จะรอดไหม? นักแสดงนำ Resident Evil Netflix ไม่รู้จักเกมมาก่อน

จะรอดไหม? นักแสดงนำ Resident Evil Netflix ไม่รู้จักเกมมาก่อน

จะรอดไหม? นักแสดงนำ Resident Evil Netflix ไม่รู้จักเกมมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยชื่อเสียงอันโด่งดังของ Resident Evil จึงทำให้นี่เป็นเกมที่ล้วนมีผู้ให้ความสนใจนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ภาพยนตร์ทุกเรื่องนั้นก็ล้วนทำให้แฟนเกมต้องส่ายหน้าหลังจากที่ได้รับชมกันถ้วนหน้า รวมถึงในภาพยนตร์ซีรี่ส์คนแสดงภาคล่าสุดอย่าง Resident Evil Netflix ก็ได้สร้างความกังวลให้แฟนเกมอีกครั้งเมื่อนักแสดงนำหลักของเกมได้กล่าวว่าไม่เคยรู้จักเกมต้นฉบับมาก่อนเลย

ภาพยนตร์ซีรี่ส์ Resident Evil Netflix จะเป็นเรื่องราวเกือบ 30 ปี หลังการค้นพบ T-Virus ทำให้การระบาดของเชื้อไวรัสร้ายนี้ได้เปิดโปงความลับชั่วร้ายของ Umbrella Corporation บริษัทที่กำลังถูกข่าวรุมเร้าจากความผิดพลาดในการเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ แต่แล้วหายนะครั้งใหม่ก็ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เมื่อพวกเขาได้สร้างเชื้อไวรัสตัวใหม่ขึ้นมาโดยไม่ใช่แค่ไวรัสที่ทำให้คนตายฟื้นกลับขึ้นมา แต่เป็นเชื้อไวรัสที่สามารถแพร่เชื้อและวิวัฒนาการได้ด้วยตัวเองอย่างน่ากลัว

ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำการดัดแปลงมาจากเกม ด้วยการนำโครงเรื่องและตัวละครหลักมาอ้างอิงอย่างชัดเจน แต่ทางด้าน Lance Reddick นักแสดงนำผู้รับบทของ Albert Wesker ตัวละครสำคัญที่เป็นวายร้ายยอดนิยมขวัญใจของแฟนเกม ก็ได้ทำการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "ผมไม่เคยรู้มาก่อนจริง ๆ ว่ามันดัดแปลงมาจากวีดีโอเกม ผมรู้แต่ว่ามันเคยมีเป็นภาพยนตร์ และผมก็เข้าไปแสดงเหมือนคนตาบอดที่ไม่รู้อะไรเลย"

การที่นักแสดงนำไม่รู้จักเกมมาก่อนนั้น หมายความตัวของนักแสดงเองจะไม่ได้เข้าถึงบทบาทของตัวละครที่แฟนเกมชื่นชอบกันอย่างที่คาดหวังเอาไว้ แต่ Lance Reddick ก็ยังได้กล่าวต่อส่งท้ายว่า "ตอนที่ผมแสดง ผมแค่พยายามทำให้ตัวละครมีชีวิตโดยที่ไม่ได้คิดว่าต้องเล่นเป็นตัวละครที่เป็นสัญลักษณ์ของเรื่อง และเมื่อซีรี่ส์ดำเนินไป คุณจะเห็นได้ว่า Wesker ในแบบของผม จะมีความเชื่อมโยงกับ Wesker ในเกมอย่างไร"

แฟนเกมทั้งหลายได้เคยผิดหวังกับภาพยนตร์ของ Resident Evil มาแล้วมากมาย แม้แต่ภาพยนตร์ภาคที่ผู้กำกับได้ยืนยันว่าเป็นแฟนเกมตัวยง ก็ยังทำออกมาได้อย่างน่าผิดหวังจนกลายเป็นภาพยนตร์ทุนต่ำกว่าที่ควรจะเป็น และในภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ก็สามารถรอติดตามชมได้พร้อมกันใน Resident Evil ผีชีวะ ที่มีกำหนดฉายให้ชมทาง Netflix วันที่ 14 กรกฏาคมนี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook