แฟนเกมแปลงตัวอักษรภาษาในเกม Stray ได้แล้ว

แฟนเกมแปลงตัวอักษรภาษาในเกม Stray ได้แล้ว

แฟนเกมแปลงตัวอักษรภาษาในเกม Stray ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเกมที่มีแฟนๆทั่วโลกให้ความสนใจและเล่นกันอย่างล้นหลามกันเลยทีเดียว สำหรับเกม Stray ซึ่งคนเล่นจะได้รับบทเป็นแมวน้อยที่ต้องตามหาครอบครัวที่หายไปในเมืองที่เต็มไปด้วยหุ่นยนต์ แต่แน่นอนว่าป้ายทางต่าง ๆ ในเมืองแห่งนี้แมวไม่สามารถอ่านได้ และผู้เล่นก็ไม่สามารถเข้าใจได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากเป็นภาษาเฉพาะในโลกของเกม Stray เอง แต่ในเวลานี้ เหล่าชุมชนต่าง ๆ ของเกมได้มีความพยายามแกะตัวอักษรในเกมเพื่อให้คนเล่นสามารถเข้าใจข้อความของเมืองในเกมนี้ได้มากขึ้น

มีแฟนเกมผู้หนึ่งนามว่า John Small Berries ได้ประกาศว่าตนสามารถไขปริศนาของตัวอักษรเหล่านี้ได้แล้ว โดยเปิดเผยว่าได้พยายามแกะรหัสตัวอักษรโดยเริ่มจากชื่อบท และพบว่ารหัสต่าง ๆ เหล่านี้ถอดออกมาให้เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษได้

อย่างไรก็ตามสิ่งที่แกะออกมานั้นอาจไม่สอดคล้องกับตัวอักษรภาษาอังกฤษทั้งหมด เนื่องจากบางตัวอักษรนั้นสามารถเป็นได้ถึง 2 แบบ อาทิ ตัว P ที่มาจาก Pizza (พิซซ่า) และ Police Station (สถานีตำรวจ) นั้นเป็นตัวอักษรที่ไม่เหมือนกันอย่างสิ้นเชิง

ในทางกลับกันยังมีผู้เล่นคนอื่นสร้างสมมติฐานว่าภาษาของแกนี้อาจจะไม่ใช่ภาษาอังกฤษ และอาจจะเป็นภาษาอื่นก็อาจจะเป็นได้ แต่แน่นอนว่าคงจะไม่มีใครรู้ไปนอกจากทีมสร้างเกมเอง แต่จากความพยายามเหล่านี้ที่แสดงให้เห็นว่าเกมนี้ยังคงได้รับความนิยมจากแฟนเกมทั่วโลก และไม่แน่ว่าหากแฟนเกมเหล่านี้สามารถแปลงอักขระตัวต่างๆ ออกมาเป็นตัวอักษรได้สมบูรณ์แบบแล้วเราอาจจะได้เห็น MOD แปลภาษาของเกมนี้ให้ออกมาเล่นกันในสักวันอย่างแน่นอน

เกม Stray วางจำหน่ายแล้วบน PC, PS4 และ PS5 สำหรับผู้เล่นบน PC ดาวน์โหลด MOD ภาษาไทยได้ ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook