เล่นเกม PC และ PlayStation ทุกที่ ทุกเวลาบนมือถือ ด้วยจอย Backbone

เล่นเกม PC และ PlayStation ทุกที่ ทุกเวลาบนมือถือ ด้วยจอย Backbone

เล่นเกม PC และ PlayStation ทุกที่ ทุกเวลาบนมือถือ ด้วยจอย Backbone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นจอยเกมในฝันของคนที่เล่นเกมทั้งมือถือ, PC และคอนโซลอย่าง PlayStation กันเลยทีเดียว โดยทาง PlayStation ประกาศจอยคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่โดยใช้ชื่อว่า Backbone (Backbone One PlayStaion Edition) ที่จะทำให้เล่นเกมทั้งบน PC และ PlayStation ผ่านระบบสตรีมมิ่งบนมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา โดยได้วางจำหน่ายแล้ววันนี้ (สำหรับเครื่อง iPhone (iOS) เท่านั้น ส่วน Android จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายน)

Backbone One เป็นตัว Grip หรือจอยต่อกับอุปกรณ์มือถือ และดึงพลังงานจากมือถือมาใช้ (ไม่มีแบตเตอรีในตัว) และรองรับการเล่น PS Remote Play app เต็มรูปแบบ หมายความว่าจะสามารถเล่นเกม PlayStation ที่ไหนก็ได้ (แต่ผู้เล่นจะต้องมีเครื่อง PlayStation อยู่ที่บ้าน โดยจะต้องเปิดเครื่องและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไว้ด้วย) และตัวจอยก็รองรับการทำงานของเกม PlayStation ได้อย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

นอกจากการเล่นเกมบน PlayStation แล้ว Backbone One ยังรองรับการเล่นของเกม PC อย่าง Steam Link รวมทั้งบริการเล่นเกมสตรีมออนไลน์อย่าง Google Stadia, Nvidia GeForce Now และ Amazon Luna อีกด้วย แถมสำหรับคนที่ซื้อจะได้สิทธิพิเศษอย่าง  Discord Nitro 3 เดือน, Google Stadia Pro 2 เดือน, Apple Arcade 1 เดือน และไอเทมแพ็ก Premium Adventurer ของ Diablo Immortal อีกด้วย

** บริการบางอย่าง เช่น Google Stadia Pro อาจไม่สามารถใช้ได้ในประเทศไทย

ยิ่งไปกว่านั้นตัวจอย Backbone นี้ยังรองรับปุ่มบันทึกภาพหน้าจอและบันทึกวีดีโอ พร้อมฝากพื้นที่บนคราวด์แบบไม่จำกัดพื้นที่, สามารถใช้จอยต่อกับ iPad, Mac และ PC ที่รองรับ USB-C เพื่อใช้เป็นจอยปกติ และสตรีมเกมไปบน Twitch หรือ Youtube รวมทั้งมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 ให้ด้วย

นอกจากรองรับอุปกรณ์ iPhone แล้ว Backbone ยังมีเวอร์ชั่นของระบบ Android ด้วย โดยจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเปิดพรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้ (มีบริการส่งมาไทย) ทั้งนี้สำหรับอุปกรณ์ Android จะยังไม่รองรับแอปฯของ Backbone ในเวลานี้ (คาดว่าน่าจะพร้อมให้ใช้ตอนส่งมอบของในเดือนพฤศจิกายน) เท่ากับว่าในเวลานี้ ตัวจอยจะพร้อมเล่นสำหรับบนเครื่อง iPhone ได้อย่างเต็มรูปแบบเท่านั้น

สำหรับแฟนเกมที่สนใจ สามารถซื้อได้แล้ววันนี้สำหรับ Backbone One PlayStation Edition ของเครื่อง iPhone ส่วนของระบบ Android ก็สามารถซื้อล่วงหน้าและส่งมอบในเดือนพฤศจิกายน ในราคา GBP 99.9 (ราคาราว 4,422.13 บาท) โดยสั่งซื้อได้ ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook