เจ๊งยับ! ซีรีส์ Resident Evil Netflix ถูกยกเลิกการสร้างภาคต่อแล้ว

เจ๊งยับ! ซีรีส์ Resident Evil Netflix ถูกยกเลิกการสร้างภาคต่อแล้ว

เจ๊งยับ! ซีรีส์ Resident Evil Netflix ถูกยกเลิกการสร้างภาคต่อแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Resident Evil Netflix ซีรีส์ภาพยนตร์คนแสดงที่ดัดแปลงมาจากเกมแอ็กชั่นสยองขวัญเรื่องล่าสุด ได้เปิดตัวด้วยความมั่นใจว่านี่จะเป็นภาพยนตร์จากเกมที่ดีที่สุดถึงขนาดจะมีภาคต่อได้อย่างแน่นอน แต่ดูเหมือนว่าความตั้งใจนั้นจะถูกดับฝันลงอย่างรวดเร็ว เมื่อเสียงตอบรับมากมายจากผู้ชมนั้นทำให้โครงการสร้างภาคต่อของภาพยนตร์ได้ถูกยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ภาพยนตร์คนแสดงของซีรีส์ Resident Evil Netflix ได้นำเสนอเรื่องราว 14 ปี จากช่วงเวลาของเกมภาคหลัก พร้อมมีนักแสดงนำโดย Lance Reddick ในบทของ Albert Wesker, Paola Núñez ในบท Evelyn Marcus, และ Ella Balinska ในบท Jade Wesker ผู้เป็นลูกสาวของ Albert Wesker ที่ต้องต่อสู้เอาชีวิตภายในโลกที่ล่มสลายจากเชื้อไวรัสขององค์กร Unbrella และได้ค้นพบความลับที่แท้จริงของผู้เป็นพ่อ

หลังจากที่ได้เข้าฉายให้ชมกันทาง Netflix เมื่อวันที่ 14 กรกฏาคมที่ผ่านมา Resident Evil ได้เปิดตัวด้วยยอดผู้ชมสูงสุดเป็นอันดับ 2 รองลงมาจาก Stranger Things Season 4 ด้วยยอดการรับชม 72.7 ล้านชั่วโมง แต่หลังจากนั้นภาพยนตร์ก็ได้ตกลงจนหลุดออกจากอันดับ Top 10 ภายในเวลาสามสัปดาห์ และมียอดจำนวนการรับชมรวมทั้งหมดแล้วแค่ 73.3 ล้านชั่วโมงเท่านั้น

Resident Evil Netflix ยังได้รับคะแนนวิจารณ์จากสื่อและผู้ชมอย่างล้นหลาม โดยมีคะแนน 27% จากผู้ชมในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes และมีคะแนน 3.9/10 ในการจัดอันดับของทาง IMDb โดยเสียงวิจารณ์ส่วนใหญ่ได้กล่าวว่าภาพยนตร์นั้นมีองค์ประกอบของเกมรวมเอาไว้อยู่ด้วยกัน แต่ทิศทางของการเล่าเรื่องนั้นชวนสับสน และบทบาทของตัวละครหลักที่นอกจากจะไม่ชวนติดตามแล้ว ยังมีความผิดแปลกไปจากต้นฉบับเดิมเป็นอย่างมาก

ล่าสุดทาง Netflix ได้ทำการประกาศยกเลิกการสร้างภาคต่อของ Resident Evil เนื่องจากเสียงตอบรับไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวังเอาไว้ ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Netflix ได้ทำการยกเลิกหรือทำการถอดภาพยนตร์ออกหลังจากที่ได้รับการวิจารณ์อย่างย่ำแย่ แต่ด้วยการทำให้แฟนเกมที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่วโลกต้องผิดหวังอีกครั้ง ก็เป็นสิ่งที่ทำให้มาตรฐานภาพยนตร์เฉพาะของ Netflix ดูตกต่ำลงไปด้วยเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook