สื่อไทยยังเข้าใจผิด! Kojima จ่อฟ้องกลับฐานโดนกล่าวหาเป็นผู้ก่อการร้าย

สื่อไทยยังเข้าใจผิด! Kojima จ่อฟ้องกลับฐานโดนกล่าวหาเป็นผู้ก่อการร้าย

สื่อไทยยังเข้าใจผิด! Kojima จ่อฟ้องกลับฐานโดนกล่าวหาเป็นผู้ก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตความคืบหน้าล่าสุด กับข่าวที่อยู่ ๆ ก็กลายเป็นเรื่องเด่นประเด็นร้อนในวงการเกมขึ้นมา เมื่อ ฮิเดโอะ โคจิม่า ผู้พัฒนาเกมชื่อดังได้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้ายในการทำร้ายอดีตนายกญี่ปุ่น ชินโซ อาเบะ จนเดือดร้อนให้สตูดิโอเกม Kojima Productions ต้องออกมาแสดงจุดยืนต่อสถานการณ์ดังกล่าวทันที >>Link<<

ในวันศุกร์ที่ผ่านมา อดีตนายกญี่ปุ่น ชินโซ อาเบะ ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนประดิษฐ์ทำร้ายจนถึงแก่การอสัญกรรม และทำให้ในอินเทอร์เน็ตเกิดการล้อเลียนรูปลักษณ์หน้าตาของคนร้ายว่าเหมือนกับ ฮิเดโอะ โคจิม่า ผู้พัฒนาเกมระดับแนวหน้าของวงการจากสตูดิโอ Kojima Productions จนถึงกับสร้างความเข้าใจผิดให้กับสื่อหลาย ๆ ประเทศที่ได้ลงข่าวปลอมแบบผิด ๆ ว่าฮิเดโอะ โคจิม่า เป็นคนร้ายในเหตุการณ์ครั้งนี้ และถูกกล่าวหาจากสื่อหลายประเทศทั้งฝรั่งเศส อิหร่าน กรีซ รวมถึงสื่อข่าว ประเทศไทย ที่ได้ออกมาทำการขออภัยในความเข้าใจผิดหลังจากที่ได้เผยแพร่ข่าวเท็จออกไปแล้ว

ความเข้าใจผิดนี้ได้เริ่มต้นมาจาก Damien Rieu นักการเมืองชาวฝรั่งเศสที่ได้ทำการเผยแพร่แชร์ข้อมูลการล้อเลียนของ ฮิเดโอะ โคจิม่า ในอินเทอร์เน็ตออกไป ก่อนที่จะทำการลบโพสต์ดังกล่าวพร้อมกล่าวขออภัยที่ทำการแชร์ข้อมูลโดยที่ไม่ตรวจสอบให้ดีเสียก่อน ทำให้กลายเป็นการกล่าวหาและเป็นการล้อเลียนมุขตลกอันไม่สมควรที่กระทบต่อชีวิตของผู้อื่น แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ได้เผยแรพ่ออกมาบนอินเทอร์เน็ตแล้วนั้น ก็ไม่สามารถที่จะลบหายออกไปได้ง่าย ๆ ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว ทำให้ Damien Rieu ยังคงถูกต่อว่าจากเหล่าผู้ที่บันทึกภาพหลักฐานเอาไว้อยู่

ล่าสุดทางด้าน Kojima Productions สตูดิโอเกมของ ฮิเดโอะ โคจิม่า ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยการขอประณามการแพร่กระจายของข่าวเท็จที่ไม่เป็นความจริงนี้ จนสร้างความเสียหายร้ายแรงให้กับสตูดิโอและตัวของ ฮิเดโอะ โคจิม่า ทั้งในด้านภาพลักษณ์และผลงานชื่อเสียง พร้อมกับกล่าวว่าจะไม่มีการยินยอมให้กับการหมิ่นประมาทใด ๆ ทั้งสิ้น และจะเริ่มดำเนินการพิจารณาคดีดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายไปตามกรณี ทำให้การล้อเลียนที่เกิดขึ้นในอินเทอร์เน็ตอันนำไปสู่การเผยแพร่ข้อมูลความเข้าใจผิดในระดับโลกนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่จบลงง่าย ๆ ด้วยดีเสียแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook