PS5 เปิดทดสอบระบบใหม่ทำให้เล่นเกม 4K ได้แม้จอจะไม่ใช่ 4K พรัอมอัปเดตเพียบ

PS5 เปิดทดสอบระบบใหม่ทำให้เล่นเกม 4K ได้แม้จอจะไม่ใช่ 4K พรัอมอัปเดตเพียบ

PS5 เปิดทดสอบระบบใหม่ทำให้เล่นเกม 4K ได้แม้จอจะไม่ใช่ 4K พรัอมอัปเดตเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PlayStation 5 ได้ทำการอัปเดตซอฟแวร์ใหม่มาอีกแล้วและสำหรับรอบนี้มีฟังก์ชั่นใหม่ที่น่าสนใจอย่างมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบ Gamelists, เปรียบเทียบระบบเสียง, ระบบ Social แบบใหม่ และไฮไลท์เด่นสุดก็คือการแสดงผลกราฟิกแบบ 4K ได้แม้ว่าจอจะไม่รองรับ 4K ก็ตาม น่าเสียดายที่อัปเดตใหม่นี้จะเป็นช่วงทดสอบและประเทศไทยไม่ได้เข้าร่วมการทดสอบนี้ แต่สำหรับคนเล่นที่มี PS5 กับมือ เราลองมาดูอัพเดตนี้กันดีกว่าว่าจะมีอะไรกันบ้าง

ฟีเจอร์ใหม่ แสดงผล 4K ได้แม้จอจะไม่ใช่ 4K

ระบบนี้จะทำให้ PS5 รองรับ HDMI Video Output แบบ 1440p (หรือ 4K) ส่งผลให้เกมที่เล่นสามารถแสดงผลแบบ 4K ได้แม้ว่าทั้งเกมและทีวีจะไม่ได้รองรับ 4K ก็ตาม แต่จะต้องทดสอบก่อนว่า HDMI device รองรับระบบนี้หรือไม่ โดยเข้าไปเช็คได้ที่ “Test 1440p Output” ตรง “Screen and Video" ใน System Settings

** อย่างไรก็ตาม การแสดงผล 4K ที่ว่า จะไม่ใช่ 4K เต็มรูปแบบ 

Gamelists

ผู้เล่นจะสามารถสร้าง Gamelists ของตัวเองได้ (เหมือนสร้างรายการโปรด) โดยไปที่แท็บ  [Your Collection] แล้วเลือก [Create Gamelist] แล้วเลือกเกมที่จะใส่ในลิสต์ได้เลย โดยสร้างได้ 15 Gamelists และ 100 เกมต่อ 1 ลิสต์

เปรียบเทียบระบบเสียง 3D Audio และ Stereo Audio

บางคนอาจไม่ชอบระบบเสียง 3D Audio หรืออยากรู้ว่าแตกต่างกันอย่างไรก่อนตัดสินใจเลือก ระบบใหม่นี้จะให้คนเล่นทดสอบลองฟังก่อนได้ว่าทั้งสองแบบนี้แตกต่างกันอย่างไร เพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ว่าจะเล่นโดยใช้ระบบเสียงแบบไหน

โชว์กิจกรรมที่เล่นในเกมให้เห็น

ทันทีที่กลับไปเล่นในเกม ระบบจะโชว์ว่ามีกิจกรรมอะไรในเกมที่เล่นค้างเอาไว้ จะทำให้คนเล่นกับไปเล่นกิจกรรมดังกล่าวได้ง่ายขึ้น

ระบบ Social แบบใหม่

  • ขออนุญาตทำการขอแชร์ Share Screen และดูคนเล่นคนอื่นๆ ในกลุ่มปาร์ตี้เล่นเกมได้
  • หากอยู่ในปาร์ตี้เดียวกันกับเพื่อนๆ แล้วเพื่อนกำลังเล่นเกมอยู่ จะมีระบบแจ้งเตือนว่าเพื่อนกำลังเล่นเกมนั้นมาให้ และสามารถกดเข้าร่วมเกมได้จากการแจ้งเตือนนั้น
  • กดดูโปรไฟล์ของเพื่อนได้ (ต้องได้รับการอนุญาตก่อน)
  • ส่งสติ๊กเกอร์และข้อความแบบเสียงเข้าไปใน Chat Group ได้

สำหรับการอัปเดตระบบใหม่เพื่อการทดสอบนี้จะมีแค่เฉพาะประเทศอย่าง อเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, เยอรมัน, ฝรั่งเศส และญี่ปุ่นเท่านั้น ของไทยอาจต้องรอเสียหน่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook