5 ข้อแตกต่างระหว่าง Genshin Impact กับ Tower of Fantasy

5 ข้อแตกต่างระหว่าง Genshin Impact กับ Tower of Fantasy

5 ข้อแตกต่างระหว่าง Genshin Impact กับ Tower of Fantasy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังจะได้เปิดบริการกันแล้วกับเกม Tower of Fantasy เกมแนว Open-world RPG ที่พัฒนาโดย Hotta Studio ซึ่งเป็นรูปแบบ Sci-fi Fantasy แต่แน่นอนว่าต้องมีผู้เล่นที่รู้สึกอยากจะเอามาเทียบกับเกม Genshin Impact ซึ่งจริง ๆ แล้วทั้งสองเกมนี้มีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก และนี่คือ 5 ระบบที่ทำให้สองเกมนี้มีความแตกต่างกัน

ระบบปรับแต่งตัวละคร

ในขณะที่ตัวเกม Genshin Impact นั้นมีการเล่าเรื่องผ่านตัวละครที่มีการกำหนดเอาไว้ล่วงหน้า ตัวเกม Tower of Fantasy นั้นจะใช้ระบบแบบเดียวกับเกม MMORPG ที่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้อิสระ และทำได้แทบทุกด้าน ตั้งแต่ทรงผม, ใบหน้า และสัดส่วนร่างกายได้ตามที่ต้องการ

แน่นอนว่าจะมีชุดแต่งกายต่าง ๆ ที่จะปลดล็อกและซื้อได้จากในร้านค้า คนเล่นจึงมีอิสระในการปรับแต่งตัวละครได้ตามที่คนเล่นต้องการ

อาวุธและคลาสที่หลากหลาย

ไม่เหมือนกับ Genshin Impact ที่เกมนั้นจะล็อคประเภทอาวุธกับตัวละครคนนั้น ๆ ในเกม Tower of Fantasy คนเล่นจะสลับใช้อาวุธได้หลากหลายตามที่ต้องการ ทั้งมีดคู่, ค้อน, ดาบคาตานะ, ดาบโค้ง, ลูกซอง, เคลย์มอร์, เคียว, ธนู และอื่น ๆ จึงทำให้คนเล่นมีอาวุธมากมายให้เลือกใช้

ไม่เพียงเท่านั้น ภายในเกมผู้เล่นยังสามารถพกพาอาวุธได้ถึง 3 รูปแบบในเวลาเดียวกันและสลับเอามาเล่นได้แต่อาจต้องรอเวลาคูลดาวน์นิดหน่อย คนเล่นจึงเล่นได้ตามแนวทางของตนเองได้ตามใจชอบ

การเดินทางที่ไม่เหมือนใคร

เกม Genshin Impact จะมีแค่วิธีทางเดียวในการท่องโลก นั่นก็คือการเดินด้วยเท้า, ปีน และร่อนจากที่สูง แต่สำหรับเกม Tower of Fantasy นั้นทำได้เหนือกว่านั้น ทั้งสามารถกระโดดได้สองชั้น, การใช้ jetpack ที่จะสามารถโฉบไปมาในระยะทางสั้น ๆ รวมไปถึงพาหนะอย่างหุ่นยนต์ยูนิคอร์น, โฮเวอร์บอร์ด และมอเตอร์ไซค์

 นอกจากนี้ อาวุธบางประเภทจะมาพร้อมกับทักษะการเคลื่อนไหวเฉพาะตัว อย่างเช่น คนเล่นจะใช้ตะขอเกี่ยวดึงตัวเองเข้าไปใกล้ ๆ ศัตรูได้, ในขณะที่คนเล่นส่วนใหญ่ชอบเดินทางด้วยการเดิน แต่ในเกม Tower of Fantasy จะมีวิธีมากมายในการไปยังจุดหมายปลายทาง

ระบบ PVP

ใช่แล้ว เกม Genshin Impact ไม่เคยมีโหมด PVP มาก่อน มีอย่างมากก็คือ Hide and Seek ซึ่งก็ไม่ใช่การโจมตีคนเล่นโดยตรง ผิดกับ Tower of Fantasy มีโหมด PVP แบบเต็มรูปแบบ ทั้งโหมดแบบ 1v1 หรือ 2v2 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเควสและรางวัลตอบแทนด้วย

เกมนี้หากคนเล่นต้องการท้าดวลกับคนเล่นคนอื่นในขณะอยู่บนโลกกว้างก็ยังสามารถทำได้ ดังนั้นนี่เป็นเกมที่คนเล่นจะได้สนุกตื่นเต้นกับความขัดแย้งระหว่างคนเล่นกันเอง และเป็นสิ่งที่ Genshin Impact ไม่มี

ระบบ Co-op

สิ่งที่เกม Tower of Fantasy ดูน่าสนใจอย่างมากเมื่อเทียบกับ Genshin Impact ก็คือระบบ CO-OP ซึ่งในเกม Genshin Impact มีให้เล่นแค่นิดเดียวแถมมักจะอยู่ในอีเวนท์จำกัดเวลา โดยรวมเกมนั้นแทบจะเล่นคนเดียวด้วยซ้ำ แต่ Tower of Fantasy ได้มอบประสบการณ์การเล่นแบบ CO-OP สมบูรณ์แบบ

เนื่องจากว่าในเกมนั้นจะมีเนื้อบางอย่างที่คนเล่นไม่สามารถเอาชนะได้ด้วยคนเดียว และจำเป็นต้องเล่นร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่น ผู้เล่นจึงสามารถมองหาคนเล่นด้วยกันในการเอาชนะความท้าทายต่าง ๆ เพื่อรับของรางวัลก้อนโต ดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลว่า ในการท่องโลกกว้างของเกมนี้ คนเล่นจะต้องมีเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยเสมอ

ถ้าจะให้สรุปง่าย ๆ Genshin Impact คือเกมเล่นคนเดียวและการเล่นแบบ CO-OP คือทางเลือกรอง แต่ Tower of Fantasy นำเสนอประสบการณ์การเล่นแบบหลายคนเป็นจุดแข็ง แถมก็ไม่ได้ทำให้เกมกลายเป็นเกม MMORPG มากเกินไป ทำให้เกม Tower of Fantasy นำเสนอการเล่นที่เน้นปฏิสัมพันธ์กับคนเล่นด้วยกันมากกว่าเกม Genshin Impact

แม้ตอนนี้จะยังบอกได้ยากกว่า การมาของ Tower of Fantasy นั้นจะส่งผลกระทบ "อิมแพก" กับวงการเกมทั่วโลกหรือไม่ แต่ตัวเกม Tower of Fantasy ก็โดดเด่นพอที่จะหาคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวดังกล่าวมาเล่น ใครจะไปรู้ล่ะ? เกม Tower of Fantasy อาจกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และแม้แต่ทั้งสองเกมเองก็อาจจะมีความร่วมมือกันในกิจกรรมพิเศษ ก็อาจเป็นไปได้ 

Tower of Fantasy จะเปิดบริการช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ บนมือถือและ PC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook