Tower of Fantasy รวมจุดเก็บนิวเคลียส 1 (แอสตรา)

Tower of Fantasy รวมจุดเก็บนิวเคลียส 1 (แอสตรา)

Tower of Fantasy รวมจุดเก็บนิวเคลียส 1 (แอสตรา)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tower of Fantasy พร้อมให้ทุกคนได้ออกสำรวจโลก Sci-fi แล้ววันนี้ ภายในเกมเปิดโอกาสให้เราได้ออกสำรวจโลกกว้างผจญภัยค้นหาไอเทม และแก้ไข Puzzle มากมาย โดยในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปตามหา “นิวเคลียส” ไอเทมสุดสำคัญสำหรับเปิดกาชากันซึ่งมีทั้งแบบ นิวเคลียสดำ และ นิวเคลียสทอง เลย จะมีจุดไหนบ้างถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย! 

นิวเคลียสคืออะไร ? 

ไอเทมสุดสำคัญสำหรับการเปิดกาชา โดยภายในเกม Tower of Fantasy นั้นจะมีการเปิดกาชาอยู่หลากหลายรูปแบบทั้งตู้กาชาอาวุธ และตู้กาชาเมทริกซ์ แต่สิ่งที่ใช้สำหรับเปิดกาชาอาวุธนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบหลักๆ นั่นก็คือ 

  • นิวเคลียสดำ : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบปกติ 

สามารถหาได้ทั่วไป จากการสำรวจแผนที่, แก้ไข Puzzle, เปิดกล่อง Supply และภารกิจต่างๆ 

  • นิวเคลียสทอง : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบพิเศษ

สามารถหาได้จากแผนที่บางส่วน , การแก้ไข Puzzle , เปิดกล่อง Supply และภารกิจพิเศษต่างๆ 

  • นิวเคลียสแดง : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบ Limited 

สามารถหาได้จากการนำ Black Crystal หรือ Tanium นำไปแลกเปลี่ยนเท่านั้น 

จุดเก็บนิวเคลียสทองทั้งหมดโซน Astra 

นอกจาก นิวเคลียส แล้ว สิ่งที่มีค่ายิ่งกว่าก็คือ นิวเคลียสทอง สำหรับใช้เปิดตู้กาชาแบบพิเศษ ซึ่งเพื่อนๆ ก็สามารถหาได้เยอะมากเหมือนกันภายในโซน Astra แต่ Puzzle และเงื่อนไขการเก็บ นิวเคลียสทอง นั้นจะมีความพิเศษกว่าเล็กน้อย เริ่มจากการไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีจุดไหนบ้างในแผนที่

วิธีแก้ Puzzle ของนิวเคลียสทองทั้งหมดในโซน Astra 

นิวเคลียสทองนั้นสามารถได้รับจากทั้งแบบแก้ Puzzle และการเก็บจากกล่อง Supply ซึ่งหลายจุดนั้นใช้รูปแบบเดียวกันกับนิวเคลียสดำเลย แต่จะมีบางจุดที่จะมีความยุ่งยากขึ้นเล็กน้อย โดยสามารถดูวิธีแก้ Puzzle จุดที่สำคัญของนิวเคลียสทองได้ดังต่อไปนี้ 

  • เห็ดกระโดดดึ๋ง (อีกแล้ว)

จุดนี้จะเหมือนกันกับการกระโดดเก็บนิวเคลียสดำก่อนหน้านี้เลย โดนไล่เหยียบจากเล็กไปใหญ่ หรือหากเพื่อนๆ กลัวสับสนก็สามารถดูเลขจุดที่ต้องเหยียบก่อนได้จากภายในรูปภาพเลย

พิกัดของ Puzzle เหยียบเห็ดเก็บนิวเคลียสทอง

  • เหยียบโน๊ตดนตรี

จุดนี้จะถือว่าค่อนข้างเป็นอะไรที่แปลกกว่าจุดอื่นๆ เป็นพิเศษเลย เพราะเราจำเป็นจะต้องเหยียบจุดไฟต่างๆ โดยต้องไล่เหยียบให้ถูกคีย์เท่านั้นจึงจะสามารถรับนิวเคลียสทองได้ โดยสามารถเหยียบตาม GIF ด้านล่างเพื่อผ่าน Puzzle ได้เลย 

พิกัด Puzzle โน๊ตดนตรีรับนิวเคลียสทอง

จุดเก็บนิวเคลียสดำทั้งหมดโซน Astra 

ภายในโซน Astra หรือเมืองแรกที่ทุกคนจะได้มาอยู่ในช่วงเริ่มแรกของเกมนั้นมีนิวเคลียสดำซ่อนอยู่จำนวนมหาศาลโดยหากไล่เก็บทั้งหมดเราก็จะสามารถเปิดกาชากันได้แบบจุกๆ ไปเลย ซึ่งจุดเก็บนิวเคลียสดำทั้งหมดของโซน Astra สามารถดูได้ตามรูปภาพด้านล่างเลย 

วิธีแก้ Puzzle ของ Black Nucleus ทั้งหมดในโซน Astra 

ในบางครั้งตอนเพื่อนๆ กำลังสำรวจแผนที่เพื่อตามเก็บนิวเคลียสดำก็อาจได้เจอกับจุดที่จำเป็นต้องแก้ไข Puzzle ซะก่อนถึงจะรับของรางวัล ซึ่งเราได้ทำการรวบรวม Puzzle ที่มีทั้งหมดภายในโซน Astra พร้อมวิธีแก้ไขมาให้แล้ว เพื่อให้ทุกคนสามารถฟาร์มกันได้ยาวๆ ไม่ติดขัดจะมีจุดไหนบ้างไปดูกัน 

  • โจมตีดอกแดนดิไลออน 

ดอกแดนดิไลออนมีอยู่เยอะมากๆ แทบทุกซอกมุมของแผนที่ ซึ่งส่วนใหญ่นั้นจะซ่อนนิวเคลียสดำเอาไว้ด้านในด้วย สิ่งที่เราต้องทำก็คือโจมตีเจ้าดอกไม้นี่ให้มันกระจายออกจากกัน และจะสังเกตได้ทันทีว่ามีบางดอกที่ลอยอยู่บนฟ้า และภายในมีนิวเคลียสดำให้ทำลายมันเพื่อเก็บของรางวัลได้ทันที 

  • บ่อดินน้ำมัน

หากพบโพรงลักษณะแบบนี้ให้ทำการเปลี่ยนอาวุธให้เป็นแบบธาตุไฟเท่านั้น จากนั้นโจมตีไปที่โพรงนี้ได้ทันทีหากเราใช้อาวุธธาตุไฟโพรงก็จะติดไฟ และละลายน้ำมันออกไปทำให้เราเก็บนิวเคลียสดำได้นั่นเอง

  • ทำลายดอกไม้

เมื่อเจอดอกไม้แบบนี้ให้ทำการหยิบอาวุธธาตุไฟขึ้นมาโจมตีได้ทันทีเลย เมื่อติดไฟไปสักพักดอกไม้จะปรากฏนิวเคลียสดำออกมาให้เราเก็บได้

  • โยนก้อนไฟฟ้าลงดอกไม้ยักษ์

เมื่อเดินไปเจอเข้ากับดอกไม้ยักษ์หน้าตาประหลาดๆ สีฟ้านี่แล้ว ให้สังเกตบริเวณนั้นให้ดีเราจะเจอกับเจ้าก้อนพลังงานไฟฟ้าอยู่เสมอให้ทำการเดินไปกดยกน้องขึ้นมา (กดปุ่ม F) จากนั้นก็เล็งให้ดีแล้วโยนเจ้าก้อนไฟฟ้านี่เข้าไปตรงกลางดอกไม้ได้เลย จากนั้นมันจะพ่นนิวเคลียสดำออกมาให้เก็บได้ แต่ระวังอย่าไปตีเจ้าก้อนไฟฟ้านี่จนตายนะ ไม่งั้นเราอาจไม่มีสิ่งของสำหรับโยนไปใส่ดอกไม้

  • เห็ดกระโดดดึ๋ง

หากพบเจอเห็ดใหญ่ๆ ที่เรียงอยู่ใกล้กัน 2-3 อัน ให้ทำการกระโดดขึ้นไปเหยียบโดยไล่ระดับจากเห็นที่เล็กสุด ไปใหญ่สุด หรือจะใช้วิธีการฟังเสียงคีย์ต่ำไปคีย์สูงเมื่อเราเหยียบเห็ดก็ได้เช่นกัน หากทำสำเร็จ นิวเคลียสดำจะปรากฏออกมาให้เราเก็บได้ทันที ซึ่งเราจำเป็นต้องกระโดดให้ต่อเนื่องกันนะ แต่ไม่จำเป็นต้องกระโดดไปให้ถึงอีกเห็ดทันทีสามารถลงเดินไปเหยียบอันต่อไปได้ 

  • ทำลายกำแพง 

ในพิกัดที่ (-840.1,698.4) เพื่อนๆ จะสังเกตได้ว่ามันมีกำแพงหินร้าวเหมือนจะสามารถทำลายได้ ซึ่งถูกต้องแล้วครับมันทำลายเพื่อเข้าไปเก็บของได้โดยการใช้ Relic ป้อมขีปนาวุธ ที่ได้รับจากการที่เราเดินเควสเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ นั่นเอง 

ตำแหน่งของกำแพงหิน

Relic สำหรับใช้ทำลายแพงหิน

กดใช้ Relic เพื่อทำลายกำแพงหินได้เลย!

  • กล่อง Supply

ในบางจุดนิวเคลียสดำ หรือนิวเคลียสทองจะมาในรูปแบบกล่อง Supply ซึ่งเราสามารถเดินไปเก็บได้เลยชิลๆ หรือบางทีอาจต้องยิงธนูไฟเพื่อทำลายเถาวัลย์ และสุดท้ายก็คือเอาชนะมอนสเตอร์เจ้าถิ่นที่เฝ้ากล่องอยู่ โดนตัวที่เราต้องจัดการส่วนใหญ่นั่นก็คือมอนสเตอร์ที่ชื่อว่า “ทหารยามเฝ้าสมบัติ” เมื่อเราจัดการมันได้กล่อง Supply ก็จะปลดล็อกให้เราเข้าไปเก็บได้ทันที 

กล่อง Supply ทั่วไปที่สามารถเก็บได้ทันที

sanook_tof_nucleus_astra_20

กล่อง Supply ที่จำเป็นใช้อาวุธธาตุไฟโจมตีก่อน

sanook_tof_nucleus_astra_21

กล่อง Supply ที่จำเป็นต้องเอาชนะทหารยามเฝ้าสมบัติก่อน

  • ลองมองดีๆ อาจจะอยู่บนฟ้า

บางทีเพื่อนๆ อาจสงสัยว่าทำไมเดินทางในจุดที่มีนิวเคลียสดำแล้วกลับไม่เห็นจะมีให้เก็บเลย ให้ลองเงยหน้าขึ้นไปบนท้องฟ้าสังเกตดูอาจเจอมันลอยอยู่ก็ได้นะ หากมันอยู่สูงมากก็แนะนำให้หามุมสูงที่เราพอจะปีนขึ้นไปได้จากนั้นก็ใช้ Relic เจ็ตแพ็กบินขึ้นไปเก็บได้เลย

 

  • บนต้นไม้ก็ไม่เว้น 

บางทีหาบนฟ้าก็ไม่เจอ ไปแอบอยู่มุมไหนกันนะ หากแถวนั้นมีต้นไม้ล่ะก็ลองมองขึ้นไปดูหน่อยอาจจะเจอก็ได้นะ โหแอบซะเนียนเชียว…

โดยรวมแล้วภายในแผนที่ Astra มีจุดเก็บนิวเคลียสให้เพื่อนๆ ได้ค้นหากันเยอะมากๆ การเก็บนิวเคลียสดำ และนิวเคลียสทองนั้นนอกจากจะสามารถนำไปเปิดกาชาได้แล้ว ยังจะได้รับ EXP ทำให้ตัวละครเราเลเวลอัปได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย คุ้มค่าแก่การออกตามหาให้ครบเป็นอย่างยิ่ง!

สำหรับใครที่เล่นเกม Tower of Fantasy อยู่ก็ขอให้เพื่อนๆ หาตัวที่ต้องการมาใช้งานกันได้ไม่เกลือนะครับ ส่วนวันนี้ทางทีมงาน Sanook Game ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook