ชาวเกมญี่ปุ่นสิ้นหวัง หลัง PlayStation 5 ประกาศขึ้นราคา

ชาวเกมญี่ปุ่นสิ้นหวัง หลัง PlayStation 5 ประกาศขึ้นราคา

ชาวเกมญี่ปุ่นสิ้นหวัง หลัง PlayStation 5 ประกาศขึ้นราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sony Interactive Entertainment ได้ทำการประกาศขึ้นราคาของเครื่องเกม PlayStation 5 ในวันที่ผ่านมา พร้อมให้เหตุผลถึงสภาวะเงินเฟ้อและปัญหาต่อสภาวะเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมการผลิตที่ได้เกิดขึ้นอยู่ทั่วโลกตอนนี้ แต่สำหรับผู้บริโภคแล้วการขึ้นราคาในครั้งนี้ก็ได้เกิดเสียงตอบรับมากมายจากผู้เล่นเกมทั่วโลก โดยเฉพาะผู้เล่นเกมชาวญี่ปุ่นที่เป็นประเทศแห่งอุตสาหกรรมเกมด้วย

ในการประกาศขึ้นราคาของเครื่อง PlayStation 5 ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นสูงถึง 5,500 เยน โดยมีการปรับเปลี่ยนราคาของรุ่น Digital Edition จาก 43,978 เป็น 49,478 เยน ในขณะที่เครื่องรุ่นมีช่องใส่แผ่น Ultra HD Blu-ray ได้เปลี่ยนจาก 54,978 เยน เป็นราคา 60,478 เยน และจะเริ่มมีผลปรับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนนี้เป็นต้นไป

หลังจากการประกาศปรับขึ้นราคาใหม่ ชาวเกมในประเทศญี่ปุ่นก็ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นกันผ่าน Twitter ซึ่งเป็นสื่อที่นิยมใช้กันมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น  โดยมีบางความคิดเห็นที่ได้กล่าวว่า "คงมีคนที่รู้สึกโมโหกับการประกาศขึ้นราคาของ PS5 อยู่พอสมควร แต่ก็มีคนที่ถอดใจไปแล้วว่า งั้นเหรอ, ยังไงก็ซื้อไม่ได้อยู่แล้ว อยู่มากจริง ๆ และมันก็กลายเป็นสินค้าเก็งกำไรที่หมุนเวียนอยู่เฉพาะเหล่าพ่อค้าแม่ค้ารีเซลโดยสมบูรณ์"

ผู้ใช้งาน Twitter บางคนได้ทำการหยอกล้อว่า "PS5 ขึ้นราคา เป็นเพราะทุนวัตถุดิบของแป้งสาลีขึ้นราคาด้วยรึเปล่า?" หรือบางคนก็ได้กล่าวว่า "ผมได้คุยกับภรรยาเรื่องที่ PS5 ขึ้นราคาแล้ว ภรรยาของผมได้ร้องไห้คร่ำครวญออกมาในทันที ขอโทษนะ ที่ไม่สามารถเล่น FF16 ได้อีกแล้ว หลังจากนี้ผมกำลังจะไปบอกลูกว่าไม่สามารถซื้อ Switch ให้เขาได้เพราะไม่มีเงินเดือนแล้ว มีคนที่ใช้ชีวิตด้วย PS5 อยู่ ผมจะไม่ยกโทษให้ Microsoft แน่นอน"

PlayStation เป็นเครื่องเกมที่อยู่คู่บ้านของผู้เล่นเกมในประเทศญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน แต่ด้วยสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการหาซื้อเครื่องไม่ได้เพราะผลจากพ่อค้าแม่ค้ารีเซล และการขึ้นราคาโดยทาง Sony ที่ไม่สามารถส่งออกเครื่องถึงมือผู้เล่นได้มากพอ ทำให้ผู้เล่นเกมชาวญี่ปุ่นหลายคนได้หันไปเลือกเล่นเกมของ Xbox Series ที่มีบริการสมาชิก Game Pass ที่สามารถเล่นเกมจำนวนมากได้ในราคาถูก

และยังมีการเล่นเครื่อง Nintendo Switch ที่สามารถพกพาและมีเกมที่เล่นด้วยกันได้อย่างหลากหลาย รวมถึง PC ที่เริ่มมีเกมจาก PlayStation มาลงให้เล่นกันมากขึ้น ทำให้ตลาดของเครื่องเกม PlayStation ในเจนนี้กลับซบเซาลงเป็นอย่างมาก จากการที่ผู้เล่นหลายคนรู้สึกสิ้นหวังและถอดใจจากเครื่อง PlayStation 5 กันไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook