อลังการ! เผยข้อมูล 3.0 ของ Genshin Impact ตัวละคร เมืองใหม่ ธาตุไม้จัดเต็ม!

อลังการ! เผยข้อมูล 3.0 ของ Genshin Impact ตัวละคร เมืองใหม่ ธาตุไม้จัดเต็ม!

อลังการ! เผยข้อมูล 3.0 ของ Genshin Impact ตัวละคร เมืองใหม่ ธาตุไม้จัดเต็ม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเผยรายละเอียดมาแล้วสำหรับเวอร์ชั่น 3.0 ของ Genshin Impact ซึ่งทาง Hoyoverse (Mihoyo) ได้มีการประกาศในสิ่งที่ผู้เล่นหลายคนรอคอย อาทิ เมืองใหม่อย่างสุเมรุ, ตัวละครใหม่ รวมไปถึงธาตุใหม่อย่าง Dendro หรือธาตุไม้นั่นเอง ซึ่งทางเราได้มีการสรุปเนื้อหามาฝากกันดังนี้

เมืองใหม่ "สุเมรุ" 

เมืองแห่งปัญญา ที่มีพื้นที่ใหม่ถึงสองพื้นที่ ได้แก่ ป่าฝนที่เต็มไปด้วยธาตุไม้อย่าง Dendro ที่ทำให้เหล่าสัตว์และพืชต่าง ๆ มีวิวัฒนาการแปลกตา และพื้นที่แหล่งเสื่อมโทรมอย่างทะเลทราย ที่ว่ากันว่ามีการเชื่อมต่อมายังจุดใต้สุดของโลก และดูเหมือนว่านักพิทักษ์ป่าไม้ของสุเมรุ จะต้องต่อสู้เพื่อปกป้องผืนป่าแห่งนี้ต่อไป

เนื้อเรื่องใหม่ในเมืองสุเมรุ

นักเดินทางได้ไปยังเมืองสุเมรุ ที่ซึ่งกำลังจะมีงานเทศกาล Sabzeruz เพื่อเป็นการรำลึกของการกำเนิดท่านเทพแห่งพฤกษา และเพื่อเป็นการรำลึกถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษาของ Lesser Lord Kusanali  แต่ทว่า มหาปราชญ์กลับสั่งห้ามไม่ให้จัดงานเทศกาลนี้ในแดนแห่งปัญญาและเหตุผล และดูเหมือนว่า กำลังมีใครบางคนช่วงชิงพลังเทพไปเป็นของตนเอง?

ในช่วงวันมหาหายนะเมื่อ 500 ปีที่ผ่านมา เทพเจ้าพฤกษาองค์ก่อนได้ถูกสังหารสิ้นพระชนม์ลง และเทพเจ้าพฤกษาองค์ใหม่ได้ขึ้นมาแทนตำแหน่ง เหล่านักปราชญ์แห่ง Sumeru ได้ใช้เทพเจ้า Sumeru องค์ปัจจุบันเป็นเครื่องบังหน้าเพื่อไล่ตามภูมิปัญญาและความรู้อย่างบ้าเลือดโดยไม่สนซึ่งทางโลกใด ๆ

สำหรับเนื้อเรื่องหลักใหม่ของสุเมรุนี้จะมีความแตกต่างจากที่ผ่านมาตรงที่ว่าจะมีเนื้อเรื่องถึง 3 บท  ครอบคลุมไปจนถึงเวอร์ชัน 3.2 ที่จะมีอัปเดตตามมาในอนาคต ซึ่งเนื้อเรื่องใหม่นี้นอกจากคนเล่นจะได้รู้เรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้นในเทศกาล Sabzeruz นี้แล้ว ยังจะได้รู้เรื่องราวของ "เทพแห่งพฤกษา" หรือ "เทพแห่งปัญญา และเทพแห่งความเมตตา" ในสายตาของชาวสุเมรุอีกด้วย

ตัวละครใหม่ "Tighnari" (5 ดาว) 

  • อาวุธที่ใช้ - ธนู / ธาตุ - ไม้
  • พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย : ซานาเอะ โคบายาชิ

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ตัวละครสาย DPS ที่มีการโจมตีระยะไกล การเล็งยิงจะเป็นการยิงธนูติดธาตุไม้ไล่ติดตามศัตรูถึง 3 ดอกพร้อมกัน, สกิลธาตุ "Vijnana-Phala Mine" จะสร้างพื้นที่ธาตุไม้โจมตีศัตรูและทำให้ศัตรูติดสถานะมึนงงและโดนดาเมจธาตุไม้ไปด้วย และท่าไม้ตาย Fashoner's Tanglevine Shaft จะโจมตีเถาวัลย์ธาตุใส่ศัตรูอย่างรุนแรง

ตัวละครใหม่ "Collei" (4 ดาว)

  • อาวุธที่ใช้ - ธนู / ธาตุ - ไม้
  • พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย : มาเอะคาวะ เรียวโกะ

ลูกศิษย์ของ Tighnari ผู้ช่วยเหลือในทีมในการโจมตีแบบ SUB-DPS สกิลธาตุของเธอ Floral Brush จะขว้างบูมเมอแรงโจมตีศัตรูในระยะไกลได้และสะสมอณูธาตุพร้อมกัน ท่าไม้ตาย Trump-Card Kitty จะขว้างตุ๊กตา Cuilein-Anbar ซึ่งตัวตุ๊กตาจะกระโดดโจมตีพุ่งชนศัตรูพร้อมทำดาเมจธาตุไม้ไปด้วย

ตัวละครใหม่ "Dori" (4 ดาว)

  • อาวุธที่ใช้ - ดาบใหญ่ / ธาตุ - ไฟฟ้า
  • พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย : โทโมโกะ คาเนดะ

แม่ค้าผู้มีเส้นสายในสุเมรุ สกิลธาตุของเธอจะโจมตีด้วยปืนใหญ่จากตะเกียงของเธอใส่ศัตรู ส่วนท่าไม้ตาย เธอจะเรียกตะเกียง Jinni ซึ่งจะเชื่อมต่อกับคนเล่น และเมื่อเส้นธาตุจากตะเกียงกับตัวละครไปโดนศัตรู ศัตรูจะโดนโจมตีด้วยธาตุไฟฟ้าด้วย

ธาตุใหม่ "Dendro (ธาตุไม้)"

อีกหนึ่งไฮไลท์โดดเด่นของเวอร์ชั่นนี้คือการปรากฏตัวของธาตุใหม่อย่างธาตุ Dendro (ธาตุไม้)  โดยจะมีการทำปฏิกิริยาธาตุกับอีก 3 ธาตุ ได้แก่

ธาตุน้ำ ซึ่งเมื่อผสมกันจะสร้าง Dendro Cores ออกมาและสร้างดาเมจ Dendro AoE ออกมา

ธาตุไฟ เมื่อผสมกันแล้วจะสร้างดาเมจ Dendro AoE DMG ได้อย่างรุนแรง

ธาตุไฟฟ้า จะเปลี่ยนเป็น homing Sprawling Shots และสร้างปฏิกิริยาธาตุ "Aggravate" ออกมา และเพิ่มค่าความเสียหายไฟฟ้าในการโจมตี 

อาวุธและอาติแฟกซ์ใหม่

มีอาวุธใหม่รวม 7 อย่าง ได้แก่ อาวุธ 5 ดาวตัวเด่นลงตู้แน่นอนอย่างธนู Hunter's Path และอาวุธ 4 ดาว ธนูปลา End of the Line และเซตอาวุธใหม่ "Forgeable" อีก 5 อย่าง

นอกจากนี้ยังมีอาติแฟกซ์ใหม่อีกสองอย่าง อย่างแรกคือ Deepwood Memories ที่จะสร้างดาเมจธาตุ Dendro มากขึ้น และอีกอันก็คือ Gilded Dreams ที่จะเป็นอาติแฟกซ์สำหรับตัวละครซัพพอร์ตที่ทำปฏิกิริยาธาตุดี ๆ

บอสใหม่ที่และมอนสเตอร์ใหม่

ในเกมจะมีอีเวนท์ใหม่ที่ผู้เล่นจะได้เผชิญกับบอสสุดโหดสองตัว ตัวแรกก็คือ Jadeplume Terrorshroom ที่เป็นสิ่งมีชีวิตโจมตีด้วยธาตุไม้ Dendro และ Electro Regisvine ที่มีรูปร่างคล้าย ๆ กับต้นไม้บอสธาตุอย่างตัวไฟ แต่ตัวนี้จะเป็นไฟฟ้า

นอกจากนี้ในสุเมรุจะมีมอนสเตอร์ตัวใหม่ที่จะได้เจอ อย่างเช่น Ruin ตัวใหม่ รวมทั้งมอนสเตอร์ในป่าที่มีความแปลกตากว่าที่อื่นอีกด้วย

กิจกรรมใหม่

  • Graven Innocence ร่วมมือกับช่างทำของเล่นในการทำของเล่นใหม่ ของรางวัลสูงสุดคือ รับตัวละครใหม่ Collei เข้าทีมไปเลยฟรี ๆ ถ่ายภาพเหล่ามอนสเตอร์, กระโดดเก็บเหรียญ และเอาชนะศัตรู
  • Tablet Analytics นักเล่นแร่แปรธาตุแห่งสุเมรุกำลังทำการวิชัยใหม่ คนเล่นจะได้เล่นตัวละครที่เลือกได้ทั้งที่มีในเกมและไม่มี แล้วใช้ปฏิกิริยาธาตุเอาชนะศัตรู
  • Lost Riches ดูเหมือนว่าชาวสุเมรุที่ชื่อ Ulman จะเจอปัญหาบางอย่าง สนุกกับการล่ามอนสเตอร์และหาสมมุติลับ
  • Fayz Trials ร่วมมือกับนักวิจัยแห่งสุเมรุด้วยน้ำยา Fayz ที่จะหยุดการต่อสู้ได้ชั่วคราว และหาจุดอ่อนของศัตรูในเวลานั้น หากหาได้ครบ ก็จะกำจัดศัตรูได้ในคราวเดียว
  • Ley Line Overflow รับของรางวัลเพิ่มจากการพิชิต Ley Line ด้วยเงินและสมุดเพิ่ม EXP

ลำดับตู้กาชา

ตู้กาชารอบนี้จะมีการแบ่งเป็นสองรอบ โดยรอบแรกนั้น "Tighnari" และ "จงหลี" จะมาเป็นตัวละครพิกอัป และ Collei" ก็จะมีโอกาสพิกอัปด้วย อย่างไรก็ตาม "Tighnari" มีโอกาสจะกลับมาอีกในอนาคต

ส่วนตู้รอบที่ 2 นั้น "กานยู" และ "โคโคมิ" จะเป็นตัวละครพิกอัป และ "Dori" ตัวละครใหม่จะมาเป็นตัวละครพิกอัปอีกด้วย

อัปเดตอื่น ๆ

เพิ่มกล่อง อาติแฟกซ์ ที่ผู้เล่นสามารถเอาอาติแฟกซ์ที่ไม่ใช้แล้วเอามาแลกเปลี่ยนสุ่มเป็นอาติแฟกซ์ที่คนเล่นต้องการได้

เพิ่มไอเทม "The Boon of the Elder Tree" สามารถเก็บวัตถุดิบจากต้นไม้ที่จะเอาไปสร้างของกาน้ำชาได้ทันทีโดยไม่ต้องไปกดฟันที่ต้นไม้แล้ว

สามารถใช้วัตถุดิบอย่างแร่หินที่เก็บมาได้ เอามาเร่งความเร็วในการผลิตอาหารได้

เพิ่มไอเทม "Fishing Line Stabilizer" ที่จะทำให้การตกปลาได้รับความสะดวกขึ้น

ความร่วมมือกับทางนักดนตรีจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ วง Alexandra Palace Theatre ในการประพันธ์เพลงของเมืองสุเมรุด้วยวงออเคสตรา และจะมีวางขายอัลบั้มเพลงใหม่ที่เป็นการรำลึกของการเดินทางคนเล่นตั้งแต่เวอร์ชั่น 1.1 เป็นต้นมา 

เผยกำหนดการอัปเดต

ในอนาคตระยะเวลาของเวอร์ชัน 3.0 ~ 3.2 จะถูกปรับเป็น 5 สัปดาห์ ขณะเดียวกัน ทีมงานจะทำการปรับแผนเนื้อหาของเวอร์ชัน โดยไม่ลดปริมาณเนื้อหาเกมเพลย์จากสาเหตุดังกล่าว โดยมีกำหนดการดังนี้

  • เวอร์ชัน 3.0 - คาดว่าจะอัปเดตในวันที่ 24 ส.ค. 2022
  • เวอร์ชัน 3.1 - คาดว่าจะอัปเดตในวันที่ 28 ก.ย. 2022
  • เวอร์ชัน 3.2 - คาดว่าจะอัปเดตในวันที่ 2 พ.ย. 2022
  • เวอร์ชัน 3.3 - คาดว่าจะอัปเดตในวันที่ 7 ธ.ค. 2022

*ในช่วงเวอร์ชัน 3.0 ~ 3.2 ค่าประสบการณ์ที่จำเป็นสำหรับแต่ละเลเวลในระบบ BP จะถูกปรับเป็น 900 (จากเดิม 1000)

อัปเดตจากฝั่งญี่ปุ่น

ได้มีการเปิดเผยรายชื่อนักพากย์ภาษาญี่ปุ่นกับตัวละครใหม่อีกด้วย ได้แก่

อัลไฮเซน พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย : ยูอิจิโร่ อุเมะฮาระ

Disia พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย : อายากะ ฟุคุฮาระ

Nilo พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย : ฮิซาโกะ คาเนะโมโตะ

นาฮิดะ พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย : ยูการิ ทามูระ

ปิดท้ายกันด้วยไอเทมโค้ดของ Live เช่นเคย

  • 8ANCKTWYVRD5
  • EA7VKTFHU9VR
  • KT7DKSFGCRWD

**โค้ดหมดอายุ 11.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม นี้ สามารถเติมได้ ที่นี่

Genshin Impact แพตช์เวอร์ชั่น 3.0 จะมีการอัพเดตในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook