อิหยังหว่า? เผยเครื่องเกมคอนโซล NFT เครื่องแรกของโลก ด้วยสเป็กชวนงง

อิหยังหว่า? เผยเครื่องเกมคอนโซล NFT เครื่องแรกของโลก ด้วยสเป็กชวนงง

อิหยังหว่า? เผยเครื่องเกมคอนโซล NFT เครื่องแรกของโลก ด้วยสเป็กชวนงง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสของเกมรูปแบบ NFT ยังคงได้รับความสนใจกันอยู่ในทุกวันนี้ ซึ่งจะทำให้เห็นว่ามีเกมที่มีระบบดังกล่าวออกมาเรื่อย ๆ แต่ใครจะไปคิดว่าจะมีเครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่ที่อ้างว่า เป็นเครื่องเล่นเกม NFT ตัวแรกของโลกปรากฏตัวออกมา รวมทั้งเกิดกระแสความสงสัยไปทั่วเช่นเดียวกัน

เครื่องเล่นเกมนี้เรียกชื่อว่า "Polium One" ผลิตโดยบริษัทที่ชื่อ Polium ซึ่งอ้างว่าเป็นเครื่องเกมคอนโซล "Multi-Chain" ที่รันเกมที่ใช้ระบบ blockchains และใช้งานง่ายสำหรับคนเล่นเกมที่ไม่เข้าใจระบบ Web 3 ตัวเครื่องมีสเป็กโดดเด่นอย่างจอยคอนโทรลเลอร์ที่มีปุ่ม ‘wallet’ ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถ “ซื้อขาย แลกเปลี่ยน วัดดวง และรับสกุลเงินดิจิทัล” ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังบอกว่าเครื่องเกมนี้รับกราฟิกได้ถึง 8K HDR 120 Fps พร้อม Ray tracing และมาด้วยระบบสแกนลายนิ้วมืออีกด้วย

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ เปิดเผยว่ามีพนักงานอยู่แค่ 4 คนเท่านั้นที่กำลังพัฒนาฮาร์ตแวร์ของเครื่องตัวนี้ โดยวางแผนจะปล่อยวางจำหน่ายในปี 2024 ช่วงไตรมาสที่สาม และจะเปิดให้คนเล่นซื้อ ‘Polium Pass’ ซึ่งเป็น NFT ของบริษัทเพื่อสั่งจองเครื่องล่วงหน้า

แต่กระนั้น การออกข่าวของเครื่องเล่นเกมตัวนี้เกิดความกังขาของผู้คนค่อนข้างมาก ยกตัวอย่างเช่นตามสเป็กบอกรันกราฟิกได้ 8K แต่ทำไมหน้าเว็บบอกว่า 4K ตกลงแล้วจะเอา 4K หรือ 8K กันแน่ แล้วใส่ตัวสแกนลายนิ้วมือมาทำไม รวมทั้งมีเกม NFT ที่รันกราฟิกด้วย 8K ได้ด้วยเหรอ? เพราะทุกวันนี้ยังไม่มีเกม NFT เกมไหนที่มีกราฟิกถึง 8K เลย

นอกจากนี้ยังมีอีกประเด็นคือโลโก้ของตัวเครื่องนั้นทำออกมาเหมือนกับ LOGO ของ GameCube อย่างมาก แต่ทาง Polium บอกว่า ไม่เหมือน เพราะโลโก้ของ GameCube จะใช้ตัวอักษรเป็นตัว G แต่โลโก้ของ Polium นั้นจะใช้ตัวอักษรเป็นตัว P แต่จะเหมือนหรือไม่เหมือน คนอ่านก็ต้องพิจารณากันเอง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีกระแสความสงสัยออกมา แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า ตัวเครื่องเกมนี้จะทำออกมาจริงหรือไม่? และจะออกมาเป็นอย่างไร สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดในหน้าเว็บไซต์ได้ ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook