5 เหตุผลที่ Spy X Family ถูกเรียกว่าอนิเมะแห่งปี

5 เหตุผลที่ Spy X Family ถูกเรียกว่าอนิเมะแห่งปี

5 เหตุผลที่ Spy X Family ถูกเรียกว่าอนิเมะแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉายจบกันไปแล้วในส่วนของพาร์ทแรกของ Spy x Family อนิเมะที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ทัตสึยะ เอ็นโดะ เรื่องราวเกี่ยวกับสายลับผู้ "สร้างครอบครัว" เพื่อปฏิบัติภารกิจ โดยไม่ได้รู้ว่าเด็กหญิงที่รับเป็นบุตรสาวบุญธรรมเป็นผู้มีความสามารถในการอ่านใจ และผู้หญิงที่แต่งงานหลอก ๆ ด้วยเป็นมือสังหาร เป็นอนิเมะเรื่องดังมากไม่ใช่แค่ในญี่ปุ่น แต่รวมถึงทั่วโลกและประเทศไทยด้วย

เนื้อหาอาจมีสปอยเนื้อเรื่องบางส่วน

อาเนีย ฟอร์เจอร์ คือตัวละครที่น่ารักที่สุดตลอดกาล

ตลอดช่วงที่ อาเนีย ฟอร์เจอร์ มีบทบาท เธอได้ขโมยซีนออกมาได้ทุกฉาก อาเนียนั้นเป็นตัวละครที่มีพลังสามารถอ่านใจคนได้ ทำให้รู้ว่าคนอื่นๆ มีความคิดในใจอะไรกันบ้าง และทำให้รู้ว่าสนธยา พ่อเลี้ยงของเธอเป็นสายลับ ที่แม้จะดูน่ากลัวแต่ก็พบว่าเขาดูเจ๋งมาก หรือ ยอร์ แม่ของเธอที่ความจริงเธอเป็นนักฆ่าที่ทำให้เธอดูตกใจเมื่ออ่านความคิดแม่ของเธอในบางครั้ง

สิ่งที่น่าสนใจคือเธอพยายามทำเพื่อครอบครัวอย่างดีที่สุดแม้ว่าเธอจะเป็นเด็กก็ตาม ทุกครั้งที่ลอยด์หรือสนธยา พ่อเลี้ยงของเธอต้องออกไปรับภารกิจ เธอก็จะหาทางช่วยพ่อของเธอโดยการใช้ความสามารถคอยอ่านใจ และเธอก็ยังเคารพยอร์ แม่เลี้ยงของเธออย่างมากราวกับเธอเป็นแม่ของเธอจริง ๆ

อีกจุดที่น่าสนใจคือเธอยังเป็นเด็กที่มีจินตนาการล้ำเลิศ  หากว่าไม่มีอาเนียอยู่ในเรื่อง ทิศทางของเรื่องนี้ก็จะแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงและอาจจะกลายเป็นเรื่องเครียดๆ แทนก็ได้ ซึ่งทำให้คนดูอดใจไม่ไหวที่จะรอดูว่า อาเนียนั้นจะทำอะไรต่อไป

ฉากแอ็กชันแต่กลับมีมุขตลกสอดแทรกตลอด

Spy X Family เป็นอนิเมะแนวสายลับที่เต็มไปด้วยเนื้อเรื่องหลักของฉากแอ็กชันหรือฉากตึงเครียด แต่จริง ๆ แล้วทั้งเรื่องกลับมีฉากฮา ๆ มาให้ได้ตลอด ยกตัวอย่างเช่น ลอยด์ ที่ไม่รู้ว่า ยอร์ ภรรยาหลอก ๆ ของเขาเป็นนักฆ่า เขาเลยตกใจเสมอที่ภรรยาของเขามีความแข็งแกร่งเหนือกว่าคนปกติ

รวมทั้งภายในเรื่องมีอาเนียมีส่วนร่วม จึงคาดหวังได้เลยว่าจะต้องมีเรื่องตลก ๆ มาให้ได้เห็นตลอดเวลา และในสายตาของคนรอบตัว พวกเขาก็เหมือนครอบครัวธรรมดา แต่ความเป็นจริงนั้นคนดูก็จะรู้ดีกันอยู่ว่าครอบครัวนี้ไม่ธรรมดา ซึ่งเป็นอารมณ์ขันของเรื่องที่สามารถดึงดูดผู้ชมได้เป็นอย่างดี

ความไร้เดียงสาของเหล่าเด็ก ๆ

แม้ว่าอาเนียจะเป็นเด็กที่น่ารัก แต่เด็กคนอื่นๆ ก็น่ารักไม่น้อยเช่นกัน โดยเฉพาะในสถาบันเอเดนที่เป็นฉากหลังของเรื่อง และแน่นอนว่าโฟกัสจะไปอยู่ที่ ดาเมียน เดสมอนด์ บุตรชายคนรองของมหาอำนาจแห่งออสทาเนีย ที่เป็นตัวละครเป้าหมายที่อาเนียต้องเข้าไปตีสนิทให้ได้เพื่อให้พ่อของเธอเข้าไปหาพ่อของเจ้าตัวได้

เรื่องราวของดาเมียนกับอาเนียนั้นกลายเป็นมีมและเรื่องพูดคุยกันในโลกออนไลน์ทันที เพราะด้วยอารมณ์ของตัวละครทั้งสองนี้ทำให้คนอ่านอมยิ้มได้อยู่ตลอด และอีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือตัวละครสาว เบ็คกี้ ซึ่งตามในเรื่องเธอเป็นคุณหนูที่รวยและฉลาดกว่าอาเนีย แต่เธอก็ยังคบกับอาเนียโดยไม่เลือกปฏิบัติ ทำให้คนดูจะสัมผัสได้ถึงวัยเด็กอันแสนสนุกจากในเรื่องนี้ได้

ถึงจะหลอก ๆ แต่ก็มีความรักระหว่างลอยด์กับยอร์ที่ซ่อนอยู่

เพื่อปฏิบัติภารกิจ จำเป็นต้องมีครอบครัวปลอม ๆ และลอยด์ หรือโค้ดเนมสายลับ สนธยา จำเป็นต้องหาแม่ตัวปลอมมารับบทเป็นแม่เลี้ยงของอาเนีย และทั้งคู่นั้นก็ต่างมาอยู่เป็นครอบครัวเดียวกันเพราะผลประโยชน์ตนเอง ลอยด์ต้องการทำงานให้สำเร็จ ส่วนยอร์ก็ต้องการทำงานเป็นนักฆ่าได้โดยไม่มองว่าน่าสงสัย

แต่กระนั้นแม้จะเป็นความสัมพันธ์ปลอม ๆ แต่ก็บ่อยครั้งที่ทั้งคู่มองตากันแล้วหน้าแดง ทำให้แฟน ๆ นั้นกรี๊ดกร๊าดกันอย่างมาก แม้ว่าทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างโกหก แต่ทั้งสองฝ่ายต่างก็มีความคล้ายกันจนเข้าขากันได้ดีมาก ทั้งสองคนนี้จึงเป็นคู่ที่สมบูรณ์ที่สุดและต้องทำให้แฟน ๆ ต้องลุ้นกันว่า ท้ายที่สุดเส้นทางของทั้งสองคนจะเป็นอย่างไรต่อไป

ความเป็น "ครอบครัว" ที่ไม่เหมือนใคร

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้เป็นอนิเมะที่ดีที่สุดเพราะความเป็น "ครอบครัวที่ไม่เหมือนใคร" โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่แม้ว่าทั้งสามคนจะไม่ได้เกี่ยวพันความเป็นครอบครัวที่แท้จริง แต่ทุกคนต่างมีความห่วงใยร่วมกัน และทั้งหมดก็อยู่ร่วมกันได้เป็นครอบครัวอย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทั้งสองคนคอยปกป้องและดูแลอาเนียอย่างดี

สำหรับพาร์ทที่สองของ Spy x Family จะออกอากาศในช่วงเดือนตุลาคม เป็นอีกอนิเมะเรื่องหนึ่งที่บอกได้เลยว่า คนไหนที่ยังไม่ได้ดู ขอแนะนำให้ไปดูอย่างยิ่ง รับรองว่าจะไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook