคร 4 ดาวชุดแรกลงทีมจะยังดีกว่า โดยเฉพาะตัวโจมตีอย่าง เรเซอร์ และ หนิงกวง ที่เป็นตัว DPS ระดับ S และสามารถใช้เล่นได้ในระยะยาวมาก ๆ อีกด้วย ซึ่งดูเหมือนทางแฟน ๆ เกมจะต้องรอดุกันแล้วล่ะว่า HoYoverse จะหาทางปรับตัวละครอย่างไรกันบ้าง

Genshin Impact เปิดให้บริการแล้ววันนี้บนมือถือ, PC, PS4 และ PS5 ส่วนเวอร์ชั่น Nintendo Switch ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook