สรุปบทสัมภาษณ์ทีมงาน Riots ต่อการแข่งขัน LoL Wild Rift ในอนาคต

สรุปบทสัมภาษณ์ทีมงาน Riots ต่อการแข่งขัน LoL Wild Rift ในอนาคต

สรุปบทสัมภาษณ์ทีมงาน Riots ต่อการแข่งขัน LoL Wild Rift ในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลาสองปีแล้วหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกของเกม League of Legends: Wild Rift บนแพลทฟอร์มมือถือ และสร้างปรากฏการณ์เป็นหนึ่งในเกม MOBA มือถือที่น่าจับตามองและมีคุณภาพสูงอย่างมากเกมหนึ่งไปทั่วโลก

ล่าสุดพวกเขาได้มีการจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกของเกมไปในชื่อรายการ League of Legends: Wild Rift Icons Global หรือ Icon ซึ่งได้จัดการแข่งขันกันที่ประเทศสิงคโปร์นั่นเอง โดยได้ผู้ชนะไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วได้แก่ทีม Nova ที่ชนะ J Team ซึ่งก็เป็น Nova China ที่จัดการเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 4-0 พร้อมคว้าเงินรางวัลมากกว่า $640,000 (23,168,960 บาท) ไปครอง ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในจำนวนเงินรางวัลที่สูงที่สุดในวงการเกม MOBA เลยทีเดียว

โดยก่อนหน้านั้นก็ได้มีการสัมภาษณ์ถึงอนาคตของระบบ Esports ของเกมจากผู้พัฒนาโดยตรง รวมถึงอนาคตของตัวเกมเองด้วยว่าจะมีแผนการพัฒนาวงการอีสปอร์ตต่อไปในทางใด ซึ่งพวกเขามองว่าวงการการแข่งขันของพวกเขานั้นเติบโตขึ้นอย่างช้าๆ แต่มั่นคงในตลาดเกม MOBA โดยมองว่าการแข่งขันกันระหว่างโซนจีนและทีมจากโซนอื่นๆ นั้นเป็นสิ่งที่ต้องพัฒนาและให้ความสำคัญมาก

"ชัดเจนแล้วว่าทีมจากหลากหลายโซนต้องการการให้ความสำคัญมากขึ้นเพื่อที่จะพัฒนาฝีมือของพวกเขา และนั่นเป็นความท้าทายที่ซับซ้อน ซึ่งเกี่ยวเนื่องไปถึงความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่น สิ่งแวดล้อมของผู้เล่นที่จะช่วยพัฒนาทักษะเกม รวมถึงความยากลำบาก และภาพลักษณ์ที่ผู้เล่นจะเลือกการเป็นผู้เล่นมืออาชีพได้ ซึ่งการมอบโอกาสทีมที่หลากหลายให้มีโอกาสแข่งกับทีมต่างประเทศในเวทีนานาชาตินั้นสำคัญมาก" คุณ Leo Faria หัวหน้าทีมอีสปอร์ตของเกมให้สัมภาษณ์ไว้ในงานแถลงข่าวที่สิงคโปร์

 

การพัฒนาวงการต่อจากนี้ของ Wild Rift เองก็จะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มความสูสีและการแข่งขันจากแต่ละภูมิภาค

"ผมคิดว่าพวกเราน่าจะเห็นพ้องต้องกันว่าทีมจากภูมิภาคจีนนั้นแข็งแกร่งกว่าอย่างเห็นได้ชัดและยากจะชนะได้ พวกเขาแสดงทักษะและศักยภาพที่สูงกว่ามากให้เห็นในปีนี้ และเรามุ่งหวังว่าในอีกหนึ่งปีข้างหน้า เราจะพัฒนาระดับของการแข่ง ทำให้การชิงชัยกับโซนอื่นนั้นน่าสนใจน่าติดตามมากขึ้น เพื่อการนั้นเราจะได้เตรียมพื้นที่ เวทีการแข่งขันในระดับโลกไว้ พร้อมกับพัฒนาสภาพแวดล้อมที่พร้อม ซึ่งนั่นก็นับว่าเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ด้วย"

ตลอดสองปีที่ผ่านมา การที่ทีมจากประเทศจีนนั้นแข็งแกร่งมากกว่าทีมจากภูมิภาคอื่นนั้น Leo Faria ให้ความเห็นว่าจำนวนฐานผู้เล่นและประชากรของประเทศที่มีจำนวนมากนั้นส่งผลเป็นพิเศษ ซึ่งผลลัพท์นั้นชัดเจน เพราะ 8 ทีมสุดท้ายในรอบ Play-off ของปีนี้นั้น 4 ทีมมาจากประเทศจีน 2 ทีมมาจากโซน SEA และโซนเกาหลีใต้กับไต้หวันอีกอย่างละ 1 ทีมด้วยกัน

โดยเมื่อถูกถามถึงการที่ประเทศอื่นๆ จะมีโอกาสได้เกิดการจัดการแข่งขัน Wild Rift เพื่อพัฒนาการแข่งในภูมิภาคของพวกเขาหรือไม่นั้น ทีมงาน Riot Games ก็ได้ให้ทัศนะไว้ว่าพวกเขาอยากให้โอกาสผู้เล่นทุกประเทศด้วยเช่นกัน

"ผมมองว่าเราจะให้โอกาสผู้เล่นได้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการมากขึ้น เพราะ Wild Rift นั้นถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นที่รวมทีมกันครบ 5 คนได้ส่องประกายฝีมือมากกกว่า เพราะฉะนั้นการมอบโอกาสให้ผู้เล่นได้รวมทีมและแข่งขันกันอย่างเป็นระบบระเบียบนั้นย่อมดีกว่าแน่นอน ผมหวังว่านั่นจะเป็นคำตอบในเรื่องนั้นได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook