One Piece Odyssey เผยตัวอย่างระบบการเล่นแบบ RPG

One Piece Odyssey เผยตัวอย่างระบบการเล่นแบบ RPG

One Piece Odyssey เผยตัวอย่างระบบการเล่นแบบ RPG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Bandai Namco Entertainment ได้อัปเดตข้อมูลใหม่มาให้แฟนเกมของโจรสลัดหมวกฟางใน One Piece Odyssey ได้ติดตามกันต่อ โดยในคราวนี้เป็นตัวอย่างเบื้องหลังจากทางผู้พัฒนา ที่เผยระบบการเล่นของเกมในภาคนี้แบบ RPG มาให้ชมกันเป็นครั้งแรก

ในตัวอย่าง Dev Diary คุณ Katsuaki Tsuzuki ผู้เป็นโปรดิวเซอร์ของเกมได้มาแนะนำรายละเอียดของเกมเพิ่มเติมแบบเจาะลึกมากขึ้น โดย One Piece Odyssey จะเป็นเกมภาคใหม่ที่มีคอนเซ็ปต์ของการนำเสนอ "การผจญภัยในโลก One Piece อันยิ่งใหญ่" ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและการต่อสู้ของเหล่าตัวละครที่ชื่นชอบตลอดทั้งเกม อีกทั้งตัวเกมยังมีการเล่าเรื่องและระบบการเล่นด้วยโมเดล 3D ของตัวละคร ที่ทำรายละเอียดออกมาได้หลากหลายราวกับเป็นการ์ตูนแอนิเมชัน

อาจารย์ Eiichiro Oda เจ้าของผลงานผู้เขียนการ์ตูน One Piece ได้มาร่วมออกแบบตัวละครใหม่และโลกของเกมในภาคนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางของลูฟี่จะได้มาผจญภัยภายในเกาะลึกลับที่เต็มไปด้วยป่าไม้และซากปรักหักพัง ระหว่างที่พวกเขาต้องหาทางซ่อมเรือ Thousand Sunny และได้พบกับตัวละครใหม่อีกสองคนภายในเนื้อเรื่องที่มีความเชื่อมโยงกับจักรวาลหลักของ One Piece

ทางด้านเกมเพลย์ระบบการเล่นของเกมในภาคนี้ที่สามารถเห็นได้จากในตัวอย่าง จะเป็นรูปแบบของเกม RPG ที่จะมีการเดินสำรวจแผนที่ และมีการต่อสู้กับศัตรูที่มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเกมที่ผ่านมา ในส่วนของการสำรวจนั้นผู้เล่นจะได้ใช้เอกลักษณ์ของตัวละครในกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่มีความสามารถแตกต่างกัน อาทิเช่นลูฟี่สามารถเข้าถึงสถานที่และศัตรูได้ทันทีด้วยการยืดแขน โซโลสามารถฟันสิ่งกีดขวางได้ หรือช็อปเปอร์ที่ตัวเล็กสามารถเดินเข้าไปในช่องแคบได้ 

การต่อสู้ของเกมจะเป็นการเลือกใช้คำสั่งโจมตี โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลการโจมตีมากมายจากในการ์ตูนที่แฟน ๆ คุ้นเคย ผู้เล่นต้องผสมผสานใช้ความสามารถของตัวละครในทีมเพื่อเป็นกลยุทธ์ในการต่อสู้กับศัตรูที่จะมีความแข็งแกร่งแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ การได้สลับใช้ตัวละครมาต่อสู้ร่วมกันอย่างหลากหลายอยู่ตลอดจึงเป็นเอกลักษณ์พิเศษของเกมที่เรียกว่า Scrambled Area Battle

One Piece Odyssey มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, และ PC ภายในปี 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook