6 เกมน่าสนใจจากงาน Gamescom 2022 ที่ไม่ควรมองข้าม

6 เกมน่าสนใจจากงาน Gamescom 2022 ที่ไม่ควรมองข้าม

6 เกมน่าสนใจจากงาน Gamescom 2022 ที่ไม่ควรมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน Gamescom 2022 ที่ผ่านมานี้ มีหลายไฮไลท์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว Podcast ของ Hideo Kojima หรือช่อง Youtube ของ Masahiro Sakurai รวมไปถึงเกมฟอร์มยักษ์อีกมากมายจากค่ายใหญ่ ๆ แต่ก็ยังมีอีกหลายเกมที่น่าสนใจและไม่ควรมองข้ามอีกมาก ซึ่งบทความนี้จะพาไปดูรายชื่อเกมดังกล่าวว่ามีเกมอะไรบ้าง รับรองว่าแต่ละเกมจะไม่ทำให้ผู้อ่านผิดหวังอย่างแน่นอน

The Great War: Western Front

 

เกมวางแผนการรบในธีมสงครามโลกครั้งที่ 1แม้ว่าในตลาดจะมีเกมในธีมนี้อยู่มาก แต่สิ่งที่เกมนี้มีความน่าสนใจมากกว่าเกมไหน ๆ เพราะเกมนี้เป็นผลงานของทีมงาน Command & Conquer Remastered นั่นเอง โดยมีการเปิดเผย Screenshot และตัวอย่างเกมออกมาให้ชมกัน สำหรับเกมเมอร์ท่านไหนที่เป็นเนิร์ดประวัติศาสตร์สงครามโลกอยู่แล้ว รับรองเลยว่าเกมนี้จะสนองความฟินของคุณได้อย่างแน่นอน

Bulwark: Falconeer Chronicles

 

เกมแนววางแผนสร้างเมืองที่มีดีกรีเป็นถึงเกมเข้าชิงรางวัลในงาน BAFTA เสียด้วย ซึ่งเกมนี้จะให้ผู้เล่นใช้ความคิดในการสร้างเมืองบนเกาะกลางทะเล เพื่อป้องกันการโจมตีจากเรือเหาะของศัตรู พร้อมกับการรับรางวัลไว้ใช้สำหรับการอัปเกรดเมืองของตัวเอง ดูแล้วจะเรียกว่าเป็นเกมแนว Tower Defense ก็ว่าได้

Lies Of P

 

เกม Action ที่สร้างจากนิทานอมตะเรื่อง Pinocchio ที่หลายคนต้องเคยฟังกันมาตั้งแต่วัยเด็ก แต่เกมนี้จะไม่มีกลิ่นอายความไร้เดียงสา แต่จะเต็มไปด้วยซากศพและกลิ่นคาวเลือดแทน ซึ่งตัวเกมจะใช้ธีมของนิทานบวกับสถาปัตยกรรมแบบยุค Victoria ซึ่งดูแล้วก็ทำให้คิดถึงเกม Bloodborne อยู่ไม่น้อย

New Tales from the Borderlands

 

เกม Spin-off จากเกม FPS ชื่อดังของค่าย Gearbox Software พร้อมกับการดำเนินเรื่องราวจากตัวละครใหม่ถึง 3 ตัว ซึ่งเกมภาคใหม่นี้ก็ยังคงเอกลักษณ์ของกราฟิกภายในเกมด้วยภาพลายเส้น พร้อมกับเรื่องราวสุดปั่นและระบบการเล่นแบบระเบิดภูเขาเผากระท่อมเหมือนเดิม

The Case of the Golden Idol

 

เกมอินดี้แนวสืบสวนผ่านตัวหนังสือและกราฟิกแบบ Pixel Arts โดยผู้เล่นจะได้รับหน้าที่เป็นนักสืบที่ต้องไขคดีฆาตกรรมเศรษฐีรายหนึ่งผ่านตัวเลือก เผื่อปะติดปะต่อเรื่องราวผ่านหลักฐานต่าง ๆ สำหรับเกมนี้อาจจะมีระบบการเล่นง่าย ๆ แต่จุดเด่นจะอยู่ที่เรื่องราวภายในเกมนี้ ใครที่ชอบเกมที่ดำเนินเรื่องราวผ่านตัวเลือกก็ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

Where Winds Meet

 

เกมสุดท้ายนี้จะแหวกแนวที่สุดในงาน Gamescom ปีนี้เลยก็ว่าได้กับเกม Action ในธีมจอมยุทธ ด้วยระบบการเล่นที่รวดเร็วและมีกราฟิกที่สวยงาม ซึ่งตัวอย่างก็มีการโชว์แบบจัดเต็มให้ชมกัน แต่ก็ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายและเรื่องราวภายในเกมนี้ว่าจะอ้างอิงจากนิยายเรื่องไหนหรือเปล่า ใครที่เป็นแฟนนิยายกำลังภายในอยู่แล้ว เกมนี้น่าจะสานฝันให้คุณเป็นจอมยุทธผดุงคุณธรรมได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook