Steam Deck ประกาศเตรียมเข้าสู่เอเชียปลายปีนี้

Steam Deck ประกาศเตรียมเข้าสู่เอเชียปลายปีนี้

Steam Deck ประกาศเตรียมเข้าสู่เอเชียปลายปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Steam Deck เป็นอีกหนึ่งเครื่องเล่นเกมที่เหล่าแฟน ๆ ให้ความสนใจกันมาก เนื่องจากสามารถเล่นเกมจากร้านค้า Steam ได้แบบพกพา แต่ก็ประสบปัญหาการผลิตเครื่องที่ทำได้จำกัดเนื่องจากสภาวะการขาดแคลนชิปทั่วโลก ทำให้ยังมีการวางขายเฉพาะบางประเทศเท่านั้น ล่าสุดทาง Steam ได้ประกาศเตรียมนำ Steam Deck วางขายในเอเชีย ช่วงปลายปีนี้แล้ว

ทั้งนี้ได้มีการประกาศให้ ผู้เล่นที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, และฮ่องกง จะสามารถสั่งจองเครื่องเกม Steam Deck ได้แล้ว และรอรับเครื่องในปลายปีนี้ โดยการวางจำหน่ายใน 4 ประเทศดังกล่าวนั้นเป็นความร่วมมือกับทาง Komodo แถมเป็นการจองคิวซื้อเครื่องที่แยกกับอเมริกาเหนือ สหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรปอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ายังไม่มีประเทศไทยรวมในการสั่งซื้อในครั้งนี้ แต่ทาง Steam ก็ได้ยืนยันว่าจะมีการส่งมอบ Steam Deck ไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกเพิ่มขึ้นอีก แถมหน้าประกาศข่าวอัปเดตของเครื่อง Steam Deck ยังคงมีการแปลภาษาไทยอยู่ ทำให้คาดการณ์ได้ว่ายังมีโอกาสที่ผู้เล่นชาวไทยจะได้ซื้อเครื่องเกม Steam Deck มาเล่นในเร็ว ๆ นี้

สำหรับเครื่องเกม Steam Deck จะเป็นอุปกรณ์เล่นเกมพกพาของเกมบน Steam โดยไม่ต้องเสียค่าเกมอะไรเพิ่ม สามารถเล่นเกมระดับ AAA ได้และแบตเตอรีอยู่ได้ 2-8 ชั่วโมง (แล้วแต่การปรับกราฟิกของเกมที่เล่น) ตัวระบบจะรันด้วย SteamOS 3.0 แต่สามารถลงวินโดลงในอุปกรณ์นี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook