เปิดตัว DinoTracker AR เกมตามล่าไดโนสาร์ในโลกจริง

เปิดตัว DinoTracker AR เกมตามล่าไดโนสาร์ในโลกจริง

เปิดตัว DinoTracker AR เกมตามล่าไดโนสาร์ในโลกจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทาง Universal ได้มีการเปิดตัว DinoTracker เกมมือถือล่าไดโนเสาร์ตัวใหม่รูปแบบ AR ที่ได้มีการอิงเนื้อหาจากภาพยนตร์ Jurassic World ซึ่งแอปฯนี้จะทำให้ผู้เล่นสนุกกับการตามหาไดโนเสาร์ตามสถานที่จริง

วิธีการเล่นของเกมนี้ก็ง่ายมาก เพียงแค่ใช้กล้องของมือถือในการตามรอยไดโนเสาร์ในพื้นที่ต่าง ๆ และเมื่อเจอตัวแล้ว ก็จะสามารถให้อาหารได้โดยการยื่นมือ ส่งอาหารไปให้ ตัวเกมฯ พัฒนาโดย Trigger XR และได้ใช้ Lightship ARDK ของ Niantic ผู้พัฒนาเกม Pokémon Go ในการจดจำสภาพพื้นผิวต่าง ๆ ของพื้นที่รอบ ๆ ของผู้ใช้เพื่อไดโนเสาร์ได้ปรากฏตัวออกมาตรงตามขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่นั้น ๆ

คุณ Jason Yim ผู้บริหารของ Trigger XR ได้กล่วาว่าระบบของ Lightship ที่ใช้ในการพัฒนาแอพนี้ จะทำให้ไดโนเสาร์สามารถโต้ตอบกับสภาพแวดล้อมได้ โดยที่ตัวละครจะไม่ได้ลอยเหมือนแอพ AR อื่น ๆ

"คุณจะได้เห็นไดโนเสาร์หลบอยู่หลังต้นไม้ หรือซ่อนอยู่หลังวัตถุบนท้องฟ้า ซึ่งจะทำให้คนเล่นรู้สึกว่าไดโนเสาร์ต่าง ๆ เหล่านั้นมีตัวตนจริง ๆ นอกจากนี้หากคนเล่นเข้าไปใกล้มากไป ไดโนเสาร์ตัวนั้นก็อาจจะแสดงท่าทางก้าวร้าวได้ด้วย" คุณ Jason Yim กล่าว

ภาพจากเกม  Jurassic World Alive

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่จะมีเกม AR จาก Jurassic World เพราะก่อนหน้านี้ก็มีเกมอย่าง Jurassic World Alive ปล่อยมาให้เล่นแล้วในปี 2018 ซึ่งก็ได้ใช้ต้นแบบระบบเกมมาจาก Pokémon Go เช่นกัน

สำหรับแอปฯ DinoTracker บางสำนักข่าวบอกว่ามีเปิดให้เล่นแล้ว แต่จากการตรวจสอบของเรา ทั้งสโตร์ประเทศอเมริกา, ญี่ปุ่น และไทย ยังไม่มีให้ดาวน์โหลด คาดว่าคงจะต้องรอสักพัก เกมถึงจะค่อย ๆ ทยอยเปิดให้เล่นไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook